px

เรื่อง : The favored son of heaven
TFS 31: การแสดงความแข็งแกร่ง (ตอนที่ 1/3) ฟรี


TFS 31: การแสดงความแข็งแกร่ง (ตอนที่ 1/3)

“ฉัน… จะติดต่อกับเธอบ่อยๆ” ฉินเฟิน รู้สึกประหม่าเล็กน้อยเมื่อพูดคำเหล่านี้ เขาต้องการติดต่อ ซ่งเจีย บ่อยๆ แต่ หลินลี่เฉียง พูดคำเหล่านี้ก่อน เขาอดรู้สึกผิดไม่ได้เมื่อพูดซ้ำ

โชคดีที่ซ่งเจียไม่ได้ค้นพบความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของฉินเฟิน รอยยิ้มแห่งความสุขที่แท้จริงเบ่งบานบนใบหน้าของเธอ “ฉันยินดีเป็นอย่างยิ่ง นายต้องจำสิ่งที่นายเพิ่งพูดไป”

ฉินเฟิน พยักหน้าอย่างจริงจัง แม้ว่าเขาจะเคยชินกับชีวิตที่โดดเดี่ยว แต่เขาก็ยังรู้สึกหดหู่เล็กน้อยถ้าไม่มีใครส่งเขาไปเป็นทหาร เขารู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษในหัวใจของเขาโดยที่ซงเจียส่งเขาไปและบอกลาเขา

“อย่าลืมฝึกฝนทักษะการฟื้นฟูเมื่อนายเหนื่อย”

"ได้"

“ถ้านายป่วย อย่าลืมไปพบแพทย์ทหารโดยเร็ว”

"ตกลง."

“ที่สำคัญที่สุด” ซ่งเจีย จ้องที่ ฉินเฟิน อย่างจริงจัง “อย่าลืมนึกถึงฉัน”

สามสิบนาทีเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เสียงแตรเรือขนส่งทหารขนาดใหญ่ของท่าเรือหมายเลข 3 ดังขึ้น

ทหารเกณฑ์หนุ่มเริ่มขึ้นเรือขนส่งทางทหารอย่างช้าๆ ฉินเฟินชี้ไปที่เสียงแตรดังไม่หยุด “ฉันควรไป”

ซ่งเจีย พยักหน้าเบา ๆ น้ำเสียงของเธอนุ่มนวลขึ้น “ดูแลตัวเองด้วย”

"ฉันจะทำ."

ฉินเฟิน หันกลับมาและรู้สึกว่ามือของ ซ่งเจีย วางอยู่บนไหล่ของเขา เขามองย้อนกลับไปโดยไม่รู้ตัว และบังเอิญไปเจอใบหน้าที่สวยงามนั้นเข้ามาอย่างรวดเร็ว

จูบ ….

ริมฝีปากสีแดงของเธอมีกลิ่นหอมของกล้วยไม้ ขณะที่พวกเขาสัมผัสใบหน้าของ ฉินเฟิน อย่างนุ่มนวลราวกับแมลงปอที่สัมผัสน้ำ ก่อนที่ ฉินเฟิน จะตอบสนอง ซ่งเจีย ก็หันหลังและวิ่งไป มีเพียงคำพูดของเธอที่ก้องอยู่ในหูของเขาอย่างเงียบ ๆ “จำไว้ว่าให้นึกถึงฉัน”

สายตาที่อิจฉานับร้อยพุ่งเข้ามา และใบหน้าของ ฉินเฟิน ก็ร้อนระอุ หัวใจของเขาเต้นเร็วเมื่อเขาเอื้อมมือไปสัมผัสจุดที่เขาถูกจูบอย่างแผ่วเบา เขาเอามือปิดหน้าตามฝูงชนและขึ้นเรือทหาร

เสียงแตรดังขึ้นทันทีหลังจากที่ทหารคนสุดท้ายขึ้นเรือ แสดงว่าเรือกำลังจะออก การขนส่งทางทหารขนาดมหึมาค่อยๆ แล่นออกจากท่าเรือ

ซ่งเจียยืนอยู่ท่ามกลางฝูงชน มองดูเรือที่กำลังแล่นออกไป เธอกดหมายเลขของ หลินลี่เฉียง “เฉียงเต๋อ เรือทหารออกเดินทางแล้ว นายจะไม่มีโอกาสส่งเขาออกไปแม้ว่านายต้องการ”

“เจียเจีย ผู้ชายแตกต่างจากผู้หญิง น่าเกลียดแค่ไหนที่มีไอ้สองตัวเจี๊ยวๆเหมือนนก? บางครั้งผู้ชายที่แท้จริงก็ไม่สามารถมีอารมณ์มากเกินไปได้ เอาล่ะ! มันจึงเป็นเช่นนี้ ฉันเห็นสาวสวยคนหนึ่ง จะคุยกับเธอในภายหลัง."

ที่ชายฝั่ง ท่ามกลางฝูงชนที่ส่งคนที่รักออกไป หลินลี่เฉียง วางสาย ปกติเป็นคนพูดมาก แต่วันนี้ต่างจากเมื่อก่อน

"ฮึ…." ซ่งเจียจ้องที่โทรศัพท์ของเธอหลังจากวางสายและส่ายหัว “ฉันไม่เข้าใจจริงๆ พวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ทำไมเขาไปรับผู้หญิงแทนที่จะส่งเขาไป?

ในมุมที่แตกต่างของฝูงชน เอนโซโรตะ เงียบเช่นเคย ค่อยๆ หันกลับไปและเดินไปที่ทางออกไปยังท่าเรือ

ฉินเฟิน ยืนอยู่ที่ราวบันไดของเรือ รอยยิ้มลึก ๆ จารึกอยู่บนใบหน้าของเขา เขาหันศีรษะขณะขึ้นเรือ และพบว่า หลินลี่เฉียง และ เอนโซโรตะ ซ่อนตัวอยู่ในฝูงชนนับไม่ถ้วน บางครั้งมันก็ยากมากที่จะอธิบายความสามัคคีระหว่างเพื่อน

เรือขนส่งจะแล่นประมาณสามไมล์ทะเลสำหรับการเดินทาง ความเงียบในหมู่ทหารเกณฑ์ค่อยๆ กลายเป็นเสียงกระซิบของการสนทนา ทุกคนรู้ว่าพวกเขาจะกินและอยู่ด้วยกันในค่ายฝึกเดียวกันในอีกครึ่งปีข้างหน้า รู้จักกันก่อนดีกว่า

ฉินเฟิน พบจุดบนดาดฟ้าที่แบ่งเป็นหน่วยที่สอง หมวดที่หนึ่ง กองร้อยที่สาม กองพันที่สอง เขายืนอยู่คนเดียวด้วยความคิดที่เงียบงัน เรือขนส่งลำนี้บรรทุกคนได้เพียงสองพันคนเท่านั้น ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสี่วันในการขนส่งทุกคนไปยังออสเตรเลีย

ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน เครื่องบินขนาดใหญ่สามารถทำงานเดียวกันได้สำเร็จในระยะเวลาอันสั้น ทำไมพวกเขาถึงใช้วิธีการขนส่งที่เสียเวลานี้?

“ก็ได้! ฟังนะพวกหนอน! มาทางนี้!”

ทันใดนั้นเสียงที่บูดบึ้งก็ดังขึ้นจากลำโพง ขัดจังหวะสมาชิกสองสามคนที่โบกมืออำลาคนที่พวกเขารัก

“มีหมายเลขบนสำรับที่ตรงกับพวกนายแต่ละคน ทหารดูดนม ยืนตรงจุดที่กำหนด!”

คำสั่งที่เรียบง่ายและหยาบคายถูกส่งออกไป ทำให้เกิดความวุ่นวายบนดาดฟ้า ผู้คนรีบหาจุดยืนของทีม

กลุ่มทหารผู้ช่ำชองสวมเครื่องแบบที่รีดอย่างดีเดินออกจากห้องโดยสารของเรือ

เมื่อเทียบกับทหารเกณฑ์ที่ไม่มีความสำเร็จด้านการทหาร ทหารที่ช่ำชองใช้การกระทำของพวกเขาเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าระเบียบที่รวดเร็วและไม่โกลาหลเป็นอย่างไร

“สวัสดีทุกคน จากนี้ไปฉันเป็นหัวหน้าทีมของนาย นายสามารถมาหาฉัน ในสิ่งที่นายไม่เข้าใจหรือมีปัญหาใด ๆ ที่นายมี ทุกคน เรียกฉันว่าหัวหน้าหน่วยฮ่าวก็ได้"

เมื่อเทียบกับครูฝึกคนอื่นๆ ที่มีน้ำเสียงแข็งกร้าว หัวหน้าหน่วยของ ฉินเฟิน พูดจาเป็นกันเองมาก รอยยิ้มจริงใจผุดขึ้นบนใบหน้าของเขา

รอยยิ้มแห่งความโชคดีปรากฏขึ้นทีละคนบนใบหน้าของทหารเกณฑ์ที่ยังประหม่าอยู่ ในเวลาเดียวกัน พวกเขาจ้องมองด้วยความเห็นอกเห็นใจอย่างสุดขีดเพื่อกวาดตามองดูการเกณฑ์ทหารของหน่วยอื่นๆ

ในขณะที่หัวหน้าหน่วยคนอื่นๆ ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงที่หยาบ หัวหน้าหน่วยฮ่าว ก็ยิ้มและพูดว่า “ทุกคนอย่าประหม่าเกินไป มา! มานั่งคุยกัน”

ทหารเกณฑ์ตกใจมากกับความเป็นมิตรเช่นนี้ พวกเขาดีใจมากขึ้นที่โชคดีที่มีหัวหน้าหน่วยที่มีอารมณ์ดีเช่นนี้

“ฉันคิดว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้อยากเห็น ทำไมเราไม่ใช้การขนส่งที่เร็วกว่านี้? ทำไมเราจึงเสียเวลามากโดยการเดินทางทางทะเล?”

หัวหน้าหน่วยฮ่าวเพิ่งพูดจบ และฉินเฟินและสมาชิกในทีมคนอื่นๆ พยักหน้าทีละคน เมื่อพวกเขาพบว่ามีใครบางคนในทีมนั้นด้วยท่าทางดูถูกเหยียดหยาม คนนี้ไม่ได้พยักหน้าด้วยความอยากรู้

“อันที่จริง สถานการณ์เป็นแบบนี้” หัวหน้าหน่วยฮ่าวไม่สนใจคนที่ไม่พยักหน้า เขาเกาศีรษะด้วยมือและพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า “การขนส่งทางทะเลเป็นเพียงเพื่อให้ทุกคนปรับตัวเข้ากับชีวิตในกองทัพเท่านั้น การฝึกทหารได้เริ่มขึ้นแล้วในขณะที่ทุกคนขึ้นเรือ”

เสียงหยาบจากหัวหน้าหน่วยของ หน่วยที่หนึ่ง ดังขึ้นในอากาศ “ไอ้หัวนม! อย่าคิดว่าการเป็นทหารก็เหมือนการพักผ่อน! นายเหนือให้โอกาสฉันได้เจาะพวกนายทุกคน ดังนั้นฉันจะบอกให้ทุกคนรู้ว่าการเป็นทหารหมายความว่าอย่างไร! นับจากนี้ไป นายจะสละเวลาทั้งหมดในการฝึกฝนนอกเหนือจากเวลาสำหรับกินและนอน! ก่อนอื่นวิดพื้นสองร้อยครั้งเพื่อวอร์มอัพ แล้ววิ่งรอบเรือยี่สิบรอบ แล้ว….”

หัวหน้าหน่วยฮ่าวยิ้มอย่างเขินอาย “เอาล่ะ ไปได้แล้ว นี่เป็นงานที่นายเหนือจัดให้กับนาย”

ความกลัวปรากฏขึ้นบนใบหน้าของผู้คนจำนวนไม่น้อย นี่ไม่ใช่การฝึกอบรม นี่เป็นเพียงการล้อเล่นกับชีวิตของพวกเขา

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน