px

เรื่อง : The favored son of heaven
TFS 16: ทำสิ่งที่ปรมาจารย์สามารถทำ ได้ง่าย ๆ ฟรี


TFS 16: ทำสิ่งที่ปรมาจารย์สามารถทำ ได้ง่าย ๆ

“ฉีกเป็นชิ้นๆ!”

ฉินเฟิน ร้องโหยหวนในความฝัน มือคู่ของเขาจับอุ้งเท้าหน้าของเสือเขี้ยวดาบ ซึ่งเป็นสัตว์ร้ายที่สูญพันธุ์ไปหลายปีแล้วในความเป็นจริง แขนทั้งสองข้างของเขาก็กางออกทันที เมื่อขาหน้าของเสือเขี้ยวดาบที่แข็งแรงถูกฉีกออก!

ขาหนึ่งเหยียบย่ำร่างของเสือเขี้ยวดาบ และอกของฉินเฟินก็สั่นอย่างรุนแรง ความระแวดระวังแวบเข้ามาในสายตาของสัตว์ร้ายที่อยู่รายรอบ ไม่มีใครกล้าออกมาโจมตีเขา

ฉินเฟิน พูดไม่ออกเลยเมื่อเขาเห็นฉากนั้นเปลี่ยนเป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ที่มีสัตว์ดุร้ายทุกประเภท

ซากสัตว์ร้ายกว่าโหลวางอยู่บนพื้นหญ้าโดยรอบ มีเสือดาว เสือ เสือเขี้ยวดาบ และแม้แต่หมูป่า

สัตว์เหล่านี้แตกต่างจากสัตว์ในสวนสัตว์ สัตว์ร้ายที่นี่เต็มไปด้วยสัญชาตญาณของสัตว์ ตามคำอธิบายของแสง หาก ฉินเฟิน ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่นี่ จิตใจของเขาก็จะสงบลงและเชื่อว่าเขาตายไปแล้ว

พูดง่ายๆ ว่าในชีวิตจริงคงจะจบลงถ้า ฉินเฟิน ตายที่นี่

ฉินเฟิน ไม่รู้ว่าร่างของแสงกำลังพูดความจริงหรือโกหก ยังไงเขาก็ไม่กล้าเสี่ยง บุคคลมีเพียงหนึ่งชีวิต บางอย่างที่เขาชัดเจนมาก เขาไม่ใช่คนกระตือรือร้นที่เต็มใจเสียสละตัวเองเพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์และการทดสอบ

“ฉันกำจัดเสือได้แล้ว! แล้วตอนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป” ฉินเฟิน โยนขาเสือในมือทิ้ง มองไปรอบๆ ตัวเขาด้วยท่าทางที่น่าประทับใจ “ช้างอินเดีย? หรือมันจะเป็นแค่แมมมอธยักษ์?”

“แมมมอธยักษ์คือการทดสอบในส่วนที่สามของส่วนที่สองของการฝึก” ร่างของแสงปรากฏขึ้นต่อหน้า ฉินเฟิน อีกครั้ง “ตอนนี้เราจะดำเนินการฝึกขั้นสุดท้ายในส่วนแรก การฝึกอบรมสภาพแวดล้อมเสมือนจริง”

ทันทีที่เสียงเข้ามาในหูของ ฉินเฟิน ภาพก่อนที่ดวงตาของเขาก็มืดลง เขาลืมตาขึ้นอีกครั้ง เพียงพบว่ามีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายมากมาย เขากำลังนอนอยู่บนเตียงของบ้านเก่าและทรุดโทรมของเขา

มีเด็กสองคนอยู่ข้างเตียงของเขา พวกเขาสวมชุดคลุมและจมูกของพวกเขาเต็มไปด้วยน้ำมูก พวกเขามองมาที่เขาด้วยความอยากรู้

“คุณตื่นแล้ว” หญิงวัยกลางคนสวมชุดประวัติศาสตร์ที่หยาบกร้านกล่าว เธอถือชามกระเบื้องที่มีรอยร้าวอยู่ข้างหน้าเขา “เป็นเด็กสองคนนี้ที่พบคุณได้รับบาดเจ็บที่ถนน มา. กินข้าวต้มหน่อย”

โจ๊กนึ่งของชามพอร์ซเลนที่ร้าวมีน้ำมาก มันยังประกอบด้วยใบผักขมเป็นส่วนใหญ่ เมื่อ ฉินเฟิน สงสัยว่าเขาได้กลายเป็นตัวละครหลักของนวนิยายแฟนตาซี เขาได้ยินเสียงกลไกของแสงในใจของเขา

“นี่เป็นช่วงสุดท้ายของการฝึกส่วนแรก เงื่อนไขที่ต้องผ่านมีดังนี้: ทำลายศัตรูทั้งหมดหรือเอาชีวิตรอดเป็นเวลายี่สิบสี่ชั่วโมง”

ฉินเฟิน รู้ว่าเขาถูกบีบให้อยู่ในสถานการณ์ที่แปลกประหลาดอีกครั้งด้วยรูปร่างของแสง มันเหมือนกับทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เมื่อก่อน แต่คราวนี้มันคล้ายกับการเล่นบทบาทสมมติมากกว่า

ทำลายศัตรูทั้งหมด? ฉินเฟิน รู้สึกสงสัยเล็กน้อย มีศัตรูประเภทใดบ้าง? บาดแผลและฟันหลายสิบรอยบนร่างกายของเขาเกิดจากศัตรูหรือไม่?

แม้ว่าคอของเขาจะแห้ง ทำให้โจ๊กผ่านไปได้ยาก แต่ก็มีความรู้สึกหิวออกมาจากท้องของเขา เขาไม่รู้ว่าเขาหิวจริงๆ หรือว่าร่างของแสงได้สร้างความรู้สึกนี้ขึ้นมา ไม่ว่าในกรณีใด ฉินเฟิน ก็จัดการโจ๊กให้สะอาด

“ขอบคุณ” ฉินเฟินส่งชามกลับโดยกล่าวขอบคุณด้วยสัญชาตญาณ ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกว่าสิ่งต่างๆ ค่อนข้างตลก นี่เป็นเพียงฉากเสมือนจริงที่สร้างขึ้นโดยร่างของแสง ไม่จำเป็นต้องกล่าวขอบคุณ ดูเหมือนว่าฉากที่สร้างขึ้นจะเหมือนจริงเกินไป

“พักผ่อนเถอะ” หญิงวัยกลางคนหยิบชามกระเบื้อง ถอนหายใจเบาๆ แล้วหันหลังเดินออกจากประตูไป “เดือนและปีเต็มไปด้วยความวุ่นวายและความโกลาหลของสงคราม เมื่อไหร่จะจบ”

ความวุ่นวายและความโกลาหลของสงคราม? ฉินเฟิน คาดเดาสถานการณ์ของการฝึกนี้อย่างแผ่วเบา เขาลุกขึ้นนั่งด้วยความยากลำบากอย่างมาก ดันมือออกเพื่อรับความช่วยเหลือ จากนั้นเขาก็ตรวจสอบความแข็งแกร่งภายในร่างกายของเขา

ฉินเฟินรู้สึกตกใจ ร่างของแสงทำเช่นนี้ได้อย่างไร? ความแข็งแกร่งของ ฉินเฟิน เกินครึ่งถูกผนึกไว้ ความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขากับทักษะปราณช้างมังกรไม่เกินระดับหนึ่งดาว

“พี่ใหญ่ คุณรู้จักศิลปะการต่อสู้ไหม” นอนอยู่ข้างเตียง พี่ชายของเด็กชายสองคนเผยให้เห็นการจ้องมองอย่างมีความหวัง

“….” ฉินเฟิน ลังเลก่อนที่จะพยักหน้าอย่างอ่อนโยน “นิดหน่อย”

"คุณสอนฉันได้ไหม?" เด็กชายคนโตตื่นเต้นในทันที

"สอนนาย?" ฉินเฟิน งงงวย

"ใช่." เด็กชายตอบอย่างจริงจังว่า “ทั้งหมดที่ฉันต้องทำคือเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้และฉันสามารถแข็งแกร่งได้ ฉันสามารถปกป้องแม่และคนอื่นๆ ในหมู่บ้านได้!”

ฉินเฟิน ไม่มีอะไรจะทำในขณะนี้ เขาต้องรอให้การฝึกพิเศษเริ่มต้นจึงพยักหน้า “ตกลง ฉันจะสอนเทคนิคการทำสมาธิชุดหนึ่งให้นาย”

ฉินเฟิน รู้สึกว่าการฝึกฝนร่างของ ทักษะปราณช้างมังกร ของแสงนั้นเป็นงานที่ลำบากอย่างยิ่ง เขาใช้เวลาคิดสักครู่ เป็นการดีกว่าที่จะลดความซับซ้อนของรูปแบบด้วยการเผยแพร่ของ ทักษะปราณช้างมังกรแบบประเทศของเขา ทำให้ง่ายต่อการเรียนรู้ และสอนให้กับเด็กชายสองคนนี้

ทักษะปราณช้างมังกรอ่อนกำลังลงหลังจากถูกทำให้เรียบง่าย ฉินเฟิน ส่ายหัวขณะที่มองดูการปรากฏตัวอย่างจริงจังของเด็กชายทั้งสอง ฉากที่สร้างโดยร่างของแสงนั้นเหมือนจริงมากเกินไป

ฉินเฟินรู้สึกแข็งและเป็นเหน็บเล็กน้อยจึงลุกจากเตียงและเดินออกจากห้อง ความรู้สึกที่ถูกห้อมล้อมด้วยกำแพงทั้งสี่นั้นไม่ดีนัก และในไม่ช้าเด็กสองคนนั้นที่ฝึกฝนอย่างจริงจังก็ถูกทิ้งให้อยู่ในห้อง

ฉินเฟินไม่รู้ว่าสิ่งนี้ที่เขาทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับยอดของโลกตกใจจนพูดไม่ออก การปรับเปลี่ยนและทำให้ศิลปะการป้องกันตัวง่ายขึ้นนั้นแทบจะเทียบเท่ากับความยากในการสร้างศิลปะการต่อสู้ของตัวเอง นอกจากปรมาจารย์แล้ว มีเพียงผู้ที่มีความเข้าใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้เท่านั้นที่สามารถทำสิ่งนี้ได้ ทว่ากลับกลายเป็นว่านักศิลปะการต่อสู้สองดาวทำสิ่งนี้โดยไม่ตั้งใจ สิ่งนี้สามารถอธิบายได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์เท่านั้น

หมู่บ้านนี้ค่อนข้างรกร้าง มีประชากรประมาณร้อยคนเท่านั้น ชีวิตของพวกเขาดูสิ้นหวังและเรียบง่าย แต่ทุกคนที่อยู่ตามท้องถนนก็ทักทายกันอย่างใจดี

ไม่นานก็ถึงเวลาเที่ยงและ ฉินเฟิน ก็กลับมายังที่ซึ่งเขาตื่นขึ้นในตอนแรก เด็กชายทั้งสองเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ เผยให้เห็นรูปลักษณ์ที่เหนื่อยล้าอย่างมาก แต่พวกเขายังคงฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง

ดวงตาของ ฉินเฟิน เป็นประกาย แม้ว่าศิลปะการป้องกันตัวจะเรียบง่ายขึ้น แต่ก็ยังเป็นภาระใหญ่สำหรับเด็กๆ ในการฝึก ร่างของแสงสร้างฉากดังกล่าว มันพยายามจะบอกอะไรเขาผ่านความอุตสาหะของเด็กสองคนนี้หรือเปล่า? เด็กทำได้ ดังนั้นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ควรทำได้เช่นกัน

“ซิงป้า อาหารพร้อมแล้ว” เสียงของหญิงวัยกลางคนดังขึ้นจากด้านนอก

รีวิวผู้อ่าน