px

เรื่อง : The Alchemist God ทะลุมิติเทพศาสตรา
EP.27 วิชาเข็มเงิน 1


EP.27 วิชาเข็มเงิน 1

“อาอวี่”

ฉู่เหยาเผยอปากพูด สีหน้าเป็นห่วง “เจ้าต้องระวังตัวนะ...”

ณ มุมหนึ่งของห้องรับแขก

ถังเสี่ยวซีกำลังยื่นหน้าแอบมองไปทางลานหน้าบ้านผ่านช่องหน้าต่าง สะโพกกลมกลึงของนางโด่งจึงแอ่นงอนขึ้น พลางส่งเสียงตื่นเต้นดีใจ “ว้าว นักปรุงโอสถที่ชื่อหลินมู่อวี่คนนั้นจะสู้กับฮว๋าหวันแล้ว ปู่ชวีฉู่ ท่านว่าใครจะชนะ”

ชวีฉู่มือกอดอก ไม่แม้แต่จะหันไปมอง แต่กลับเงยศีรษะขึ้นและปิดตาทั้งสองข้าง ความจริงเขาสำรวจทุกความเคลื่อนไหวของคนด้านนอกเรียบร้อย ก่อนยิ้มพูดขึ้น “ฮว๋าหวันยโสโอหัง หลินมู่อวี่มีความทรนงองอาจ ฮว๋าหวันแข็งแกร่งไม่เบา ส่วนร่างกายของหลินมู่อวี่ไม่มีคลื่นพลังต่อสู้ใดๆ หากจะให้ข้าทายผล ด้านความองอาจหลินมู่อวี่ชนะอยู่แล้ว แต่ถ้าประลองกันเมื่อไหร่ เขาแพ้แน่นอน!”

ถังเสี่ยวซีแลบลิ้น แล้วไม่ได้พูดอะไรต่อ

“ย่า!”

ฮว๋าหวันเป็นฝ่ายเปิดฉากก่อน หมัดทรงพลังถูกปล่อยออกไป กระแสลมจากการปล่อยหมัดเฉียบคมและรุนแรง สร้างความตกตะลึงให้แก่ทุกคน ถ้าหลินมู่อวี่โดนหมัดนี้เข้าไปละก็ ไม่ตายก็คงเลี้ยงไม่โต

แต่แล้วทุกคนก็ต้องประหลาดใจ เพราะหมัดกลับหวดได้เพียงอากาศ ใช่แล้ว แม้จะมีวรยุทธ์ในขอบเขตมนุษย์ชั้นที่สาม แต่หมัดของฮว๋าหวันกลับชกไม่โดนหลินมู่อวี่ ยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีใครมองเห็นเลยด้วยว่าหลินมู่อวี่หลบหมัดได้อย่างไร เพียงแต่ในชั่วพริบตานั้นเห็นฝีเท้าของหลินมู่อวี่เคลื่อนที่เหมือนกับดาวตก และไปยืนอย่างมั่นคงถัดไปจากตำแหน่งเดิมเพียงเล็กน้อย

“หืม?”

หลังจากโจมตีพลาด ฮว๋าหวันมีสีหน้างุนงง ความขายหน้าเปลี่ยนเป็นความโมโหในพริบตา หันกลับไปชกอีกหนึ่งหมัด!

หลินมู่อวี่รีบเอนตัวไปด้านหลัง มือแตะพื้นเป็นท่าสะพานโค้ง หลบการโจมตีครั้งที่สองอย่างงดงาม จากนั้นเขาตะแคงข้างหันตัวหวดขาเข้าที่ข้อเท้าของฮว๋าหวันอย่างแรง!

“ตูม!”

คลื่นปราณแผ่กระจาย ฮว๋าหวันเซถอยหลัง ทว่าหลินมู่อวี่กลับเป็นฝ่ายที่รู้สึกเจ็บเท้าอย่างรุนแรง ในด้านความเร็วอีกฝ่ายสู้ตนเองไม่ได้ แต่ในด้านความแข็งแกร่งของร่างกาย เกรงว่าจะเป็นหลินมู่อวี่ที่ยังห่างชั้นอีกไกล ฝีมือของขอบเขตมนุษย์ชั้นที่สาม ความจริงแล้วคือการฝึกร่างกายทั้งสิ้น ชั้นที่หนึ่งสร้างความแข็งแกร่งของผิวหนัง ชั้นที่สองสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ชั้นที่สามคือความแข็งแกร่งของกระดูก ฮว๋าหวันอยู่ระดับยี่สิบเก้า ไปถึงขั้นสร้างความแข็งแกร่งของกระดูกตอนปลายแล้ว ร่างกายตั้งแต่ภายในยันภายนอกได้รับการฝึกฝนจนแข็งแกร่งดุจเหล็กหล้า ทำไมจะต้องกลัวการโจมตีของหลินมู่อวี่ด้วยเล่า

นี่ก็คือความห่างชั้นของพละกำลัง พูดได้ว่าการโจมตีของหลินมู่อวี่ครั้งนี้ทำอะไรฮว๋าหวันไม่ได้แม้แต่น้อย

“หึ!”

ฮว๋าหวันเองก็รับรู้ถึงจุดนี้เหมือนกัน ก่อนคำรามเสียงต่ำ “เล่นพอหรือยัง!”

ร่างฮว๋าหวันสั่นพร้อมพลังงานที่ทะลักออกมา ค้อนยักษ์ที่มีกระแสไฟฟ้าแล่นอยู่บนนั้นปรากฏขึ้นมาและถูกฮว๋าหวันจับไว้

“ค้อนอัสนี!” ฉู่เฟิงตกใจ

ฉู่เหยาแทบจะร้องไห้ นางตวาดเสียงดังออกมา “ฮว๋าหวัน เจ้าคนหน้าไม่อาย เจ้าใช้วิญญาณยุทธ์กับคนที่ไม่มีวิญญาณยุทธ์ได้อย่างไร เจ้าคนหน้าไม่อาย หยุดเดี๋ยวนี้นะ!”

ฮว๋าหวันสนใจสิ่งที่นางพูดที่ไหนกัน เขาแทบอยากจะฆ่าหลินมู่อวี่ทิ้งเสียเดี๋ยวนี้ เพราะถ้าหลินมู่อวี่ตาย เมืองหยินซานก็จะไม่มีใครมาแย่งตำแหน่งนักปรุงโอสถรุ่นเยาว์อันดับหนึ่งไปจากเขาได้

“วู้ม!”

ฮว๋าหวันคิดจะกำจัดหลินมู่อวี่แล้วก็ไม่มีใครมาหยุดได้ แม้จะโจมตีด้วยหมัดเปล่า แต่กระแสไฟฟ้าแรงสูงที่เกิดจากวิญญาณยุทธ์ก็พุ่งออกไป หลินมู่อวี่รีบใช้ฝีเท้าดาวตกหลบการโจมตี แต่ช้าไปนิด จึงถูกพลังนั้นถากเข้าที่แผ่นหลัง รู้สึกแสบร้อนขึ้นมาทันที แถมยังรู้สึกชาไปทั้งร่างอีกด้วย ค้อนอัสนีร้ายกาจสมชื่อ!

หลินมู่อวี่ก้าวยาวๆ หยิบท่อนไม้แห้งท่อนหนึ่งขึ้นมาจากพื้นอย่างเงียบเชียบ มันเป็นกิ่งของต้นดอกสาลี่เหล็กที่สกัดแก่นโอสถออกไปแล้ว แต่กิ่งที่เหลืออยู่ยังคงแข็งแรง แถมบนกิ่งยังมีหนามอีกด้วย แต่มั่นใจได้เรื่องหนึ่งคือเปลือกชั้นนอกของมันที่เป็นเหล็กถูกลอกออกไปหมดแล้ว ฉะนั้นไม่นำไฟฟ้าแน่นอน

“ผัวะ!”

หลินหมู่อวี่หลบไม่พ้นแล้ว หมัดที่เต็มไปด้วยจิตสังหารของฮว๋าหวันซัดเข้าใส่กิ่งดอกสาลี่เหล็ก ด้วยพลังมหาศาล หลินมู่อวี่รู้สึกแค่ว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่หน้าอก เลือดทะลักขึ้นมาถึงคอหอย แต่เขาไม่ยอมแพ้ ฝืนกลืนมันกลับลงไป หลินมู่อวี่ขยับเท้า ใช้ฝีเท้าดาวตกหมุนตัว ร่างกายลอยอยู่กลางอากาศได้อย่างน่าอัศจรรย์อยู่เกือบวินาที แล้วหันตัวกลับใช้กิ่งดอกสาลี่เหล็กฟาดเข้าใส่ใบหน้าของฮว๋าหวัน!

“ป้าบ!”

ใบหน้าของฮว๋าหวันรู้สึกแสบร้อนอย่างรุนแรง เขายกมือไปจับแก้ม พบว่าดันมีเลือดออก หนามเข็มของต้นดอกสาลี่เหล็กแหลมคมมาก ถึงกับทำให้ขอบเขตมนุษย์ขั้นที่สามอย่างเขาเกิดบาดแผลได้ ถึงจะแค่ถากๆ แต่สำหรับฮว๋าหวันแล้วกลับสร้างความอับอายมากที่สุดในชีวิต ความอับอายแปรเปลี่ยนเป็นความโกรธ หนุ่มรูปงามอย่างเขา วันนี้กลับถูกไอ้เศษสวะทำใบหน้าเป็นแผล

“ข้าจะฆ่าเจ้า!”

ฮว๋าหวันตวาดลั่นแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว คลื่นเปลวเพลิงหลายสายพุ่งออกจากวิญญาณยุทธ์ค้อนอัสนี และพุ่งเข้าโจมตีหลินมู่อวี่

ครั้งนี้ไม่เพียงใช้วิญญาณยุทธ์ แต่ฮว๋าหวันยังใช้ทักษะยุทธ์ด้วย!

“เพลิงกวาดปฐพีนี่!” หลัวไคร้องเสียงดังตกตะลึง “เขาใช้ทักษะยุทธ์! อาอวี่ท่านระวังด้วย!”

 

รีวิวผู้อ่าน