px

เรื่อง : The favored son of heaven
TFS 26 - ความเห็นอกเห็นใจ ฟรี


TFS 26 - ความเห็นอกเห็นใจ

“งั้นเราไปหาคู่นั้นและสร้างปัญหากันไหม” ซ่งเจียเสนอ

“ไม่” ฉินเฟินส่ายหัว “แม้ว่าพวกเขาจะทำเรื่องน่าโมโหในการเดิมพันการกระทำของฉัน แต่พวกเขาก็ช่วยชีวิตฉันไว้ ถ้าพวกเขาไม่ให้เงินฉันในตอนนั้น ฉันอาจจะตายเพราะความอดอยากในตอนนี้ เอาเป็นว่าเราเสมอกัน”

ซ่งเจียตบไหล่ฉินเฟิน “เยี่ยมมาก ฉันยินดีมาก”

พนักงานเสิร์ฟมาถึงพร้อมกับสเต็กในเวลานี้ ทำให้ ฉินเฟิน ค้นพบปัญหาที่สำคัญมาก

เขาไม่รู้จักกินอาหารฝรั่ง! ถ้าเขาได้รับมีดต่อสู้ ฉินเฟิน ก็มั่นใจว่าเขาสามารถสร้างพายุที่ทรงพลังด้วยทักษะของเขาในการควงมัน จะไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาที่จะผ่าหัวเสือสองสามตัว แต่เมื่อต้องใช้มีดเล่มเล็กจัดการกับสเต็กต่อหน้าต่อตาเขา? นั่นเป็นปัญหาใหญ่!

ลำแสงเจ้าเล่ห์ฉายผ่านดวงตาของ ซ่งเจีย เธอยกมือขึ้นเพื่อพูดกับพนักงานเสิร์ฟที่กำลังจะออกไปด้วยรอยยิ้มว่า “ขอโทษค่ะ คุณช่วยส่งตะเกียบสองคู่ให้เราได้ไหม”

"ตะเกียบ?" พนักงานเสิร์ฟมองไปที่ ซ่งเจีย ด้วยความประหลาดใจเล็กน้อย เธอสวมเสื้อผ้าลำลองแบรนด์เนม และมารยาทของเธอเผยให้เห็นสถานะที่สูงเกินปกติ

อารมณ์และลักษณะการแต่งตัวเช่นนี้หมายความว่าเธอควรจะสามารถบอกอายุของไวน์แดงได้ แม้ว่าจะมอบขวดที่ไม่มีฉลากให้กับเธอก็ตาม เธอไม่รู้วิธีใช้มีดและส้อมได้อย่างไร?

"เกิดอะไรขึ้น? มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?" ซ่งเจีย เอียงศีรษะเล็กน้อยขณะที่เธอถาม

"ฮะ?" พนักงานเสิร์ฟฟื้นจากอาการช็อกและเริ่มสั่นศีรษะซ้ำแล้วซ้ำเล่า “ไม่มีอะไร! ไม่มีอะไรทั้งนั้น!"

การขอตะเกียบในร้านอาหารตะวันตกไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นทุกวัน แต่มันเกิดขึ้นบ่อย พนักงานเสิร์ฟเคยชินกับมันแล้ว

“ขอบคุณ”

“นี่เป็นครั้งที่สามที่นายพูดขอบคุณฉัน” ซ่งเจียมุ่ยปากเล็กๆ ของเธออีกครั้ง “ฉันไม่พอใจกับคำขอบคุณที่ไม่จริงใจทั้งหมด”

ฉินเฟิน พยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้ในขณะที่เขาตระหนักว่า เลดี้ซ่ง ชอบที่จะใช้คำบางคำจริงๆ

"ฉันยินดีมาก." “ฉันไม่พอใจมาก” นี่อาจเป็นคำพูดติดปากของเธอ? ฉินเฟิน ค่อนข้างงงงัน ช่างเป็นบทกลอนที่แปลกมาก

ซ่งเจียกินสเต็กของเธอด้วยตะเกียบที่สาวเสิร์ฟให้มาโดยใช้ตะเกียบ ฉินเฟิน ก็มีความรู้สึกบางอย่างจากสิ่งนี้ รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้อยู่ไม่ไกลจากเขานัก

"ว่าไง? สาวน้อยคนนี้ เวลากินก็สวยใช่มะ? นายรู้สึกงุนงงเพียงแค่เฝ้าดู” ซ่งเจียไม่ได้ปกปิดเลย

"สวยมาก…. ฉันแค่หลงทางในความคิด ไม่มึนงง” ฉินเฟินรู้สึกประหม่าเล็กน้อยเมื่อพูดคำเหล่านี้ ซ่งเจียเริ่มสนิทสนมกันมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา

“โกหก!” ซ่งเจีย ยิ้มราวกับนางฟ้าที่ภาคภูมิใจ “ฉันไม่พอใจกับคำตอบของนายมาก พูดในสิ่งที่นายคิดเมื่อนายตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพเพื่อเป็นการลงโทษ อย่าพูดในสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว”

ฉินเฟิน ตระหนักว่าความคิดของเทพธิดานี้ค่อนข้างพิถีพิถัน แน่นอน จิตใจของเธอยังมีความคิดนินทาที่ผู้หญิงทุกคนมี

หลังจากที่ความคิดของเขาสงบลงครู่หนึ่ง ฉินเฟิน ก็พูดว่า "เธอต้องการให้ฉันเริ่มต้นที่ไหน"

"ตั้งแต่แรก. เรามีเวลาเหลืออีกมากในวันนี้” ซ่งเจียต้องการทำความเข้าใจเรื่องของฉินเฟินให้มากขึ้น

“ฉันมีพี่ใหญ่”

“โอ้?” แม้ว่าเธอจะรู้จักความสัมพันธ์ในครอบครัวของ ฉินเฟิน มาก่อน แต่ ซ่งเจีย ก็ยังแสดงท่าทาง เธอแสดงความประหลาดใจขณะพูดว่า “แล้วทำไมฉันถึงไม่เคยพบเขามาก่อนเลย”

“เขาหายไป….” ฉินเฟิน มีรูปลักษณ์ที่อ้างว้างเล็กน้อย

"จริงๆ…." ซ่งเจีย ตามเขาด้วยการถอนหายใจ

“พี่ชายของฉันแข็งแกร่งมาก ฉันแน่ใจว่าเขาไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายเมื่อเขาหายตัวไป” ฉินเฟิน พูดด้วยความมั่นใจ “ดังนั้นฉันจึงรอโอกาสที่จะหาพี่ชายของฉัน”

"แข็งแรงมาก?" คราวนี้ซ่งเจียรู้สึกประหลาดใจจริงๆ เธอได้ทำการตรวจสอบที่ทรงพลังเกี่ยวกับพี่ชายของ ฉินเฟิน แต่ผลที่ได้คือว่างเปล่าเมื่อมาถึงข้อมูลเกี่ยวกับเขา ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยเมื่อพูดถึงสิ่งที่เขากำลังทำอยู่และที่อยู่ปัจจุบันของเขา

“เขาแข็งแกร่งมากในความทรงจำของฉัน” ฉินเฟิน หัวเราะ "มันเป็นเพียงแค่พี่ชายของฉัน บอกว่าเขาต้องจากไปในวันหนึ่ง เขายังบอกด้วยว่าฉันควรยืนด้วยสองเท้าของตัวเองและใช้ชีวิตอย่างผู้ชาย เขาหายตัวไปในวันรุ่งขึ้น”

"จริงๆ…."

ความทรงจำของ ฉินเฟิน จากอดีตอันยาวนานดูเหมือนจะกลับมาหาเขาทันทีเมื่อเขาพูดถึงพี่ชายของเขา ฉินเฟินซึ่งปกติไม่พูดมาก ไม่สามารถหยุดพูดได้หลังจากอ้าปากพูด

ซ่งเจีย มอง ฉินเฟิน อย่างเงียบ ๆ ในขณะที่เขาพูด ลักษณะของเขาคมและชัดเจน และดวงตาของเขาเปล่งประกายด้วยความหลงใหล เธอยังสังเกตร่างกายของเขาและสัดส่วนที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์ นอกจากรัศมีปรมาจารย์ที่เปล่งออกมาจากร่างกายของเขาแล้ว ยังมีกลิ่นอายของความเป็นชายอีกด้วย เขาดูดีกว่าผู้ชายที่หล่อแต่เรียบทั่วๆ ไปมาก โดยพระเจ้ารู้ดีว่ามีกี่เท่า

เขาเป็นคนที่มีรสนิยมดีกว่าเมื่อมองมาที่เขา ซ่งเจียเริ่มสนใจฉินเฟินโดยไม่รู้ตัว ความอยากรู้อยากเห็นเริ่มแรกของเธอกลายเป็นความสนใจในตัวฉินเฟินเอง

การสนทนาของพวกเขาดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง และ ฉินเฟิน ได้พิสูจน์อีกครั้งว่าเขามีความอยากอาหารของราชา เขายังพิสูจน์ด้วยว่ากองทัพพร้อมอาหารฟรีเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับเขาอย่างแน่นอน

สเต็กพริกไทยดำสิบหกเสิร์ฟ ปลาย่างสองจาน. ชานมเก้าถ้วย บันทึกการต่อสู้ที่สดใสดังกล่าวทำให้พนักงานตกตะลึง ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่เคยเห็นลูกค้าที่กินได้ แต่วิธีที่ ฉินเฟิน กินได้เป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อนจริงๆ

“อิ่มแล้วหรือ” ซ่งเจียยิ้มหวานมาก

ฉินเฟิน รู้สึกจาง ๆ ว่ามีบางอย่างผิดปกติ แต่เขาก็ยังพยักหน้าและพูดว่า “ใช่ ฉันอิ่มแล้ว”

“งั้นก็ไปช้อปปิ้งกับฉันสิ!” ซ่งเจียอุ้มแขนของ ฉินเฟิน ไม่สนใจว่า ฉินเฟิน จะต่อต้านหรือไม่

“ขอโทษค่ะ คุณยังไม่ได้ชำระเงิน” พนักงานเตือนพวกเขา

“โอ้! ใช่!" ซ่งเจีย เริ่มคุ้ยหากระเป๋าเงินของเธอ แต่ ฉินเฟิน ได้มอบเงินให้พนักงานเสิร์ฟแล้ว

“นายทำบ้าอะไร” ซ่งเจีย มองดู ฉินเฟิน ขณะที่เขาจ่ายเงิน "เราบอกว่าฉันจะเป็นคนที่ดูแลนาย"

“ผู้ชายจะยอมให้ผู้หญิงจ่ายเมื่อทานอาหารนอกบ้านด้วยกันได้อย่างไร” ฉินเฟิน ยิ้ม “ฉันอาจจะไม่รวย แต่ฉันไม่มีปัญหากับการจ่ายบิล”

ซ่งเจีย ศึกษา ฉินเฟิน อย่างรอบคอบอีกครั้งก่อนที่จะขมวดคิ้วในตอนท้าย เธอดูน่ารักขณะไตร่ตรอง “นายจะจ่ายเงินให้ผู้หญิงทุกคนที่ไปกินข้าวด้วยไหม? หรือแค่ฉัน?”

ฉินเฟิน กลืนกินหลังจากเหลือบมองที่ตะเกียบบนโต๊ะ สำหรับผู้เชี่ยวชาญ สิ่งเล็กน้อยนั้นอาจเป็นเครื่องมือในการสร้างการนองเลือด สายตาของซ่งเจียสแกนตะเกียบบนโต๊ะ คำตอบที่ผิดจะเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

“แค่เธอ” ฉินเฟินตอบ ทันใดนั้นก็พบว่านี่ไม่ใช่เรื่องโกหก นั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยกินกับผู้หญิงมาก่อนเลย ย้อนกลับไปแล้ว เทียนเทียน ปฏิเสธไม่ยอมให้จ่ายเงิน ผู้หญิงคนเดียวที่เขาจ่ายค่าอาหารให้คือซ่งเจีย

“ยอดเยี่ยม” ซ่งเจียพยักหน้าอย่างมีความสุข "ฉันยินดีมาก."

“"พอใจมาก" และ "ไม่พอใจอย่างยิ่ง"” ฉินเฟินพึมพำกับตัวเอง นี่เป็นวลีติดปากของเธอจริงๆ

รีวิวผู้อ่าน