px

เรื่อง : The favored son of heaven
TFS 39: ที่สุดท้ายและที่หนึ่ง ฟรี


TFS 39: ที่สุดท้ายและที่หนึ่ง

รุ่งอรุณได้แตกออกอย่างสมบูรณ์ ฉินเฟิน และคนอื่นๆ เสร็จสิ้นการฝึกอบรมก่อนอาหารเช้า พวกเขาเดินเข้าไปในโถงและกำลังจะกินเมื่อเรือขนส่งขนาดมหึมาจู่ ๆ ก็เขย่า แล้วมันก็หยุดเคลื่อนไหว

ในช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวาย ลำโพงก็ส่งเสียงของทหารผู้ช่ำชองว่า “ไอ้พวกดูดนม! วันดีๆ ของนายจบลงแล้ว! เรามาถึงออสเตรเลียแล้ว! นายมีเวลาสองนาที ไปที่ดาดฟ้าทันที”

ด้วยการฝึกสองสามวันภายใต้เข็มขัดของพวกเขา ทหารเกณฑ์คุ้นเคยกับการปรากฏตัวที่ใดก็ได้ภายในไม่กี่นาทีตามคำสั่ง ทุกคนโยนจานอาหารทิ้งไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หันกลับมา และวิ่งไปที่ดาดฟ้า

เรือขนส่งได้หยุดการรุกคืบในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่นานแล้ว มันถูกหยุดอย่างเงียบ ๆ ที่จุดห่างจากท่าเรือ

“พวกหัวนม นายเห็นทวีปข้างหน้านายไหม”

“รายงานตามคำสั่งครับท่าน!!" เสียงคำรามของคนสองพันคนสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

“ยอดเยี่ยมมาก! มีเชือกผูกไว้กับราวบันไดเรือ ตอนนี้ฉันสั่งให้นายใช้พวกมันกระโดดลงทะเลและว่ายเข้าฝั่ง!”

ผู้คนในฝูงชน รวมทั้ง ฉินเฟิน ต่างตกตะลึง พวกเขาต้องว่ายน้ำ? เหล่านี้เป็นน้ำทะเล มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการว่ายน้ำในสระ

หนึ่งสามารถว่ายน้ำในสระได้ 1,000 เมตร แต่อาจไม่สามารถว่ายน้ำในมหาสมุทรได้ห้าร้อยเมตร สวรรค์รู้ว่ามีฉลามในน่านน้ำมหาสมุทรเหล่านี้หรือไม่

"เกิดอะไรขึ้น? มีคำถามหรือไม่? ถ้านายไม่ต้องการใช้เชือก ฉันไม่รังเกียจที่จะโยนนายลงน้ำ”

ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะพูดคำรามเสร็จ ผู้คนก็เริ่มแยกตัวออกจากขบวน ทุกคนเรียนรู้ที่จะปฏิบัติตามคำสั่งระหว่างอยู่บนเรือ

"โอ้ใช่. หนึ่งร้อยคนสุดท้ายที่ไปถึงฝั่งจะไม่ได้รับอาหารเย็นคืนนี้ คนสุดท้ายที่จะขึ้นฝั่งจะทำให้ทีมทั้งหมดของเขาหรือเธอไม่ได้ทานอาหารเย็น นี่คือกฎเกณฑ์ของการรับสมัคร บูทแคมป์!”

เมื่อคำพูดเหล่านี้ถูกตะโกนออกไป ทหารเกณฑ์ก็เริ่มต่อสู้ด้วยเชือกเพียงสิบเส้นที่ราวบันไดของเรือ ดาดฟ้ามีชีวิตชีวาเกินกว่าจะเปรียบเทียบได้ชั่วขณะหนึ่ง

ฉินเฟิน ยืนห่างจากราวบันไดเล็กน้อย เขาประเมินสถานการณ์ครู่หนึ่งก่อนจะหันกลับมาและพุ่งไปที่หัวเรือ

“ท่านหัวหน้าหน่วย ทหารของท่าน….” ผู้บังคับบัญชายืนอยู่ที่จุดสูงสุดบนเรือ เขาชี้ไปที่ฉินเฟินที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงด้วยความประหลาดใจอย่างมาก “เป็นไปไม่ได้ เขาต้องการ…."

หลังจากฝึกฝนมาหลายวัน ฉินเฟิน ก็มีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับ จินขุย เพื่อนร่วมทีมของเขา เขาเป็นคนสุดท้ายที่เสร็จสิ้นการฝึกฝนของพวกเขาทุกคน หลังจากฝึกเสร็จ เขาจะพูดพึมพัมอย่างไม่รู้จบ จินขุย แค่อยากให้วันเวลาผ่านไป เขารอวันที่เขาจะได้รับเงินหลังจากแยกตัวออกจากกองทัพ เขาจะใช้เงินเหล่านี้เพื่อเป็นนักธุรกิจ

ฉินเฟิน ไม่สนใจว่ามีเพียง จินขุย เท่านั้นที่ไม่สามารถทานอาหารเย็นได้ แต่ถ้า จินขุย ได้อันดับสุดท้ายและทำให้ ฉินเฟิน ไม่สามารถทานอาหารเย็นได้เช่นกัน คงจะโชคร้ายเกินไป!

ฉินเฟินยืนอยู่แถวหน้าของเรือ เหลือบมองดูมหาสมุทรเบื้องล่าง หัวใจของเขาสั่นเล็กน้อย นี่ไม่ใช่แท่นดำน้ำที่สูงไม่กี่เมตร นี่คือแท่นดำน้ำที่มีความสูงหลายสิบเมตร ไม่มั่นใจว่าทักษะปราณช้างมังกรจะสามารถต้านทานแรงกระแทกจากการตกอย่างอิสระได้

ขณะที่ ฉินเฟิน สูดหายใจเข้าลึก ๆ เขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าจากการเคลื่อนไหวความเร็วสูงที่มาจากข้างหลังเขา เขาหันกลับมาและเผยรอยยิ้มจางๆ ตู้เฟิง ทหารเกณฑ์ที่ปฏิเสธที่จะแพ้ในเรื่องใด ๆ ได้มาร่วมกระโดดลงไปในมหาสมุทรร่วมกับเขา

ทักษะปราณช้างมังกรได้รับแรงผลักดันสูงสุด และฉินเฟินพลิกกลับขณะที่เขากระโดดลงไปในมหาสมุทร ที่ตามมาอย่างใกล้ชิดคือตู้เฟิง ซึ่งสูดหายใจเข้าอย่างเย็นชาเมื่อเห็นว่าส่วนสูงนั้นสูงแค่ไหน

บูม!

ขณะที่ ฉินเฟิน แทงลึกลงไปในมหาสมุทร มุมปากของ ตู้เฟิง ก็กระตุก ดูเหมือนเขาจะประณามตัวเองว่าเป็นคนขี้ขลาด ในไม่ช้า เขาก็กระโดดลงสู่มหาสมุทรเช่นกัน

“หัวหน้าหน่วยฮ่าว คุณมีทหารทุกประเภทที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของคุณจริงๆ”

หัวหน้าหน่วยฮ่าวมองดูมึนงงเช่นกัน ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เขาเข้าร่วมกองทัพ เขาก็รู้ดีว่าค่อนข้างกล้าหาญ แต่เมื่อต้องเผชิญกับการเลือกเชือกหรือกระโดดลงทะเล เขาก็ยังเลือกเชือกมากกว่าการกระโดด

แล้วเสียงฝีเท้าก็ดังก้องเหมือนสายฝน!

ฉินเฟินที่แทงลึกลงไปในมหาสมุทร โผล่หัวออกมาจากน้ำห่างจากเรือหลายสิบเมตร

เขาทำงานสองสามงานในวันนั้นเพื่อเห็นแก่เงิน ฉินเฟิน เคยทำงานเป็นยามชายหาดที่ริมทะเลมาก่อน

ในฐานะไลฟ์การ์ด เราต้องมีทักษะการว่ายน้ำที่ยอดเยี่ยม เพื่อเงินที่ดี ฉินเฟิน พยายามอย่างมากในการว่ายน้ำ

ทักษะปราณช้างมังกรไหลผ่านทั่วร่างกายทันทีที่เขาลงไปในน้ำ ร่างกายของเขาเคลื่อนไหวราวกับตอร์ปิโดความเร็วสูง เขาไม่มีความตั้งใจที่จะรักษาความแข็งแกร่งของเขาไว้

ที่สะพาน หัวหน้าหน่วย ผู้บังคับหมวด และผู้บังคับกองร้อย ต่างตกใจเล็กน้อยทีละน้อย สำหรับการรับสมัครทั่วไป เป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะว่ายน้ำเป็นระยะทางห้าพันเมตรแม้ว่าพวกเขาจะเดินได้ดีและพึ่งพาศิลปะภายใน ตอนนี้ใช้ว่ายน้ำระยะทางห้าพันเมตรราวกับว่ากำลังว่ายวิ่งร้อยเมตร? เหมือนกับการวิ่งมาราธอนระยะทางห้าพันเมตรบนบก เหมือนกับการวิ่งระยะทางหนึ่งร้อยเมตร มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้เสร็จ!

“โอ้ หัวหน้าหน่วย การรับสมัครของคุณนี่เห็นแก่ตัวเกินไป อีกห้าพันเมตรถึงฝั่ง เขาออกประตูด้วยความเร็วเต็มที่เลยหรือ? ฉันคิดว่าคุณต้องขับเรือเร็วเพื่อไปรับเขาที่ตรงกลาง”

คนที่พูดคือหัวหน้าหน่วยของหน่วยที่หนึ่ง หมวดที่หนึ่ง กองร้อยที่สาม กองพันที่สอง นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเป็นผู้นำทีม หัวหน้าหน่วยคนอื่นๆ ทั้งหมดมีประสบการณ์มาก่อน ชื่อของเขาคือ หวงฮ่าว

"จริงๆ?" มุมของหัวหน้าหน่วยฮ่าวกระตุกอย่างไม่แยแส “นายสนใจที่จะเดิมพันหรือไม่? ฉันพนันได้เลยว่าเด็กคนนี้สามารถรักษาความเร็วนี้ไว้ได้จนกว่าจะถึงฝั่ง ฉันเดิมพันร้อยดอลลาร์!”

“คุณอยู่!”

หวงฮ่าว ไม่ได้กลับลงมา เขามั่นใจว่าถึงแม้จะเป็นเขา หัวหน้าหน่วยที่ได้รับการฝึกทหารมาหลายปี ในตำแหน่งของฉินเฟิน เคลื่อนที่ด้วยความเร็วนั้นในมหาสมุทร เขาก็แทบจะทำไม่สำเร็จ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทหารเกณฑ์จะทำได้ ไม่ว่าจะพิเศษแค่ไหน

ตู้เฟิงเผยหัวของเขาอยู่กลางมหาสมุทรในเวลานี้ เขาเห็น ฉินเฟิน เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง รอยย่นที่หน้าผากของเขาเผยให้เห็นถึงความลังเลใจ จากนั้นความเด็ดขาดก็ฉายแววในดวงตาของเขา และเขาก็เลียนแบบฉินเฟินในการว่ายน้ำด้วยความเร็วที่รวดเร็วเท่ากัน

เมื่อทหารคนสุดท้ายเข้าไปในน้ำ เรือชูชีพสองสามลำตามทหารเกณฑ์มาด้วยความเร็วปานกลาง พวกเขาพร้อมที่จะจับทหารเกณฑ์ที่หมดกำลัง

รีวิวผู้อ่าน