px

เรื่อง : The favored son of heaven
TFS 35: ครั้งแรกในการบินเครื่องบิน ฟรี


TFS 35: ครั้งแรกในการบินเครื่องบิน

โดยไม่ต้องรอให้ ฉินเฟิน ตอบกลับ ตู้เฟิง ได้สวมหมวกสีแดงแล้ว

ฉินเฟิน หัวเราะอย่างช่วยไม่ได้ ทำไมเขามักจะพบกับคนที่มีบุคลิกแปลก ๆ อยู่เสมอ? เป็นเพราะบุคลิกของเขาไม่ปกติหรือเปล่า?

ฉินเฟิน สวมหมวกแดงและเริ่มโปรแกรม จากนั้นเขาก็พบว่าตัวเองอยู่กลางฐานทัพอากาศเสมือนจริงขนาดมหึมา

มีกาเบรียลสเปซไฟเตอร์, ซาตานผู้ทำลายอวกาศ, นีชานักสู้สายฟ้าแลบ และ สเปคเตอร์นักสู้อวกาศ

“อย่างที่นายเห็นทุกคน นี่คือฐานทัพอากาศทหารเสมือนจริง”

เสียงคำรามหยาบดังออกมาจากความว่างเปล่า

“ฉันรู้ว่าพวกนายบางคนสมัครเข้าร่วมกองทัพบกหรือกองทัพเรือ นายคงสงสัยว่าทำไมเราถึงพานายมาที่นี่”

ขณะที่ ฉินเฟิน อดไม่ได้ที่จะพยักหน้า เสียงคำรามก็ดังขึ้นอีกครั้ง “ตอนนี้ฉันจะบอกนาย ห่านายมีเรื่องมากเพื่อ? ฉันเป็นผู้บัญชาการของนาย! ฉันไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้นายฟัง! จำเรื่องนี้ไว้ให้ดี! มีแต่เชื่อฟังในกองทัพ! แค่เชื่อฟัง! เชื่อฟัง! เอาล่ะ! ไปเลือกนักสู้หรือชุดเกราะที่นายชื่นชอบ!”

ทหารเกณฑ์ส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่มีรากฐานทางวัตถุที่ดี โดยปกติแล้ว วัยรุ่นที่มีพลังเหล่านี้มักจะอยู่รอบๆ เครือข่ายต่อสู้ท้องฟ้า และบางครั้งพวกเขาจะใช้เทอร์มินัลของ เครือข่ายต่อสู้ท้องฟ้า และเล่นในช่องอื่น ตัวอย่างเช่น มี เครือข่ายสงครามอากาศ ซึ่งเต็มไปด้วยความร้อนแรง นี่คือเครือข่ายเสมือนจริงขนาดใหญ่ที่ซึ่งเรามีส่วนร่วมในสิ่งที่คล้ายกับสงครามระดับชาติ ผู้คนสามารถมีบทบาทในการประกอบอาชีพทางทหารได้ทุกประเภท ตั้งแต่ทหารราบเล็กๆ ไปจนถึงผู้บัญชาการกองเรือรบระหว่างดวงดาวที่ยิ่งใหญ่ หนึ่งอาจเป็นทรราชของดาวเคราะห์

นอกเหนือจาก ฉินเฟิน ทุกคนมีความเข้าใจอย่างน้อยเกี่ยวกับนักสู้ ผู้คนเลือกนักสู้ที่พวกเขาต้องการอย่างตื่นเต้น

นักสู้ทั้งหมดอยู่ในโลกเสมือนจริงอย่างไม่จำกัด ฉินเฟิน ไม่กลัวโมเดลตัวใดตัวหนึ่งจะหมดลง

เขาสังเกตอย่างรอบคอบว่าทหารเกณฑ์คนอื่นๆ เลือกนักสู้ของพวกเขา ในหมู่พวกเขา นักสู้อวกาศ นีชานักสู้สายฟ้าแลบ ได้รับเลือกมากที่สุด ฉินเฟิน เพียงแค่เลือกนักสู้คนเดียวกัน

“ไอ้พวกหัวนม! บางทีนายอาจรู้สึกว่านายรู้วิธีขับเครื่องบินรบอยู่แล้ว! แต่ฉันต้องบอกนายบางอย่าง. สิ่งที่นายเคยใช้ก่อนหน้านี้คือโปรแกรมควบคุมแบบง่ายที่ถูกลดทอนเป็นระบบควบคุมเพื่อการชะลอ มีมิเตอร์และตัวบ่งชี้ไม่มากนักในสิ่งที่นายคุ้นเคย ตอนนี้นายจะได้เรียนรู้มันอย่างถูกต้องโดยฉัน!”

“ยินดีต้อนรับ คุณได้เลือก นีชานักสู้สายฟ้าแลบ คุณคุ้นเคยกับนักสู้คนนี้หรือไม่” เสียงที่สังเคราะห์แบบดิจิทัลถูกส่งไปยังหูของ ฉินเฟิน

“ฉันไม่คุ้นเคย” ฉินเฟินตอบอย่างตรงไปตรงมา เครือข่ายสงครามอากาศ ไม่มีช่องฟรี ทุกช่องจะเรียกเก็บเงินเมื่อเข้าสู่ระบบ ในอดีตเขาไม่มีเวลาว่างเหมือนคนอื่นๆ และเขามีเงินเหลือน้อยลงสำหรับการใช้ชีวิตอย่างอิสระ

“นักสู้อวกาศ นีชานักสู้สายฟ้าแลบ เปรียบเสมือนชื่อของมัน เช่นเดียวกับเทพเจ้าจีน นักสู้คนนี้มีสามหัวและหกแขน มีจุดโจมตีมากกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องบินรบอื่นๆ และพลังป้องกันและความสามารถในการตรวจจับนั้นดีพอๆ กับมีสามหัว ความสามารถในการตรวจจับนักสู้ของศัตรูนั้นยอดเยี่ยม….”

เสียงสังเคราะห์ที่นุ่มนวลแบบดิจิทัลอธิบายทีละน้อย และ ฉินเฟิน ค่อยๆ เข้าใจจุดแข็งของ นีชานักสู้สายฟ้าแลบ นอกเหนือจากความอดทนที่ค่อนข้างต่ำแล้ว มันยังเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ดีกว่าโดยรวม

ฉินเฟิน ถามถึงนักสู้คนอื่นๆ สองสามคน และตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องบินรบของเขาอย่างเด็ดขาด เขาเลือกเครื่องบินรบที่มีความเร็วที่เร็วที่สุด มีเรดาร์ขนาดเล็ก และครอบคลุมการโจมตีไม่กว้างนัก เขาเลือก สเปคเตอร์นักสู้อวกาศ

กองทัพบกจะไม่มีวันขับเครื่องบินรบเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ทางอากาศ ฉินเฟิน เข้าใจเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง ดังนั้นเขาจึงเลือก สเปคเตอร์นักสู้อวกาศ แทน นีชานักสู้สายฟ้าแลบ โดยละทิ้งความเหนือกว่าของการครอบคลุมเรดาร์สำหรับโอกาสที่จะบรรเทาความรู้สึกที่หกของเขาของนักศิลปะการต่อสู้—ความรู้สึกที่เตือนเขาถึงอันตราย

สนามประลองเทพสงครามกำลังจะมาถึงในไม่ช้าบน เครือข่ายต่อสู้ท้องฟ้า ฉินเฟิน จะไม่ปล่อยให้โอกาสใด ๆ ที่จะทำให้ตัวเองหลุดมือไป

แม้ว่าจะมีมาตรวัดและตัวชี้วัดมากมายสำหรับนักสู้เหล่านี้ แต่นักสู้เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็ถูกควบคุมโดยอัตโนมัติ ไม่มีอะไรมากเกินกว่าที่ทหารเกณฑ์จะต้องจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบ ฉินเฟิน ซึ่งไม่ใช่กองทัพอากาศ เขาไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามมากเกินไปในการท่องจำและตัวชี้วัด อย่างไรก็ตาม ฉินเฟิน ค่อนข้างงงงันกับบางสิ่งบางอย่าง ทันทีที่เขาเข้าใจมิเตอร์หรืออินดิเคเตอร์ เขาก็ไม่จำเป็นต้องจำหน้าที่ของมันเลย เขาจะจำมันได้ชัดเจนมาก

แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับนักสู้เมื่อเทียบกับทหารเกณฑ์คนอื่น ๆ ความทรงจำที่เหนือกว่าของเขาทำให้เขาสามารถบินขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ในเวลาเดียวกันกับคนส่วนใหญ่

“นักสู้ของทุกหน่วยมีหมายเลข นายสามารถโจมตีนักสู้ของหน่วยอื่นได้ ระบบจะบันทึกจำนวนนักสู้ที่นายล้มโดยอัตโนมัติ ยกเว้นนักสู้ที่เพื่อนร่วมทีมของนายมี ระบบจะบันทึกจำนวนครั้งที่นายถูกลบออกด้วย ผู้ที่อยู่ในสองร้อยล่างสุดจากการถูกยิง จะได้รับการฝึกเป็นสองเท่าในวันพรุ่งนี้”

“ท่านครับ มีรางวัลอะไรบ้างสำหรับการกำจัดนักสู้ที่จัดการศัตรูมากที่สุด?”

บางคนใช้ระบบสื่อสารของเครื่องบินเพื่อสอบถาม

 

 


“ไม่มีรางวัล ถ้านายไม่ต้องการที่จะอยู่ในสองร้อยล่าง ก็พยายามยิงคนอื่นให้ดีที่สุด เอาล่ะ! เริ่มเดี๋ยวนี้!”

บูม!

นักสู้สองคนกลายเป็นลูกไฟขนาดยักษ์ทันทีที่ผู้บังคับบัญชาออกคำสั่ง ทั้งสองถูกคนอื่นโจมตีลงพร้อมกัน

นี่ไม่ใช่เพราะทักษะของผู้โจมตีเก่งมาก แต่เป็นเพราะปฏิกิริยาของพวกเขาต่างหาก! ปฏิกิริยาของพวกเขามีมากกว่าคนปกติ และเมื่อนั้นพวกเขาจะสามารถฉวยโอกาสโจมตีในครั้งแรก

“โอ้มนุษย์! หัวหน้าหน่วยเฒ่า. นักสู้สองคนที่โจมตีมาจากทีมของคุณ”

มีทหารที่รับผิดชอบข้อมูลห้องควบคุม ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตกใจและไม่แน่ใจ “พวกเขาเคลื่อนไหวในเวลาเดียวกัน! ความเร็วปฏิกิริยานี้เร็วเกินไป ฉันเชื่อด้วยซ้ำว่าคนที่ชื่อ ฉินเฟิน จะเป็นคนแรกที่ถูกยิง”

“นายคิดว่าเขาจะเป็นคนแรกที่ถูกยิงหรือ?” หัวหน้าหน่วยฮ่าวแปลกใจเล็กน้อย “ทำไมนายถึงคิดอย่างนั้น?”

“ฉันไม่คิดว่าคนนี้เคยสัมผัสนักสู้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเสมือนจริงหรือของจริง เขาเริ่มถามคำถามพื้นฐานที่สุด” ทหารผู้ช่ำชองของห้องควบคุมกล่าวว่า “ฉันถือว่าความจริงที่ว่าเขาสามารถทำให้นักสู้ของเขาบินไปสู่โชคได้ ฉันไม่เคยคาดหวังว่าเขาจะยิงใครซักคน…. ฮาฮา ฉินเฟินถูกยิงตายแล้ว”

บนหน้าจอ ฉินเฟิน ได้หลบเลี่ยงการโจมตีที่ล้อมรอบจากนักสู้สามคน แต่สำหรับความโชคร้ายของเขา เขาถูกรังสีความร้อนหลงทาง

รีวิวผู้อ่าน