px

เรื่อง : เกิดใหม่ในโลกโปเกมอนกับการเดินทางสู่ความยิ่งใหญ่
ตอนที่ 2 ฮิโคซารุกับการจับโปเกมอนใหม่


จูเลียนค่อยๆ ลืมตาขึ้นและเห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวเขา มันมีต้นไม้และพุ่มไม้อยู่ทุกหนทุกแห่งเขาใช้เวลาสักพักและนึกถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เขารู้สึกราวกับว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงความฝัน เขามองลงไปและเห็นว่าเขาสวมเสื้อคลุมสีดำยาวถึงขา มีเสื้อยืดสีแดงข้างในและกางเกงสีดำ เขารู้สึกโล่งใจที่พระเจ้าไม่ได้ทำให้ฉันดูโรคจิตตั้งแต่วันแรกโดยการส่งมาแบบเปลือยๆ เขานั่งครุ่นคิดถึงชีวิตในอดีตของเขาอย่างว่างเปล่าหลังจากนั้นเขาก็ลบความคิดของตัวเองออกไป เพราะชีวิตใหม่นี้กำลังรอเขาอยู่!

 

ทันใดนั้นจูเลียนก็ได้ยินเสียงกลไกภายในหัวของเขา

 

“การรีบูตระบบ 1, 2, 3, 4, ..... 100 เริ่มการตรวจสอบโฮสต์

 

ชื่อโฮสต์ - จูเลียน

 

อายุ 16 ปี

 

ความสูง - 6 ฟุต

 

ความแข็งแรง (ร่างกาย, พละกำลัง, กล้ามเนื้อ) - 40

 

สภาพร่างกาย (ความแข็งแกร่ง ความทนทาน สุภาพ) - 40

 

การป้องกัน (ความต้านทาน ความอดทน ความยืดหยุ่น) - 40

 

ความแม่นยำ (ความว่องไว ประสาทสัมผัส ความเร็ว) - 40

 

ความฉลาด (Intelligence) - 65

 

เสน่ห์ - 80

 

ภูมิปัญญา (Wisdom) - 70

 

ทักษะ - การทำอาหาร, ปรมาจารย์อาวุธ, การต่อสู้ระยะประชิด, มือปืน

 

____________________________________________________

 

โปเกมอน - ฮิโคซารุ

 

ไอเทม - ตั๋วลอตเตอรี 3 ใบ, กระเป๋ามิติ, เงิน 25,000 Pk

 

จูเลียนมองไปที่สเตตัสของเขาและประหลาดใจ

 

'สเตตัสที่ไร้สาระพวกนี้มันอะไรกัน'

 

แต่มันไม่ได้ทำให้เขาประหลาดใจมากนักเพราะมันเป็นร่างกายที่สร้างโดยพระเจ้าเลยนี่นะ จากนั้นเขาก็ดูที่รายการไอเทมและเห็นชื่อกระเป๋ามิติเขาจึงเริ่มค้นหามันและพบว่ามันติดอยู่กับเข็มขัดของเขา เขามองเข้าไปข้างในและเขารู้สึกเหมือนจะหลงเข้าไปในนั้น เขาสอดมือของเข้าไปข้างในและนึกถึงฮิโคซารุและทันใดนั้นลูกบอลเล็กๆ ก็ปรากฏขึ้นในมือของเขา เขาหยิบมันออกมาและมันก็คือโปเกบอลนั่นเอง เขากดปุ่มตรงกลางแล้วมันก็ขยายออกจากนั้นเขาก็ขว้างลูกบอลขึ้นไปในอากาศแล้วเรียกฮิโคซารุ จากนั้นมีแสงสว่างวาบและลิงสีส้มตัวเล็กที่มีก้นติดไฟก็ปรากฏอยู่ตรงหน้าเขา ฮิโคซารุมองดูจูเลียนและเมื่อเขาเห็นเช่นนั้นจูเลียนก็ยิ้มให้ ฮิโคซารุดูมีความสุขและเกาะติดกับจูเลียน มันปีนขึ้นไปบนไหล่ของเขาแล้วถูแก้มกับจูเลียน

 

จูเลียนตบศีรษะมันเบาๆ และทำให้ฮิโคซารุสงบลง มันลงไปที่พื้นและเริ่มสำรวจสภาพแวดล้อม จากนั้นจูเลียนสั่งให้ระบบ AI แสดงสเตตัสของฮิโคซารุอย่างรวดเร็ว

 

___________________________________________________

 

สถานะ - ฮิโคซารุ

 

ระดับ - 9

 

HP - 44

 

โจมตี - 58

 

การป้องกัน - 44

 

Sp. Atk - 68

 

Sp. Def - 54

 

ความเร็ว - 61

 

ทักษะ - ข่วน, ผู้หยั่งรู้, ลูกไฟ, เยาะเย้ย, ตบแรง

 

จูเลียนดูสเตตัสของฮิโคซารุและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากทักษะของมันดีและมีประโยชน์มาก จากนั้นเขาก็วางแผนที่จะจับโปเกมอนมาอีกสองสามตัว แต่ก่อนอื่นเขาตัดสินใจเปิดลอตเตอรี


 

จูเลียน 'ระบบเปิดตั๋วลอตเตอรี'

 

'Ding- เปิดตั๋วลอตเตอรี'

 

'Ding- เปิดตั๋วลอตเตอรี'

 

'Ding- เปิดตั๋วลอตเตอรี'

 

______________________________

 

1. 10 โปเกบอล 10,000 Pk 

 

2. อาหารโปเกมอนสำหรับหนึ่งเดือน

 

3. 3 เกรทบอล 1 อัลตร้าบอล

 

______________________________

 

'หืม ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อัลตร้าบอลด้วยนะ 10 โปเกบอลก็ถือว่าสุ่มได้ดีเช่นกันและยังมีเงินเอาไว้ติดตัวอยู่บ้าง อาหารโปเกมอนหนึ่งเดือนนี่ก็ดีเพราะฉันไม่รู้เกี่ยวกับการทำอาหารให้โปเกมอน แต่ฉันสามารถเรียนรู้มันได้อย่างง่ายดายด้วยประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมาของฉัน อย่าเพิ่งคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ก่อนอื่นจับโปเกมอนก่อนดีกว่า

 

จูเลียน “ฮิโคซารุไปจับโปเกมอนกันเถอะ”

 

ฮิโคซารุ “คิช๊าาา”

 

มันวิ่งและกระโดดขึ้นไปบนไหล่ของจูเลียน

 

ในขณะที่พวกเขาเดินผ่านป่าข้ามแม่น้ำและตรงริมแม่น้ำจูเลียนก็เห็น คอยคิง สีทองกำลังดิ้นรนอยู่ในน้ำตื้น จูเลียนเดินเข้าไปใกล้มันและพยายามที่จะหยิบมันขึ้นมาเพื่อที่เขาจะปล่อยมันลงในน้ำ แต่มันก็ก้าวร้าวมากแล้วเขาก็คิดได้ว่าควรจับมันเพราะในที่สุดมันจะพัฒนาเป็นเกียราดอสได้

 

จูเลียน “ฮิโคซารุใช้ท่าข่วน”

 

ฮิโคซารุกระโดดและข่วนใส่คอยคิงซึ่งทำให้มันแน่นิ่งจากนั้นจูเลียนก็ขว้างโปเกบอลใส่มันและจับมันได้ จากนั้นเขาก็ปล่อยมันกลับคืนสู่น้ำเพื่อให้รู้สึกสบายตัวหลังจากว่ายน้ำในน้ำลึกมันจะสงบลง เขาจึงตัดสินใจที่จะจับโปเกมอนตัวอื่นต่อ เขาดึงคอยคิงกลับไปในโปเกบอลของมัน และเข้าไปในป่าอีกครั้งหลังจากเดินไปมาได้พอสมควร ก็ถึงเวลาบ่ายแล้วเขาจึงนำอาหารโปเกมอนออกมาและมอบให้ฮิโคซารุขณะที่มันกำลังทานอาหารกลางวันและจูเลียนกำลังนั่งสมาธิ ทันใดนั้นเถาวัลย์ก็พุ่งเข้ามาหาฮิโคซารุและพยายามขโมยอาหารของมันและเจ้าเถาวัลย์นั่นก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย ฮิโคซารุโกรธมากและเริ่มไล่ล่าเถาวัลย์ จูเลียนก็ไล่ตามไปหลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็เห็นเจ้าโปเกมอนตัวนั้น มันคือ ฟุชิงิดาเนะ เมื่อเห็นเช่นนั้นจูเลียนก็มีความสุขมาก

 

แต่จู่ๆ มันก็โจมตีเข้ามาโดยใช้แส้เถาวัลย์

 

จูเลียน “ฮิโคซารุหลบ”

 

ฮิโคซารุกระโดดหลบแส้ คราวนี้ฟุชิงิดาเนะใช้ใบไม้ยิงมาเป็นใบมีด

 

จูเลียน “ฮิโคซารุใช้ลูกไฟ”

 

ฮิโคซารุใช้ลูกไฟและมันปะทะกับใบมีดทำให้เกิดฝุ่นควัน นี่เป็นโอกาสและเขาไม่ควรพลาด

 

จูเลียน “ฮิโคซารุใช้ท่าข่วนตามด้วยตบแรง”

 

เมื่อฮิโคซารุใช้ท่าตามที่จูเลียนสั่ง ฟุชิงิดาเนะก็ล้มลงไป จูเลียนโยนโปเกบอลไปที่ฟุชิงิดาเนะอย่างรวดเร็วและจับมันได้ ในขณะที่ลูกบอลสั่นอยู่บนพื้นขณะที่เขาเฝ้าดูด้วยความคาดหวัง จากนั้นเมื่อมันหยุดเคลื่อนไหวและส่งเสียงถึงความสำเร็จในการจับ เขาจึงถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก

 

จูเลียนเรียกฟุชิงิดาเนะออกมา เมื่อมันออกมาข้างนอกเขาก็คุกเข่าลงแล้วตบหัวมันเบาๆ ก่อนจะให้อาหารโปเกมอนจากนั้นมันก็กินอย่างมีความสุข

 

จูเลียนมองไปบนท้องฟ้าและเห็นว่ามันยังคงเที่ยงวัน 'มันคงจะเป็นวันที่ยาวนาน' จากนั้นเขาก็บอกให้ฮิโคซารุและฟุชิงิดาเนะมาเล่นใกล้ๆ เขา ขณะที่เขานั่งและเริ่มทำสมาธิ

รีวิวผู้อ่าน