px

เรื่อง : เกิดใหม่ในโลกโปเกมอนกับการเดินทางสู่ความยิ่งใหญ่
ตอนที่ 6 เปลวไฟที่ไม่สามารถควบคุมได้


จูเลียนไปถึงป่าโทคิวะเขาพยายามหาสถานที่ตั้งแคมป์และฝึกฝนโปเกมอนของเขาแล้วในที่สุดเขาก็พบกับทะเลสาบที่สามารถพักผ่อนได้  เขาให้เกียราดอสของเขาลงไปในทะเลสาบทันที ต่อมาจูเลียนก็แนะนำฟุชิกิดาเนะให้ฝึกใช้ลูกบอลพลังงาน ส่วนฮิโคซารุก็ทำการฝึกต่อสู้ระยะประชิดอีกครั้ง จูเลียนถอดผ้าพันแผลออกจากปีกของป๊อบโปะและพันผ้าพันแผลใหม่หลังจากที่รักษาบาดแผลเสร็จ

 

จูเลียน “ดูเหมือนว่านายจะบินได้ในเร็วๆ นี้นะ”

 

ในที่สุดฟุชิกิดาเนะก็สามารถสร้างลูกบอลพลังงานได้ แต่ก็ยังไม่ถึงจุดที่เขาต้องการ

 

จูเลียน “โอเคฝึกพอแล้ว เรามากินกันเถอะ”

 

เขาหยิบอาหารประเภทต่างๆ ออกมาสำหรับโปเกมอนทั้งหมดของเขา เขาให้อาหารตามปกติแก่ป๊อบโปะ เนื่องจากเขายังไม่รู้ว่าอาหารประเภทใดจะมีผลกับมัน และดูเหมือนว่าเกียราดอสจะชอบอาหารรสเผ็ด ‘ฉันควรทำชุดพิเศษให้เขาด้วย เขาเติบโตขึ้นมาก’

 

ทันใดนั้นเสียงหึ่งๆ ก็เริ่มดังมาจากป่า เมื่อได้ยินเสียงหึ่งๆ มากมายจูเลียนก็รู้ว่าฝูงสเปียร์จำนวนมากกำลังมาทางเขา

 

จูเลียน “เตรียมตัวให้พร้อมนี่อาจจะแย่แล้ว”

 

ในขณะที่เขารอให้สเปียร์หลายร้อยตัวเข้ามาหาพวกเขาก่อน จูเลียนก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องต่อสู้เพราะเขาวิ่งหนีไม่ได้และการดำน้ำในทะเลสาบจะไม่ช่วยอะไร เพราะเขาต้องขึ้นมาเพื่อหายใจและในตอนนั้นเขาสามารถถูกโจมตีได้ 'ซวยจริง' เขาเก็บป๊อบโปะไปยังโปเกบอลของเขาอย่างรวดเร็ว

 

จูเลียน “ทุกคนหลบ ฮิโคซารุใช้ Fire Spin ฟุชิกิดาเนะใช้ Razor Leaves เกียราดอสใช้ Hydro Pump”

 

โปเกมอนของจูเลียนโจมตีพร้อมกันทำให้ครึ่งหนึ่งของฝูงสเปียร์ล้มลงไป จากนั้นฝูงที่เหลือก็พุ่งเข้าใส่จูเลียนและต่อยเขา ทำให้เขาถูกพิษทันที เมื่อเห็นจูเลียนถูกพิษโปเกมอนทั้งหมดของเขาก็โกรธและโจมตีอย่างบ้าคลั่ง แต่สเปียร์ก็ไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น ทันใดนั้นสเปียร์ 4 ตัวก็โจมตีฮิโคซารุทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ ส่วนทางจูเลียนก็ใช้ยาแก้พิษอย่างรวดเร็วและวิ่งไปหาฮิโคซารุ แต่สายเกินไปแล้ว รอบๆ เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อฮิโคซารุลุกขึ้นเปลวไฟที่ก้นของเขาก็มีขนาดใหญ่กว่าปกติและเป็นสีแดงเรืองแสง เปลวไฟได้พุ่งไปจนถึงท้องฟ้าราวกับเสาไฟ เมื่อเห็นแบบนั้นก็มีเพียงความคิดเดียวที่เข้ามาในใจของจูเลียน ‘ความสามารถพิเศษของฮิโคซารุ ‘Blaze’ ’

 

จูเลียน “นี่เป็นครั้งแรกที่เขาใช้เปลวไฟ แถมเขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ด้วย ฟุชิกิดาเนะกลับมา” เขาหยิบโปเกบอลออกมาและเก็บฟุชิกิดาเนะ จากนั้นเขาก็มองไปที่เกียราดอส “เกียราดอสลงไปในทะเลสาบอย่าออกมาจนกว่าฉันจะเรียกนาย” ตาม คำสั่งของเขา เกียราดอสดำลงไปใต้น้ำอย่างรวดเร็ว

 

ฮิโคซารุออกอาละวาดพร้อมใช้ fire wheel เขาคนเดียวได้โจมตีสเปียร์ไปมากกว่า 50 ตัว หลังจากนั้นสเปียร์ที่เหลือก็บินหนีไปด้วยความกลัวพร้อมแบกคู่หูที่ล้มลงอยู่ไปด้วย ตอนนี้มีเพียงจูเลียนและฮิโคซารุเท่านั้นที่เผชิญหน้ากัน 

 

ฮิโคซารุโจมตีจูเลียนด้วย fire spin ทางจูเลียนก็รีบหลบและหยิบท่อโลหะออกมาจากกระเป๋าของเขา ตัวเขานั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญดาบในชีวิตก่อนหน้านี้ เขาสามารถอ่านการเคลื่อนไหวของฮิโคซารุได้อย่างง่ายดายและเบี่ยงเบนการโจมตีของฮิโคซารุออกไป หลังจากเวลาผ่านไปซักพักฮิโคซารุก็และตระหนักว่าเขากำลังโจมตีจูเลียน ทำให้เขาหยุดชะงักกะทันหันและเปลวไฟที่ลุกโชนก็ดับลง หลังจากนั้นฮิโคซารุก็สลบไปเนื่องจากความเหนื่อยล้า

 

จูเลียน “ขึ้นมาได้แล้วเกียราดอส”

 

เกียราดอสขึ้นมาจากน้ำและมองไปที่ฮิโคซารุด้วยสีหน้ากังวล

 

จูเลียน “ไม่ต้องกังวลน่า เขาแค่หมดแรงหลังจากใช้เปลวไฟไปมาก”

 

เกียราดอสเพียงแค่พยักหน้าจากนั้นจูเลียนก็นำฟุชิกิดาเนะและป๊อบโปะออกมา เมื่อเห็นร่างฮิโคซารุที่กำลังนอนหลับ พวกเขาก็มีความกังวลเมื่อมองไปที่จูเลียน

 

จูเลียน “เขาสบายดีไม่ต้องห่วง เขาจะตื่นเร็วๆ นี้ และฟุชิกิดาเนะฉันคิดว่านายควรทำให้ลูกบอลพลังงานของนายสมบูรณ์แบบเพราะการต่อสู้ครั้งต่อไปของเรานายจะต้องต่อสู้กับโปเกมอนสองตัว เราไม่ต้องการใช้เวลามากเกินไป พวกเราต้องพาป๊อบโปะไปที่ศูนย์โปเกมอนเพื่อที่เขาจะได้หายดี”

 

ฟุชิกิดาเนะ “บุลบา-บุลบาซอ (ไว้ใจได้เลย)” เขาตอบด้วยสีหน้ามุ่งมั่น

 

เมื่อมองดูฟุชิกิดาเนะผู้มุ่งมั่นจูเลียนเพียงแค่ยิ้มและเริ่มตั้งเต็นท์สำหรับคืนนี้ หลังจากที่ฮิโคซารุตื่นขึ้นมา เขาก็มองไปรอบๆ และเห็นฟุชิกิดาเนะกำลังฝึกลูกบอลพลังงาน ส่วนเกียราดอสกับป๊อบโปะกำลังดูพวกเขาฝึก

 

จูเลียน “ในที่สุดก็ตื่นแล้วเหรอ?”

 

เมื่อได้ยินจูเลียนเขาก็หันไปรอบๆ และเมื่อเห็นจูเลียนยิ้มให้เขา ฮิโคซารุก็ก้มหน้าลงเพราะเขารู้สึกผิดหวังในตัวเองที่ทำร้ายจูเลียน เมื่อเห็นแบบนั้นจูเลียนก็เข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าฮิโคซารุกำลังคิดอะไรอยู่ เขาเดินไปหาฮิโคซารุและตบหัวมันเบาๆ

 

จูเลียน “ไม่ใช่ความผิดของนาย เพราะนั่นเป็นครั้งแรกที่นายใช้เปลวไฟและนายไม่สามารถควบคุมมันได้ แทนที่จะผิดหวังนายควรดีใจที่ได้เรียนรู้ท่าที่ทรงพลังที่สุดของนาย นายลองถามเกียราดอสสิว่านายแข็งแกร่งแค่ไหนในตอนนั้น”

 

ฮิโคซารุมองไปที่เกียราดอสและเห็นเขาพยักหน้าเห็นด้วย จากนั้นฮิโคซารุก็มองกลับไปที่จูเลียน

 

จูเลียน “เห็นไหมแม้แต่เกียราดอสก็เห็นด้วย ดังนั้นเมื่อนายใช้เปลวไฟครั้งต่อไปสัญญากับฉันว่านายจะไม่สูญเสียการควบคุมตนเอง และจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

 

ฮิโคซารุพยักหน้าและตอนนี้มันมีความมุ่งมั่นมากขึ้น ตอนนี้เขาวิ่งไปหาฟุชิกิดาเนะและทั้งคู่ก็เริ่มฝึกให้กัน เมื่อเห็นฮิโคซารุกลับไปเป็นตัวเอง จูเลียนก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

จูเลียน “ทำไมสเปียร์ถึงโกรธขนาดนี้ มีใครไปแหย่รังของพวกเขาหรือเปล่านะ ฉันควรไปตรวจดูหน่อยไม่งั้นฉันอาจเจอกับปัญหาที่ไม่จำเป็นอีก”

 

หลังจากที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องในวันนี้เสร็จแล้วเขาก็กลับมาเริ่มฝึกโปเกมอนของเขาโดยให้คำแนะนำแก่พวกเขา

 

ในขณะที่จูเลียนกำลังฝึกโปเกมอนของเขาอยู่ ผู้ร้ายต้นเหตุของเหตุการณ์สเปียร์อาละวาดกำลังพยายามหาทางออกจากป่า พวกเขากำลังพยุงร่างของพวกเขาด้วยไม้ค้ำ หน้าพวกเขาบวมเป่ง แน่นอนว่าพวกเขาคือแก๊งร็อคเก็ตนั่นเอง หลังจากที่พวกเขาถูกเกียราดอสระเบิดใส่ไปเต็มๆ ก็ตกไปบนรังของสเปียร์จนเกือบจะทำลายรังของพวกมันทั้งหมด หลังจากนั้นสเปียร์ก็โกรธและไล่ตามพวกเขาทันที พวกเขาถูกรุมต่อยจนหน้าบวมเป่ง

 

โคจิโร่ “ร่างกายของฉันกำลังร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ตอนแรกก็เกียราดอส ตอนนี้ก็สเปียร์พวกนั้น ฉันพอแล้ว ฉันไม่ต้องการเห็นโปเกมอนพวกนั้นอีก!”

 

มุซาชิ “นายพูดถูก ออกไปจากป่านี้เร็วๆ เถอะ”

 

เนียส “เดี๋ยวก่อน รอฉันด้วย!”

 

และพวกเขาก็เดินออกไปนอกป่าแล้วสะดุดล้มลง ช่างโชคร้ายจริงๆ

รีวิวผู้อ่าน