px

เรื่อง : Chronicles of Primordial Wars
ตอนที่ 38 : การเตรียมตัว


ฉาวซวนวางกระบี่ของชายชราเค่อลงบนโต๊ะหินที่เพิ่งทำขึ้นมาใหม่อีกครั้งในห้องของเขา ในขณะที่ซีซาร์แยกเขี้ยวยิงฟันของมัน ในขณะที่มันจ้องหน้าไปที่กระบี่ที่อยู่ห่างออกไปอย่างน้อยสองเมตรจากมัน นับตั้งแต่มันดมกระบี่ก่อนหน้านี้ ซีซาร์เริ่มระมัดระวังมากขึ้นและดวงตาของมันแสดงให้เห็นว่ามันระแวดระวังตัวอย่างมาก สำหรับซีซ่าร์ มันรักษาระยะห่างจากกระบี่ตลอดเวลาและไม่เคยเข้ามาใกล้

ฉาวซวนยื่นมือออกไปสัมผัสตัวกระบี่ ซึ่งไม่รู้สึกเย็นเช่นเดียวกับมีดหินปกติ มันผ่านมาเป็นสิบปีและกลิ่นอายดุร้ายรุนแรงของกระบี่ในที่สุดก็ฝังรากลึก หลังจากผ่านการขัดหลายพันครั้ง, ใบมีดกระบี่เริ่มมีขนาดเล็กลงจากการขัดถู ใบมีดก็เต็มไปด้วยรอยฟันเล็กๆมากมาย แต่มันก็เริ่มราบเรียบและคมชัดอีกครั้งหลังจากที่ชายชราเค่อได้ขัดถูมัน

ฉาวซวนถอนหายใจเล็กน้อย และเขาใช้ถุงหนังพันรอบกระบี่อย่างระมัดระวัง เขาไม่คาดคิดว่าชายชราเค่อจะให้กระบี่ที่มีค่ากับเขา โดยไม่ใส่ใจว่าเขาอาจจะสูญเสียมันไป

หลังจากที่วางไว้ด้านข้าง, ฉาวซวนหยิบชิ้นส่วนของแผ่นหิน หินนี้มันถูกสร้างขึ้นมามีคุณภาพไม่ดี และฉาวซวนเพียงใช้มันแทนกระดานเขียนอักษร เขาได้บันทึกเกี่ยวกับจำนวนเครื่องมือหินที่เขาจำเป็นต้องลงมือทำหัตถกรรม และจำนวนที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกเหนือจากหัวหอกและหัวลูกศร ฉาวซวนวางแผนที่จะทำลูกหินจำนวนไม่มากเพื่อนำไปใช้ในการล่าสัตว์ ซึ่งสามารถนำมาใช้สำหรับฝูงสัตว์มีปีกในภารกิจล่าสัตว์

สามวันต่อมา ฉาวซวนได้ลงมือหัตถกรรมในสถานที่ของชายชราเค่อ และเขาได้ฟังเรื่องราวการล่าสัตว์ของเค่อ

ชายชราเค่อไม่ได้คุยโวเกี่ยวกับวันอันรุ่งโรจน์ของเขา และฉาวซวนก็ไม่ได้ถามต่อ เขาสันนิษฐานว่าชายชราเค่อจะบอกตำนานของเขาเมื่อเขาต้องการ

หลังจากที่พวกเขาเสร็จงาน ชายชราเค่อถามฉาวซวน“เจ้ารู้ไหมว่าทำไมคนในย่านภูเขาไม่ค่อยได้ไปตกปลา?”

นั่นคือสิ่งที่ฉาวซวนยังคงสงสัย ตั้งแต่ผู้คนสังเกตเห็นว่าการตกปลาเป็นเรื่องง่าย ทำไมคนจำนวนมากถึงเต็มใจที่จะเสี่ยงชีวิตของพวกเขาสำหรับการล่าสัตว์?

อย่างสัตย์จริง การจะดึงปลาออกมาค่อนข้างง่าย ดังนั้นเราจึงไม่ต้องประสบปัญหามากตราบเท่าที่พวกเขาเข้าใจกลยุทธ์ในเรื่องนี้ นอกจากนี้ เท่าที่ฉาวซวนรู้ ไม่ใช่ทุกคนที่อยู่ในเขตไหล่เขามีอาหารเพียงพอ

แต่ความจริง ฉาวซวนได้เห็นเพียงคนแก่ไม่กี่คนที่มีปัญหาในการเดิน ลงมาจากภูเขาและเข้าร่วมกับกองทัพจับปลา ไม่มีเด็กที่อาศัยอยู่ที่นั้นลงไปตกปลา นับประสาอะไรกับเหล่านักรบ ยกเว้นนักรบเฝ้าระวังเหล่านั้นที่อยู่ริมแม่น้ำ โดยทั่วไป ไม่มีใครพยายามที่จะฉกฉวยปลาจากคนที่อยู่ในเขตตีนเขา

ชายชราเค่อยกมือของเขาขึ้น และจ้องมองออกไปไกลผ่านทางหน้าต่าง จากทิศนั้น ภูเขาที่ห่างไกลอาจจะเห็นได้

“เพราะจารีตประเพณี” ชายชราเค่อกล่าวว่า“เก้าร้อยปีที่ผ่านมา หัวหน้าเผ่าและหมอผีทิ้งคำตักเตือนไว้ร่วมกัน ว่านักรบทุกคนจะต้องออกไปล่าสัตว์ตราบเท่าที่พวกเขาไม่ได้เป็นคนพิการ แม้ในขณะที่อาหารมีเพียงพอ ไม่มีใครสามารถทำตามใจตนอยู่ในชีวิตที่สุขสบาย เจ้าไม่สามารถย่อหย่อนและควรพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองดีขึ้น!!”

มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักรบที่จะพัฒนาพลังของพวกเขา เมื่อพวกเขากำลังออกไปล่าสัตว์ พวกเขาจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการต่อสู้ด้วยชีวิตและความตาย ต้องดิ้นรนฝ่าฟันเพื่อปรับปรุงตัวเองจากนักรบแรกเริ่มไปสู่นักรบระดับกลาง แต่มันอาจเป็นเรื่องยากมากหากพวกเขาต้องการความก้าวหน้ามากขึ้น สำหรับนักรบเช่นเมย เขาจำเป็นต้องเตรียมที่จะสูญเสียชีวิตของพวกเขา ทุกครั้งที่พวกเขาออกไปล่าสัตว์

ท่ามกลางภูเขาทั้งหมด ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตตีนเขานั้นอ่อนด้อยในความสามารถ ซึ่งก็หมายความว่าพวกเขาค่อนข้างเป็นกลุ่มที่อ่อนแอของเผ่า แต่ถึงอย่างนั้นทุกครั้งที่มีการล่าสัตว์, ฉาวซวนไม่เคยเห็นใบหน้าที่แสดงถึงความไม่เต็มใจ ทุกคนมีทัศนคติในแง่ดี แม้ว่าพวกเขาจะมีปลาเพียงพอที่จะรองรับชีวิตของพวกเขา

นักรบหลายคนที่อาศัยอยู่บนเขาจะไม่อนุญาตให้เด็กของพวกเขาลงมาจากภูเขาเพื่อตกปลา บางทีพวกเขาไม่ต้องการให้เด็กของพวกเขามีแนวคิดที่ว่า“การได้อาหารมาเป็นเรื่องง่าย” จากคำตักเตือนที่ผ่านไปมาหลายชั่วอายุคน สิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องรู้ก็คือ พวกเขาจะต้องเสี่ยงเพื่อจะได้อาหารมา เพื่อหาอาหารและเสื้อผ้า เจ้าต้องทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตรายและต่อสู้กับสัตว์ร้ายเหล่านั้นในป่า

แรงกดดันเป็นสิ่งจูงใจเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เกิดการปรับปรุง

“นักรบคนใดที่ไม่ได้รับการทดสอบด้วยการล่าสัตว์ ไม่ใช่นักรบที่แท้จริง!” ชายชราเค่อสรุป

มันฟังดูโหดร้าย แต่เข้าใจได้ง่าย

ฉาวซวนคิดถึงภาพจิตรกรรมที่เขาเห็นบนผนังภายในถ้ำ และประโยคสุดท้าย“วันหนึ่ง เราจะกลับไปยังดินแดนแต่เก่าก่อนของเรา ความรุ่งเรืองยังคงอยู่ในเปลวไฟ และเปลวไฟในเขาเพลิงจะไม่มีวันดับลง.”

หลังจากออกมาจากบ้านของชายชราเค่อ และกลับไปที่กระท่อมของตัวเอง ฉาวซวนนับเครื่องมือหินที่เขาทำในวันนี้ และจัดเรียงพวกมันวางไว้ในสถานที่เดียวกันที่เขาเก็บเครื่องมือหินอื่น ๆ

หัวลูกศรที่ฉาวซวนสร้างขึ้นสำหรับตัวเองไม่เหมือนกับที่เขาทำให้แลงกา. หัวลูกศรเหล่านี้มีรูปทรงที่เพรียวลมคล่องตัวมากขึ้นและปีกที่เห็นเป็นแถบริ้วเรียบเนียนทำให้ลู่ลม นอกเหนือจากนั้น ฉาวซวนสร้างหัวลูกศรสามปีกขึ้นมาอีกสามหัว ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือหินเพื่อการฝึกฝน ฉาวซวนแกะสลักชื่อของเขาในทุกชิ้นงานของเครื่องมือหิน เขาวางแผนที่จะใช้พวกมันในการเดินทางล่าสัตว์ ซึ่งเป็นประเพณีของนักรบล่าสัตว์ทุกคนในเผ่า

หลังจากจัดเรียงเครื่องมือหิน ฉาวซวนสังเกตเห็นว่าซีซาร์อ้าปากหาวขณะที่มันนั่งอยู่ที่นั่นกับหูที่ห้อยตกลงมา มันดูไม่มีชีวิตชีวา และในตอนแรกจะเห็นว่ามันเป็นสุนัขขี้เกียจนอนอยู่หน้าประตู ไม่น่าแปลกใจว่าแลงกาและคนอื่น ๆ ก็ไม่สนใจมันทุกวันนี้ แทนที่จะเห็นมันแบบเดียวกับที่พวกเขาเห็นเกมในป่า สัตว์ต่างๆที่เหมือนซีซาร์ไม่ได้ท้าทายความสามารถมากพอ และแน่นอนพวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจกับหมาป่าที่สูญเสียสัญชาตญาณสัตว์ป่า

แต่เขาควรจะจัดการกับซีซาร์ในขณะที่เขาออกไปล่าสัตว์อย่างไร? มันอาจจะนานกว่ายี่สิบวัน!

ปล่อยให้มันอยู่ในบ้านนั้นไม่ได้อยู่ในตัวเลือก และฉาวซวนรู้สึกไม่สบายใจถ้าไม่มีใครดูแลมัน

ส่งมันขึ้นเขาและขอให้หมอผีช่วยดูแลดีหรือไม่? ไม่ หมอผีชราแทบจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองเมื่อเขายุ่ง

ฉาวซวนพิจารณาว่าเขาควรจะส่งซีซาร์กลับไปที่ถ้ำเด็กกำพร้า แต่หลังจากที่คิดอย่างจริงจังเขาเกิดความคิดที่ว่าสำหรับซีซาร์จะไม่มีวินัยอย่างแน่นอน ถ้าเขาอยู่ในถ้ำและเด็กๆไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของมัน

เขาคิดถึงหลายๆคนที่อาจจะสามารถช่วยดูแลซีซาร์ แต่ในที่สุดฉาวซวนตัดสินใจที่จะขอร้องชายชราเค่อให้เป็นผู้ดูแลมัน นอกจากนี้ ซีซาร์ยังเชื่อฟังเมื่ออยู่ที่บ้านชายชราเค่อ

ตั้งแต่ฉาวซวนได้รับการเรียนรู้จากชายชราเค่อเป็นเวลานาน ซีซาร์เริ่มที่จะคุ้นเคยกับสถานที่ ยิ่งไปกว่านั้น ฉาวซวนเชื่อว่าชายชราเค่อจะดีต่อซีซาร์

ดังนั้น สามวันหลังจากที่ทีมล่าสัตว์ก่อนหน้านี้กลับมา ทีมอื่นๆก็เตรียมพร้อมที่จะออกเดินทาง

สะพายกระบี่ของชายชราเค่อ และเครื่องมือหินที่เขาสร้างขึ้นมาสำหรับตัวเอง ฉาวซวนเดินอ้อมไปบ้านของเค่อ สำหรับเขาได้วางแผนที่จะพาซีซาร์ไปไว้ที่นั้น นอกเหนือจากซีซาร์ ฉาวซวนทิ้งปลาและเนื้อสัตว์ไว้มากมาย ซีซาร์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมันกินมากขึ้นทุกวัน

“ตอนนี้ทำตัวดีๆและอยู่กับลุงเค่อ ข้าจะมารับเจ้าเมื่อข้ากลับมา.”

ฉาวซวนยังสามารถได้ยินเสียงสะอื้นของซีซาร์ ในขณะที่เขาสะพายอุปกรณ์ของเขาและปีนขึ้นไปบนภูเขา เสียงของมันฟังน่าสงสารมาก ... มันเหมือนสุนัขมากเกินไป ...

ตามข้อตกลงก่อนหน้านี้กับแลงกา, ฉาวซวนควรหยุดอยู่ที่สถานที่ของเขาก่อน แล้วแลงกาจะเป็นคนพาฉาวซวนไปที่ยอดเขา ก่อนที่ทีมล่าสัตว์จะออกเดินทาง มีการรวมกลุ่ม ฉาวซวนไม่คุ้นเคยกับกฎระเบียบและขั้นตอนมากมาย ดังนั้นเขาจึงต้องได้รับคำแนะนำจากใครบางคน หรือไม่งั้นเขาจะสามารถทำผิดพลาดได้ง่าย

เมื่อเวลาที่ฉาวซวนไปถึง แลงกาได้รออยู่ที่หน้าประตูแล้ว มีถุงหนังสัตว์ขนาดใหญ่ไม่กี่ใบที่เต็มไปด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์

"ไปกันเลย" แลงกาสะพายถุงและเดินหน้า

หลายคนเห็นฉาวซวนเมื่อเขาปีนขึ้นเขากับแลงกา. ผู้คนค่อนข้างประหลาดใจที่เห็นเขาเพราะไม่มีใครคาดคิดว่าฉาวซวนจะสามารถติดตามไปพร้อมกับทีมล่าสัตว์ในครั้งนี้

“คือว่าอาเฟยไม่ได้ไปพร้อมกับพวกเรา” ฉาวซวนถามแลงกา

ฉาวซวนเห็นเฟย แต่เขาสังเกตเห็นว่าเฟยไม่ได้ขนอุปกรณ์ใด ๆ และเขาไม่มุ่งหน้าขึ้นไปบนเขา ในความเป็นจริง เขาเหลือบมองไปที่ฉาวซวนอย่างกรุ่นโกรธ

“โอ้! เขา.” แลงกากระซิบ“ในภารกิจล่าสัตว์ที่ผ่านมา เด็กคนนั้นฝ่าฝืนคำสั่งบางอย่างและทำให้เกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นเมยและอื่น ๆ ห้ามไม่ให้เขาเข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ แต่ทิ้งเขาไว้ที่บ้านเพื่อทบทวนเหตุที่เกิดขึ้น ถ้าการคิดทบทวนของเขาเป็นที่น่าพอใจแล้ว บางทีเขาอาจจะเข้าร่วมภารกิจในครั้งที่สาม แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถไปในครั้งนี้ ดังนั้นเจ้าต้องจำไว้ว่าต้องทำตามคำสั่งเมื่อเจ้าอยู่ในทีมล่าสัตว์ อาซวน.”

"ทราบแล้ว" ฉาวซวนตอบ

พวกเขาพบกันอังค์และนักรบคนอื่น ๆ ไม่กี่คนที่เป็นเพื่อนแลงกา ดังนั้นพวกเขาจึงขึ้นไปบนยอดเขาด้วยกัน

การชุมนุมที่ถูกจัดขึ้นเป็นที่เดียวกับที่จัดพิธีกรรมครั้งก่อน แต่เวลานี้หลุมไฟไม่ได้ลุกโชติช่วงอย่างแต่ก่อน

หมอผีสวมใส่เสื้อคลุมสีเทายืนอยู่ข้างๆหลุมไฟพร้อมกับไม้เท้าในมือของเขา, กำลังพูดคุยกับหัวหน้าเผ่าโอว เมื่อฉาวซวนมองไปที่เขา หมอผีมองตอบกลับไปเช่นกัน หลังจากที่เห็นฉาวซวนอยู่ในฝูงชน เห็นได้ชัดว่าหมอผีตกตะลึงเล็กน้อย และแน่นอน เขาจำฉาวซวนได้แล้วตอนนี้ และไม่ได้คาดหวังว่าฉาวซวนจะมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจล่าสัตว์นี้เช่นกัน

รีวิวผู้อ่าน