px

เรื่อง : Chronicles of Primordial Wars
ตอนที่ 46 ; หน้าซีด


หินยักษ์ที่ปิดกั้นทางเข้าถ้ำได้ขยับขึ้นเล็กน้อย และเสียงสั่นสะเทือนก็รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

จากเสียงนั้น เหมาได้คิดถึงสิ่งมีชีวิตที่กำลังเคลื่อนย้ายหินก้อนนั้นออกไป

ด้วยเหตุนี้ ใบหน้าของเหมาพลันซีดจาง เลือดของเขาดูเหมือนจะแช่แข็งอยู่ข้างใน ขณะที่เขายืนนิ่งอยู่ที่ตำแหน่งของเขาพร้อมกับสายตาของเขาที่จ้องเขม็งอยู่ตรงทางเข้าถ้ำ

หลังจากตรวจสอบช่องระบายอากาศข้างบนแล้ว ฉาวซวนกระโดดลงมา และแตะบนไหล่ของเหมา ซึ่งเกือบทำให้เหมากระเด้งขึ้นจากความกลัว

ด้วยริมฝีปากที่สั่นกระทบกัน เหมาไม่รู้ว่าจะพูดอะไร แต่ต้องไม่ลืมว่า เขาและฉาวซวนเป็นเพียงเด็กสองคนที่พึ่งตื่นขึ้นมาจากพลัง ซึ่งไม่อาจเป็นคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมกับสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เหล่านี้ได้จากพลังของตัวเอง มันเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพลังของพวกเขา ไม่ว่าพวกเขาจะมีความกล้าหาญ พวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธความจริงได้

ฉาวซวนจับมีดของเขาและชี้ไปที่เหมาเพื่อหนีจากข้างบน เขาได้ตรวจสอบอย่างคร่าวๆ และตอนนี้ก็ไม่มีสัตว์อันตรายใดๆ หากแม้ว่าจะมีสัตว์อันตรายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่น ออกไปย่อมดีกว่าการรอคอยภายในและถูกจับกิน

ขณะที่ช่องว่างทางเข้าเพิ่มขึ้น สายลมพัดเข้าไปด้านใน และเปลวเพลิงลุกโชนสูงขึ้น

ไม่มีเวลาสำหรับความตื่นตระหนกหรือความคิดใดๆ เหมาพยายามด้วยความมุมานะอย่างยิ่งที่จะทำให้ตัวเองสงบลงพร้อมกับเดินตามฉาวซวนเพื่อปีนขึ้นด้วยมีดกระดูก ถึงแม้ว่านักล่าสัตว์ที่มีประสบการณ์เตือนว่ายามค่ำคืนในป่านั้นเต็มไปด้วยอันตราย แต่พวกเขายังคงต้องออกไป อย่างไรก็ตาม พวกเขามีโอกาสรอดหากพวกเขาสามารถหลบหนีผ่านช่องระบายอากาศได้ อยู่ข้างใน พวกเขาจะต้องตายอย่างโง่เขลา บางที ก่อนที่พวกเขาจะสามารถกระตุ้นและรวบรวมความแข็งแรงของพวกเขา พวกเขาอาจจะโดนฟาดอย่างแรงโดยหนามพายุทมิฬ

ช่องระบายอากาศแทบจะไม่สามารถให้ฉาวซวนและเหมาคลานไปที่ทางออกถ้าพวกเขาโตขึ้นพร้อมกับร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น พวกเขาก็จะติดอยู่ในนี้

เมื่อฉาวซวนและเหมากำลังเดินออกมา ทางเข้าก็เปิดออกมาครึ่งหนึ่ง

เสียงของหนามสั่นสะท้อนอยู่ในถ้ำ เพราะหนามพายุทมิฬรู้สึกตื่นเต้นมาก ทั้งถ้ำเต็มไปด้วยเสียงนั้น

สัตว์ในป่ากลัวไฟ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด นอกจากนี้ กองไฟในถ้ำไม่ใหญ่มาก สำหรับหนามพายุทมิฬที่มีความยาวของลำตัวเกินสิบเมตร เปลวไฟดังกล่าวไม่มีอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น

ดูเหมือนว่ามันไม่ได้คาดหวังที่จะพบถ้ำเปล่า หนามพายุทมิฬอยากรู้อยากเห็น มันก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ มันแลบลิ้นที่ยาวของมันออกมาเพื่อให้รู้สึกถึงกลิ่นภายในและสำรวจถ้ำพร้อมกับสายตาที่เหมือนอุปกรณ์ตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่ รู้สึกว่ากองไฟจะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ ดังนั้นด้วยความเร็วฉับพลัน มันเข้าหากองไฟเช่นลมกระโชกแรงของพายุทมิฬ และก้าวขึ้นไปเหนือกองไฟนั้น

ปัง!

เกล็ดที่แข็งและหนาเหมือนเขาสัตว์ป้องกันผิวจากการถูกเผาไหม้และเพียงแค่ก้าวเดียว มันได้เตะกองไฟออกไป ถ้ำก็ตกอยู่ในความมืดสนิท

ไม่มีใครอยู่ข้างใน ขณะที่กลิ่นรุนแรงของเนื้อหมูป่าสี่เขี้ยวที่ฉ่ำไปด้วยเลือดลอยฟุ้งในอากาศ แต่ มันยังคงจำได้ถึงกลิ่นของคนบางคนในกลุ่มคนจำนวนมากที่มันคุ้นเคย

เมื่อคิดถึงการเผชิญหน้าครั้งล่าสุดกับคนเหล่านั้น หนามบนร่างกายเริ่มสั่นอีกครั้ง

ช่า ช่า ช่า!

เสียงสั่นของหนามยิ่งเพิ่มขึ้นเร็วกว่าก่อน

ด้านนอกของช่องระบายอากาศ ฉาวซวนและเหมายืนพิงหลังหน้าผา ตอนนี้สิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือ หนามพายุทมิฬที่ออกไปจากถ้ำหลังจากที่ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่ข้างใน เมื่อเมยและคนอื่น ๆ กลับมา พวกเขาสามารถเข้าไปในถ้ำได้อีกครั้ง

ฉาวซวนกลั้นลมหายใจ ขณะที่เขาจดจ่ออยู่กับการฟังเสียงภายในถ้ำ นอกเหนือจากเสียงช่าช่าที่ดังเข้าหูของเขาเป็นครั้งคราว เขาไม่สามารถค้นหาสิ่งที่เกิดขึ้นภายใน เสียงของมันที่ก้าวลงไปในกองไฟก็ได้ยินโดยฉาวซวน เขาเกร็งกล้ามเนื้อของเขา เผื่อในกรณีที่...

หลังจากเวลาผ่านไป ไม่มีเสียงอื่นจากในถ้ำ พวกเขาไม่รู้ว่าหนามพายุทมิฬจากไปหรือไม่ ท้องฟ้าก็มืดลง แม้ว่าจะยังคงมีร่องรอยของแสง แต่ก็ยังไม่สว่างเพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะเห็นสถานการณ์ตรงทางเข้าถ้ำ นอกจากนี้ เนื่องจากมุมมองของพวกเขาไม่สามารถมองเห็นทางเข้า

ฉาวซวนรู้สึกหนาว ๆ ที่หนังศีรษะขณะที่กำลังคิด ความรู้สึกของความหนาวเย็นแผ่กระจายไปทั่วกระดูกสันหลังของเขา ทำให้เขาสั่นไหวจากความกังวลใจ

เขารีบเดินห่างจากทางออกไม่กี่ก้าว เขาไม่ลืมที่จะลากเหมาออกไป ขณะที่เขาเดินและเตือนเขาว่าอย่าอยู่ใกล้กับทางออก

เหมาเคลื่อนสายตาจากช่องระบายอากาศและเดินกลับเล็กน้อย เขามองไปที่ฉาวซวนและยกแขนขึ้นเพื่อถามฉาวซวนผ่านภาษากาย ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกถึงลมกรรโชกจากที่หูของเขา และลมหายใจสังหารที่เย็นเยียบผสมกันในสายพัด เหมารู้สึกว่ารูขุมขนที่อยู่หลังคอของเขากำลังจะระเบิดออก

ปึ้งง!

กรงเล็บของมันอยู่บนหน้าผา และเศษหินที่ปลิวไปทั่วร่างกายของเหมา แขนของเขามีรอยขีดข่วนด้วยเศษหินที่แหลมคม แต่เหมาไม่สนใจว่าจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ เขาไม่มีเวลาที่จะมาห่วงเรื่องนี้

ในเวลานั้น เขารู้สึกเหมือนเขาถูกทุบอย่างหนักในหัวใจของเขา

เขาไม่เห็นตอนที่กรงเล็บของมันพุ่งขึ้นมาจากช่องระบายอากาศ !!

เขาไม่ได้ยินเสียงอะไรเช่นกัน! !

ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเงียบมาก ถ้าฉาวซวนไม่ได้ลากเขาออกไปเพียงชั่วครู่ หากช่องระบายอากาศใหญ่ขึ้นปล่อยให้กรงเล็บทั้งหมดพุ่งขึ้นมา; เหมาจะถูกตอกไว้บนหน้าผาโดยกรงเล็บที่มีขนาดใหญ่สีดำยักษ์ และจะต้องถูกทำร้ายจนตาย

กรงเล็บที่เงียบกริบเอื้อมมือออกไปจากหน้าผาและคว้าก้อนหินขนาดใหญ่ ขณะที่มันดึงกลับไป ขณะที่มันกำกรงเล็บของมัน หินแตกกระจายเป็นชิ้นๆทันที

มันไม่ได้จับใครไป แต่มันยังคงกระแทกลงบนแผ่นหินขนาดใหญ่ที่ช่องระบายอากาศ เมื่อหนามพายุทมิฬดึงกรงเล็บกลับไป เดิมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับเด็กเล็ก ตอนนี้ จากการกระทำของมันทั้งสองครั้งช่องขยายใหญ่ขึ้น!

มันไม่เพียงแต่ไม่ต้องการจะหยุด มันตั้งใจที่จะขยายช่องระบายอากาศด้วยกรงเล็บของมัน

เห็นได้ชัดว่า หนามพายุทมิฬรู้อยู่แล้วว่าฉาวซวนและเหมาอยู่นอกถ้ำ และได้ให้ความสนใจกับพวกเขาอยู่แล้ว

"ไป!!".

ฉาวซวนและเหมาเคลื่อนตัวออกไปอย่างรวดเร็ว

จริงๆแล้ว มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะวิ่งบนหน้าผาที่สูงชัน มันยังไม่มืดสนิท และสิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการจ้องอย่างมีสมาธิและไม่ทำสิ่งใดผิดพลาด ความผิดพลาดอย่างใดอย่างหนึ่งอาจทำให้พวกเขาตกลงไปตามหน้าผา แม้ว่าจะมีความแข็งแรงของร่างกายและปฏิกิริยาที่รวดเร็ว พวกเขาจะไม่ตายหลังจากตกลงไป แต่มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาอาจถูกจับโดยหนามพายุทมิฬซึ่งกำลังตามมา

"เราควรจะไปที่ไหน?" เหมาถาม เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทำให้เขามีศรัทธามากขึ้นในตัวฉาวซวน อย่าลืมสิว่า เขาไม่ได้ตระหนักว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ฉาวซวนรู้สึกถึงอันตรายแล้ว

"ไปกันเถอะ" ฉาวซวนกล่าว

นั่นก็เป็นสิ่งที่ฉาวซวนกำลังคิดถึงก่อนหน้านี้

เมยและคนอื่น ๆ ควรจะอยู่บริเวณตีนเขา หากต้องการไปหาเมยเพื่อขอความช่วยเหลือก็เป็นความคิดที่ดี แต่ถ้าพวกเขาวิ่งลงไปที่ตีนเขาก็จะเป็นที่น่าสงสัยมากหรือไม่หากพวกเขาสามารถวิ่งหนีหนามพายุทมิฬที่ไล่ตามพวกเขาสัตว์ร้ายนั้นมีความสามารถในการดมกลิ่นที่เฉียบคม และฉาวซวนก็ไม่มีความมั่นใจที่จะกำจัดมันได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ตั้งแต่เมยและคนอื่น ๆ ยังไม่ได้ทำให้มันไปที่ถ้ำ ใครจะรู้ว่าพวกเขาอยู่ในสถานการณ์แบบไหน? เป็นการเห็นภาพที่ไม่ชัดเจนของสถานการณ์ที่จะลงจากภูเขา เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะวิ่งลงเขา

เหตุผลอื่น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับความสงสัยของฉาวซวน

ขณะที่พวกเขากำลังวิ่งขึ้น ฉาวซวนถามว่า "หนามพายุทมิฬไม่ชอบความหนาวใช่ไหม?"

"ข้าได้ยินมาว่าหนามพายุทมิฬชอบสถานที่อบอุ่นและชื้น และพวกมันก็ไม่ค่อยขึ้นไปบนภูเขา"

ขณะที่เขากำลังพูดอยู่ ตัวเหมาเองก็รู้ว่าฉาวซวนกำลังคิดอะไรอยู่

ถ้าหากพวกเขาขึ้นไป อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว สำหรับภูเขาในบริเวณนี้ ช่วงของอุณหภูมิมีขนาดกว้างมาก ส่วนบนของภูเขาปกคลุมด้วยหิมะ และบนยอดเขามีพืชยืนต้นบนน้ำแข็งและหิมะ ไม่มีสัตว์ที่เป็นอันตรายมากมายอาศัยอยู่บนภูเขา และอันตรายที่แท้จริงคือสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิ

ถ้าพวกเขาลงไปที่ภูเขา ตามที่เขารู้หนามพายุทมิฬอาจจะติดตามเหยื่อของมัน พวกมันยังมีความสามารถในการดมกลิ่นที่เฉียบคมมาก ดังนั้นเมื่อพวกมันยืนยันเป้าหมายพวกมันจะไม่ยอมแพ้โดยง่าย ลงจากภูเขาเป็นอาณาเขตของหนามพายุทมิฬ ตอนกลางคืนเป็นช่วงเวลาของหนามพายุทมิฬ และตั้งแต่คืนนี้ การลงไปหมายถึงการส่งตัวเองลงไปในท้องของหนามพายุทมิฬ

ทั้งถูกแช่แข็งจนตาย หรือกินทั้งตัว ถ้าเหมาต้องเลือก เขาก็อยากจะขึ้นไปบนภูเขาเผื่อมีโอกาสรอดชีวิต ถ้าในเวลานั้น หนามพายุทมิฬไม่สามารถอดทนต่อสภาพแวดล้อมที่หนาวเย็นและถอยกลับไปได้จะดีมาก

มีเสียงแหวกออก จึงดูเหมือนว่าช่องระบายอากาศจะขยายขึ้นและกว้างขึ้น ผสมกับเสียงของการทำลายล้างยังมีเสียงสั่นของหนามเช่นกัน หนามพายุทมิฬเริ่มตื่นเต้นขึ้นเรื่อย ๆ

ในความเป็นจริง หนามพายุทมิฬสามารถออกจากทางเข้าถ้ำ และไล่ตามพวกเขา แต่มันเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น บางทีมันอาจจะไม่ได้คิดเกี่ยวกับวิธีนั้น บางทีการหุนหันเล็กน้อยอาจไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับมัน แต่มันไม่ชอบที่จะใช้ทางอ้อม หรือมีเหตุผลอื่น ๆ

ในเวลาเดียวกันกับที่ฉาวซวนและเหมาวิ่งขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อชีวิตของพวกเขา เมยและอีกหลายๆคนได้โจมตีหนามพายุทมิฬทั้งสองที่ตีนเขา สัตว์ร้ายตอนนี้เริ่มลังเลที่จะปิดกั้นทางของพวกเขา

เมยรู้สึกดีใจสักครู่หนึ่ง แต่หลังจากเสี้ยววินาทีผ่านไป ใบหน้าของเขาก็แข็งขึ้น

เสียงจากภูเขาไม่ดังมาก แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบและความสามารถในการได้ยินที่ยอดเยี่ยมของเมย แน่นอนเขาได้ยินเสียงของหินที่ถูกทำลาย

เมยได้ยิน นักรบคนอื่น ๆ อีกหลายคนก็ต้องได้ยินเช่นกันและใบหน้าของพวกเขาก็เปลี่ยนเป็นเขียวคล้ำ

"เสียงมันมาจากในถ้ำหรือไม่?" เฉียวตะโกนอย่างเคร่งเครียด

"ไม่นะ! อาซวนยังอยู่ในถ้ำ! " มีดที่อยู่ในมือแลงกากำลังสั่นอย่างหนัก ซึ่งเกือบจะทำให้มันล่วงหล่นลง

"ขึ้นไปบนภูเขา !!" เมยตะโกนออกมา

คราวนี้ หนามพายุทมิฬทั้งสองลังเล ไม่ได้หยุดพวกเขาจากการขึ้นไป

โดยไม่คำนึงถึงสิ่งใด เมยพาคนอื่น ๆ วิ่งไปที่ถ้ำทันที

เสียงของหินที่แตกกระจายไม่นาน และสภาพแวดล้อมก็เงียบลงอีกครั้ง ซึ่งทำให้เมยและคนอื่น ๆ กังวลมากขึ้น กับเสียงของหินที่ถูกทำลาย พวกเขายังคงสามารถหวังได้ว่าเด็กทั้งสองจะสบายดี แต่ด้วยความเงียบมีเพียงสองเหตุผล ... วิกฤตสิ้นสุดลง หรือ ...

เมยไม่กล้าคิดอะไรมากไปมากนี้ และเขาก็ไม่ได้รีบเร่งไปที่ถ้ำ

เมื่อพวกเขามาถึงทางเข้า ใบหน้าของผู้คนจำนวนมากพลันซีดจาง

ด้วยพลังของฉาวซวนและเหมา มันไม่ง่ายสำหรับพวกเขาที่จะย้ายหินก้อนใหญ่ แม้ว่าพวกเขาต้องการที่จะย้ายมัน พวกเขาก็ไม่สามารถย้ายมันไปได้ไกล กับการเปิดช่องขนาดเล็ก ร่างกายที่ผอมบางของพวกเขาสามารถมาและไปได้อย่างง่ายดาย แน่นอนหินไม่ได้ย้ายโดยเด็กทั้งสองคน นับประสาอะไรกับรอยกรงเล็บมากมายที่อยู่บนนั้น

เมื่อเห็นหินยักษ์และรอยเล็บยังใหม่อยู่ ขาของแลงกาอ่อนจนแทบจะไม่สามารถยืนได้

เมยรีบวิ่งเข้าไปในถ้ำโดยไม่ต้องหยิบไฟขึ้นมา แต่ตอนนี้มีเพียงความสับสนวุ่นวายที่เหลืออยู่ภายใน

ลมหนาวมาจากทางเข้าและช่องระบายอากาศ พัดความอบอุ่นในหัวใจของพวกเขาออกไป

รีวิวผู้อ่าน