px

เรื่อง : เทพอสูรบรรพกาล -Ancient Strengthening Technique
บทที่ 24 –โอสถแห่งปาฎิหาริย์ หรือ โอสถต้องห้าม


บทที่ 24 –โอสถแห่งปาฎิหาริย์ หรือ โอสถต้องห้าม

               ชิงสุ่ยรู้สึกว่าเรื่องนี้มันเหลือเชื่อจนเกินไป เพียงแค่ผลลัพธ์จากเม็ดโอสถจะสามารถทะลวงผ่านขอบเขตอาณาจักรพลังหนึ่งไปยังอีกขอบเขตอาณาจักรพลังหนึ่งได้อย่างนั้นหรือ? มันสามารถทะลวงเข้าสู้ขอบเขตพลังที่ไม่สามารถบรรลุได้ภายใน 10 ปี 20 ปี หรือแม้กระทั่งใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อบรรลุพลังเหล่านั้น!!!!!

               เคล็ดวิชากลั่นของนักปรุงโอสถนั้นช่างน่าหวาดกลัวยิ่งนัก...... มันถึงกับสามารถสร้างโอสถที่สามารถท้าทายอำนาจธรรมชาติได้ ดูเหมือนผลลัพธ์นี้ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้ขัดแย้งกับกฎของสวรรค์

               “เม็ดโอสถนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนามว่า “โอสถทลายอำนาจสวรรค์!!” ร่องรอยความซับสนเกินขึ้นบนดวงตาของชิงอี้ ราวกับว่าเธอไม่แน่ใจว่าควรบอกชิงสุ่ย

               “ท่านแม่ทำไมโอสถที่มีพลังอันน่าอัศจรรย์นี้ ถึงมีชื่อว่า โอสถทลายอำนาจสวรรค์ ชื่อมันให้ความรู้สึกเปรียบได้กับโอสถชั้นขยะที่อยู่ในชั้นโอสถระดับพระเจ้า” ชิงสุ่ยถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น

               “โดยพื้นฐานของโอสถนี้จะสามารถยกระดับก้าวข้ามขอบเขตอาณาจักรพลังได้ แต่ระดับของโอสถนี้ถูกจัดอยู่ในระดับตำนานซึ่งถูกปรับปรุงจิตวิญญาณ อย่างไรก็ตาม ความจริงทุกอย่างจะต้องถูกพิจารณาอย่างถี่ถ้วนทุกกระบวนการ แม้กระทั่งน้ำหนักของมัน หากตัดสินใจที่จะรับประทานโอสถนี้แล้ว มันจะไม่สามารถแก้ไขและอาจนำมาซึ่งผลกระทบที่รุนแรงเกิดคาดเดาได้!!!” ชิงอีกถอนหายใจ พลันแสดงความโศกเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

               “ผลข้างเคียง??” แม้ว่าชิงสุ่ยจะยังดูเยาว์วัย เขาก็เขาใจถึงความหมายเบื้องลึกของประโยชน์ที่อาจจะได้รับหรือกระทั่งผลข้างเคียงอันเลวร้ายที่จะเกิดขึ้น หลังจากที่เขามีประสบการณ์ชีวิตถึง 2 โลก ชิงสุ่ยมีรางสังหรณ์ว่าโอสถตัวนี้ดีจนเกินจริง แต่เขาก็ไม่รู้เช่นกันถึงผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น

               “ถูกต้องแล้ว หากต้องการที่ใช้งานโอสถตัวนี้ การบ่มเพาะนั้นจะต้องอยู่ในระดับอาณาจักรพลังปราณนักรบขั้นที่ 10 และอายุของคนผู้นั้นจะต้องไม่มากกว่า 30 ปี ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับศักายภาพและความสารถของแต่ล่ะตัวบุคคลด้วย โอสถทลายอำนาจสวรรค์ อย่างน้อยก็ช่วยให้ก้าวข้ามขอบเขตอาณาจักรพลังได้ถึงอาณาจักรพลังปราณปราบฟ้าขั้นที่ 10 สำหรับผู้ที่แข็งแกร่งพวกเขาอาจจะก้าวข้ามโดยตรงไปยังอาณาจักรพลังปราณบัญชาสวรรค์อีกด้วย!!! อย่างไรตามมันก็ยังคงมีขีดจำกัดของมัน ผู้ที่ใช้โอสถตัวนี้ ทั้งขีวิตของพวกเขาจะไม่สามารถก้าวขอบเขตพลังโฮ่วเทียนได้ และจะติดอยู่แค่ขั้นโฮ่วเทียนตลอดไป” ชิงอี้อธิบายขณะดูปฎิกิริยาของชิงสุ่ย

               ชิงสุ่ยรู้สึกโล่งอกหลังจากที่ได้ยินคำอธิบายจากชิงอี้ ถ้าหากตัวโอสถนี้ไร้ซึ่งผลข้างเคียง มันจะเปรียบดั่งลางร้าย สงคราม อำนาจจะเกิดขึ้นทั่วทุกย่อมหญ้า อาณาจักรจะต้องถูกทำลายเป็นแน่ โชคดีที่มันมีข้อจำกัดในตัวโอสถนี้

               เพียงบรรลุในระดับอาณาจักรพลังปราณนักรบขั้นที่ 10 และอายุไม่มากกว่า 30 ปี พลังปราณจะได้รับการเติมเต็มแต่แลกด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง ไม่เพียงแค่เม็ดโอสถทำลายอำนาจสวรรค์จะมีราคาแสนแพง ความเป็นไปได้ที่จะบรรลุขอบเขตอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียนยังถูกตัดขาดอย่าสมบูรณ์หากดูดซับโอสถนี้เข้าไป โดยส่วนใหญ่ผู้ฝึกตนยิ่มจะไม่เลือกวิธีการนี้ในการเพิ่มพลังปราณ เพราะมันเป็นการทำลายอนาคตของตนเอง

               เมื่อมองมาที่ชิงสุ่ย ชิงอี้รู้สึกประหลาดใจ แต่เธอยังคงกล่าวต่อว่า “การบรรลุอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียนคือความฝันของเหล่ามวลมนุษย์ แต่จะมีสักกี่คนล่ะที่เข้าถึงมันได้? 0.1% ไม่สิ 0.01% นั้นคือจำนวนผู้ที่สามารถก้าวข้ามไปยังขอบเขตอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนมีแรงจูงใจที่จะใช้ โอสถทำลายอำนาจสวรรค์ พวกเขาก็ต้องพึ่งรู้ไว้ว่าส่วนผสมที่ใช้สำหรับกลั่นโอสถทำลายอำนาจสวรรค์นั้นมีอยู่น้อยมาก ดังนั้นราคามันจึงสูงมาก อีกทั้งแม้จะมีเงินทองมากมาย ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนผู้นั้นจะได้มันไป”

               “ท่านแม่ ท่านหมายความว่าตระกูลของเรานั้นใช้งานโอสถทำลายอำนาจสวรรค์ ใช่หรือไม่?” ชิงสุ่ยคิดก่อนจะถามเพราะสังเกตได้ว่าไม่มีผู้ใดในตระกูลบรรลุอยู่ในระดับอาณาจักรพลังปราณปราบฟ้า

               “ผู้คนมากมาย นอกเหนือจากท่านลุง 2 และท่านปู่ของลูก ทุกคนต่างก็ดูดซับพลังจากโอสถทำลายอำนาจสวรรค์” ชิงอี้กล่าวออกมาอย่างไม่เต็มใจที่แสดงออกผ่านน้ำเสียงของเธอ

               “นี้สินะ คงเป็นเหตุผลที่ทั้ง 2 รุ่นของตระกูลชิงเรา ไม่สามารถบรรลุถึงดินแดนอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน” ชิงสุ่ยถามออกมาด้วยความรู้สึกทุกข์

               ชิงอี้ อธิบาย “ชิงสุ่ย หากย้อนกลับไปเมื่อตอนนี้น ตระกูลชิงของเรานั้นไม่มีอะไรเลย ท่านปู่ของลูกกล้ามาที่นี้เพื่อสร้างรากฐานให้แก่ตระกูลเรา จนเวลาผ่านล่วงเลยไปกว่เกือบ 20 ปี ทุกอย่างมันค่อนข้างหนัก เมื่อครั้งยังเป็นเพียงตระกูลเล็กๆ ตอนนั้นความสามารถของท่านลุงสองนั้นถือว่าสูงกว่าคนทั่วไป ท่านลุงสองตอนนั้นสามารถบรรลุขอบเขตขอบเขตอาณาจักรพลังปราณปราบฟ้าขั้นที่ 2 ทั้งที่ยังหนุ่ม ในขณะที่พวกเราที่เหลือส่วนใหญ่นั้นยังคงติดอยู่ในจุดสูงสุดของขอบเขตอาณาจักรพลังปราณนักรบ ไม่มีใครเลยที่จะสามารถบรรลุผ่านขั้นถัดไปได้”

               ชิงสุ่ยรับรู้ได้ว่าชิงอี้นั้นอดกลั่นเก็บเรื่องราวมากมายไว้เบื้องหลัง เขาจึงฟังต่ออย่างเงียบๆ

               “ก่อนหน้านั้นตระกูลของเรานั้นถูกกดขี่มากมายจากตระกูลในเมืองร้อยไมล์ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ท่านปู่ของลูกบรรลุขอบเขตอาณาจักรปราณโฮ่วเทียน 4 ตระกูลใหญ่สมคบรวมหัวกันเพื่อจะหยุดปู่ของลูก พวกมันเกรงกลัวว่าตระกูลชิงของเรานั้นจะส่งผลกระทบต่ออันดับในเมืองร้อยไมล์ของพวกมัน”

               “โชคยังอยู่ข้างเดียวกับตระกูลเรา ท่านปู่วางแผนไว้ทั้งหมด ท่านปู่ค้นพบโอสถลึกลับที่ดูดซับพลังวิญญาณอาไว้ เขาจึงเลือกที่จะใช้งานมัน เพื่อที่จะให้ตระกูลชิงก้าวไปข้างหน้า มีความเป็นไปได้ที่ท่านลุงสอง จะมีโอกาสก้าวไปยังขอบเขตอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน ท่านลุงสองจึงไม่ได้รับอนุญาตให้ดูดซับตัวโอสถนั้น อย่างไรก็ตามท่านปู่ยังคงติดอยู่ในขอบเขตอาณาจักรพลังโฮ่วเทียน เขาก็เป็นเพียงชายธรรมดาคนนึง ที่ไม่สามารถต่อกรกับการร่วมหัวกันของ 4 ตระกูลใหญ่แห่งเมืองร้อยไมล์ได้”

               “ เนื่องจากไม่มีทางเลือก รุ่นที่ 2 ทั้งหมดต่างดูดซับ โอสถทำลายอำนาจสวรรค์เพื่อบรรลุขอบเขตอาณาจักรพลังปราณบัญชาสวรรค์ยกเว้นเพียงท่านลุงสอง หลังจากที่ 4 ตระกูลรู้เรื่องที่ตระกูลเราทำ พวกมันจึงหยุดการต่อสู้กับพวกเรา แต่มันก็สายเกินกว่าจะแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว รุ่นที่ 2 ทั้งหมดนั้นหมดสิ้นความหวังที่จะบรรลุอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียนยกเว้นเพียงท่านลุง 2 ลูกจะเห็นวิธีการสั่งสอนในรุ่นที่ 3 ของตระกูลเรา พวกเราจะไม่เต็มใจให้ใช้โอสถทำลายอำนาจสวรรค์อย่างแน่นอน”

               “ไม่น่าแปลกใจเลยจริง ว่าทำไม่ถึงเรียก โอสถทำลายอำนาจสวรรค์ คุณสมบัติของมันเปรียบได้กับพระเจ้า แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นได้แค่โอสถชั้นขยะ โดยเฉพาะในตระกูลใหญ่ พวกเขาจะต้องไม่มีทางใช้ยาตัวนี้ในการส่งเสริมลูกหลานของพวกเขาแน่”

               “ดังนั้นผู้ที่จะใช้โอสถตัวนี้ หากรับรู้ถึงผลของมัน พวกเขาจะต้องไม่เอาโชคลาภไปแลกกับโอสถเม็ดนี้เป็นแน่”

               “ในโลก 9 ทวีปนั้นมีประชากรมากกว่า 10 ล้านคน มีหลากหลายวิธีที่จะบรรลุขอบเขตอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน นี้คือเห็ตผลง่ายๆที่เหล่าตระกูลใหญ่นั้นคิดว่า โอสถทำลายอำนาจสวรรค์ เป็นดั่งโอสถขยะ แต่มันก็ยังก่อสงครามแย่งชิงในตระกูลใหญ่ๆได้ ในปีนั้น ด้วยการค้นพบอย่างไม่ตั้งใจ ท่านปูได้ค้นพบโอสถทำลายอำนาจสวรรค์ถึง 7 เม็ด โดยพวกเราได้ใช้มันไปเพียง 4 เม็ด ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 เม็ด โอสถตัวนี้จึงถือได้ว่าเป็นดั่งสมบัติของตระกูลเรา”

               “ท่านแม่ ถ้าในอดีตนั้นสมาชิกรุ่นที่ 2 ของเราไม่ได้ดูดซับยาตัวนั้น ท่านแม่คิดว่าจะมีโอกาสก้าวเข้าสู่ขอบเขตอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียนได้ในตอนนี้หรือไม่?” ชิงสุ่ยถามเมื่อได้ยินเสียงแห่งความผิดหวังจากชิงอี้

               มองไปยังสิ่งที่ชิงสุ่ยแสดงออก ชิงอี้ก็เข้าใจมัน

               “เจ้าเด็กโง่ ลูกคิดว่ามันง่ายนักหรอกรึที่จะบรรลุอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน จะบรรลุอาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียนจะต้องอาศัยโชคและชะตากรรมของแต่ละคน เทวะเซียนเทียนนั้นคือการเปิดเส้นทางแห่งทรวงสวรรค์ หากปราศจากความเข้าใจระดับที่สามารถรู้แจ้งในทุกสิ่งได้ ก็จะไม่สามารถก้าวเข้าสู่อาณาจักรพลังปราณเทวะเซียนเทียน ท่านปู่ของลูกใช้เวลากว่า 60 ปี!!! เป็นเวลากว่า 60 ปีแล้วที่ท่านปู่ไม่สามารถที่จะก้าวไปถึงมันได้!!!”

               “เทวะเซียนเทียนนั้นคือการเปิดเส้นทางแห่งทรวงสวรรค์” จิตใจของชิงสุ่ยปั่นป่วนจนไม่อาจหยุดครุ่นคิดถึงคำนี้ได้

รีวิวผู้อ่าน