px

เรื่อง : นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งฮอกวอตส์
ตอนที่25 ผู้เล่นในอนาคต


ตอนที่25 ผู้เล่นในอนาคต

 

  “ดูเหมือนว่าฟิลช์เป็นเหมือนปีศาจตัวใหญ่” อัลเบิร์ตคิดว่าการประเมินฟิลช์ของฝาแฝดเป็นเรื่องน่าขบขัน คล้ายกับความรู้สึกที่นักเรียนเก่าปฏิบัติต่อแม่บ้านที่เข้มงวดเหมือนแม่มดแก่

 

   “ไม่ ทุกคนเกลียดเขา” เฟร็ดพูดอย่างจริงจังว่า "แม้แต่คนอย่างเพอร์ซี่ก็พูดแบบนั้น ฉันนึกเหตุผลอื่นที่ไม่เชื่อไม่ได้จริงๆ"

 

“คนอย่างเพอร์ซี่เป็นยังไงเหรอ? เขาเป็นพี่ชายคุณนายนะ” อัลเบิร์ตขัดขืนบ่น หยิบนาฬิกาพกออกจากกระเป๋าเพื่อดูเวลา แล้วหันหน้ามา ทั้งสามกล่าวว่า “ใกล้หมดเวลาแล้ว ไปรับประทานอาหารเช้าที่ห้องโถงก่อนแล้วจึงเดินไปรอบ ๆ ปราสาท ."

 

   คราวนี้พวกเขาไปตามทางที่อัลเบิร์ตใช้ในตอนเช้า และฝาแฝดก็แสดงความสนใจอย่างมากในทางลับ เมื่อผ่านบันไดเลื่อน ไม่มีการรอ และมาถึงห้องโถงอย่างราบรื่น

 

 

   เมื่อฉันเดินเข้าไปในห้องโถงเพื่อรับประทานอาหารเช้า โต๊ะยาวทั้งสี่โต๊ะว่างเปล่า และเพดานที่สวยงามเป็นสีเทา และฝนอาจตกเมื่อใดก็ได้

 

“เราน่าจะเป็นกลุ่มแรกที่ลุกขึ้น” จอร์จ วีสลีย์กำลังตัดมันฝรั่งบนจานด้วยมีด มองขึ้นไปที่ห้องโถงที่ว่างเปล่า และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยช่วยอะไรเล็กน้อยว่า “ฉันจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ฉันตื่นเช้าขนาดนี้ เมื่อไหร่?”

 

   "สามปีก่อน" เฟร็ดพูดขึ้นทันที

 

   “นายยังจำได้ได้ยังไง?” จอร์จมองพี่ชายของเขาอย่างไม่เชื่อ “นายมั่วไหมเนี่ย?”

 

   "แน่นอนว่าฉันมั่ว" เฟร็ดอดหัวเราะไม่ได้ “นายเชื่อด้วยเหรอ”

 

   "ฉันว่าแล้วไง"

 

   “นายวาดรูปอะไร” ลีจอร์แดนถาม

 

   “บันทึกทางที่เราเพิ่งเดินมา ฉันจะวาดแผนที่ฮอกวอตส์” อัลเบิร์ตพลิกแผ่นหนังเพื่อให้พวกเขาดูเนื้อหา

 

   “ฉันอยากรู้มากกว่าว่าอะไรอยู่ในมือนาย” เฟร็ดจ้องที่ปากกาของอัลเบิร์ต เขาพบว่าอัลเบิร์ตกำลังวาดรูปอยู่ แต่เขาไม่เห็นน้ำหมึกเลย สิ่งนี้ผิดปกติ

 

“นายหมายถึงสิ่งนี้เหรอ ปากกาน่ะ มักเกิ้ลใช้เขียน ปากกาขนนกไม่สามารถพกพาไปใช้งานได้ และไม่สะดวกในการใช้” อัลเบิร์ตยื่นปากกาให้เฟร็ด นี่คือของขวัญวันเกิดที่เฮิร์บซื้อให้เขามันไม่ใช่ของที่ดีนัก แต่มันถูกใช้มาหลายปีแล้ว

 

   "มันรู้สึกเหมือนปากกาขนนก" เฟร็ดพูดพลางมองที่ปลายปากกา

 

“แน่นอน หลักการของปากกาหมึกซึมนั้นคล้ายกับปากกาขนนก ข้อดีของมันคือสามารถเก็บหมึกและใช้งานได้นาน” อัลเบิร์ตยื่นกระดาษให้ทั้งสามคน “ตอนนี้เราอยู่ในห้องโถง จากบันไดหินอ่อนไปจนถึงบันไดเลื่อน สำนักงานของฟิลช์อยู่ใกล้ ๆ นอกจากนี้ยังมีประตูสองบานที่นำไปสู่ชั้นใต้ดิน ประตูด้านซ้ายนำไปสู่ห้องครัว (ด้านซ้ายจากบันได) และ ฉันอยู่ทางขวา ยังไม่เคยไป ครัวน่าจะอยู่ที่นี่ ทางเข้าเป็นชามเงินขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยผลไม้ และลูกบิดประตูจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณสัมผัสลูกแพร์ลูกใหญ่”

 

“บันทึกของนายละเอียดมาก” หลี่หยิบกระดาษแผ่นนั้นออกและมองดูที่ตั้งของห้องครัว เขารู้สึกว่าหากเขาเคยเป็นในอดีต เขาควรจะสามารถค้นพบมันได้ เขายื่นแผ่นหนังให้ฝาแฝดคนหนึ่งแล้วถามว่า "เราจะไปที่ไหน"

 

 

"ฉันจะไปหาตำแหน่งเฉพาะของห้องเรียนก่อน คราวหน้าฉันจะหาห้องเรียนง่ายๆ" อัลเบิร์ตวางกระดาษที่จอร์จยื่นกลับมาแล้วพูดว่า "ถ้าอย่างนั้น แวะมาดูว่าเราหาทางลับเจอได้ไหม ปกติแล้วทางลับมักจะซ่อนอยู่หลังผ้าม่าน งานแกะสลักหิน กำแพงหิน และแม้แต่รูปภาพ"

 

   “ตามที่นายพูด การหาทางลับดูไม่ใช่เรื่องยาก” หลังจากที่เฟร็ดเช็ดมันฝรั่งอบบนจานออก เขาก็อยากจะลองสักหน่อย

 

"ไม่ ประเด็นคือข้ทางลับบางที่ต้องใช้รหัสผ่านเฉพาะหรือแตะต้องสถานที่พิเศษบางแห่ง" อัลเบิร์ตส่ายหัว “ตอนแรกที่หาครัวเจอคือฉันบังเอิญไปเจอทางเข้าเพราะไปแตะสิ่งของ”

 

   “ทำไมนายถึงคิดว่าภาพวาดนั้นมีความลับล่ะ” เสียงของหญิงสาวดังขึ้นใกล้ๆ และอัลเบิร์ตหันไปมอง มันคือแองเจลิน่า นักเรียนใหม่จากบ้านเดียวกัน และได้พูดสองสามคำเมื่อคืนนี้

 

   “แน่นอน เพราะมันน่าสงสัยเกินไป ขนาดของรูปผลไม้เกือบจะเท่ากับขนาดของสุภาพสตรีอ้วน มันเหมือนกับบอกทุกคนว่ามีทางลับอยู่ที่นี่” อัลเบิร์ตพูดด้วยน้ำเสียงที่เป็นธรรมชาติ

 

   "โอ้!" หลังจากที่ทั้งสี่ฟัง พวกเขาไม่เข้าใจตรรกะของอัลเบิร์ต

 

   อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงก็คือการเดาของอัลเบิร์ตนั้นถูกต้อง

 

  กล่าวอีกนัยหนึ่งสมองของผู้ชายคนนี้ดีมาก

 

   “จอห์นสัน เธออยู่คนเดียวเหรอ” อัลเบิร์ตถามด้วยความสงสัย “รูมเมทของเธออยู่ที่ไหน”

 

   “นายจำนามสกุลฉันได้ด้วย?” ใบหน้าของแองเจลิน่าแสดงสีหน้าประหลาดใจ อันที่จริง แม้แต่เพื่อนร่วมห้องของเธอก็จำชื่อเธอไม่ได้

 

   ท้ายที่สุด ทุกคนรู้จักกันมาระยะหนึ่งแล้ว และพวกเขาไม่ได้พูดอะไรแม้แต่คำเดียว เป็นเรื่องปกติถ้าพวกเขาจำไม่ได้

 

   "ความทรงจำของฉันค่อนข้างดีน่ะ" อัลเบิร์ตแนะนำด้วยรอยยิ้ม: “นี่คือลี และฝาแฝดคือจอร์จและเฟร็ด แน่นอน อย่าถามฉันว่าใครเป็นใคร ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเหมือนกัน”

 

   "นี่คือจอร์จ จอร์จ วีสลีย์"

 

   "ไม่ ไม่ ฉันชื่อจอร์จ เขาคือเฟร็ด" ฝาแฝดอีกคนโต้กลับ

 

 

   “ฝาแฝดหลายคนชอบเล่นกลแบบนี้ พวกเขาชอบใส่เสื้อผ้าเหมือนกันและแต่งตัวเหมือนกัน มันทำให้คนสงสัยว่าใครเป็นใคร” อัลเบิร์ตก็มองดูนกฮูกที่บินอยู่ที่นี่

 

   "นายลืมแนะนำตัวนะ อัลเบิร์ต" ลีจอร์แดนเตือน

 

   “โอ้ ขอโทษ ฉันเห็นนกฮูกของฉันน่ะ” อัลเบิร์ตหยิบขนมปังชิ้นหนึ่ง หั่นฝอย แล้วป้อนให้เชอร่าที่ล้มลงบนโต๊ะ

 

   “ฉันชื่ออัลเบิร์ต แอนเดอร์สัน”

 

   “แอนเดอร์สัน ไม่กินเหรอ?” แองเจลิน่าถามด้วยความสงสัย เธอกำลังทำแซนวิชให้ตัวเอง

 

“ฉันเพิ่งกินข้าวในครัว เรียกฉันว่าอัลเบิร์ตก็ได้” อัลเบิร์ตแตะนกฮูกของเขาแล้วพูดว่า "ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ฉันมีบางอย่างจะส่งกลับบ้าน อย่าลืมมาที่ห้องโถงในตอนเช้านะ"

 

   เชอร่าตะโกนแสดงว่าเธอรับรู้

 

   นกฮูกอีกตัวบินเข้าไปในห้องโถงและโยนหนังสือพิมพ์ของเดลี่พรอเฟ็ตไปที่โต๊ะของอัลเบิร์ต อย่างไรก็ตาม ความแม่นยำของมันดีมากจนแทบจะเอาชนะโจ๊กฟักทองของจอร์จได้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะมือเร็วของเฟร็ด มันคงจะเปียกโชกในโจ๊กไปแล้ว ถ้าจิ้มแยมก็กินได้เลย

 

   “ขอฉันดูหน่อยได้ไหม” แองเจลิน่าหยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาแล้วถามว่า "ฉันอยากเห็นคอลัมน์ควิดดิช"

 

   อัลเบิร์ตกล่าวว่า "โอ้ แน่นอน"

 

   “เธอชอบควิดดิชเหมือนกันเหรอ” ฝาแฝดถามพร้อมกัน

 

   “แน่นอน ฉันชอบมัน แต่น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถเข้าร่วมการคัดเลือกควิดดิชในชั้นปีที่ 1 ได้” แองเจลิน่าเสียใจมากเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

“ใช่ แต่ถ้าควิดลีย์ขาดคน เธอก็ได้รับความยินยอมจากศาสตราจารย์มักกอนนากัล” อัลเบิร์ตสังเกตเห็นว่ามีหลายคนจ้องมองมาที่เขา และยักไหล่อย่างช่วยไม่ได้ “บอกว่าชั้นปีหนึ่งไม่สามารถเข้าร่วมการคัดเลือกได้ แต่มีกรณีพิเศษอยู่เสมอใช่ไหม? กฎเกณฑ์ที่ใช้ในการทำลายนั้นเอง”

 

“เอ่อ ลืมไปเถอะ” แองเจลิน่าไม่คิดว่าเธอจะทำให้ศาสตราจารย์มักกอนนากัลเปลี่ยนใจได้ “ฉันรู้แล้วว่าเทอมหน้าเชสเซอร์ของกริฟฟินดอร์จะเรียนจบ ฉันจะลองสมัครดู แล้วพวกนายล่ะ?”

 

   ฝาแฝดพูดพร้อมกัน: "บีตเตอร์ เหมาะกับเรามากกว่า"

 

 

รีวิวผู้อ่าน