px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 15: ผลข้างเคียงของทักษะจิตใจสงบ


บทที่ 15: ผลข้างเคียงของทักษะจิตใจสงบ

 

 

 

 

สมองของชายคนนี้มีรูโหว่ขนาดใหญ่ที่ทำให้หลินหยวนพูดไม่ออก ต้องมีรูใหญ่แค่ไหนในสมองสำหรับคนที่คิดว่าคนอื่นจะอยากซื้อกรงเก่าๆ ? รูต้องใหญ่พอที่จะไปถึงคอได้โดยตรง

 

“ ลุง ผมหมายความว่าฉันต้องการซื้อแพะเขาม้วนหนึ่งตัวในราคา 100,000 ”

 

หลินหยวนไม่ได้แสดงมันบนใบหน้าของเขา แต่เขามีช่องแสดงความคิดเห็นเล็ก ๆ ที่กำลังสาปแช่งชายคนนี้อย่างรุนแรง

 

หลินหยวนให้ราคาที่สมเหตุสมผลมาก สามารถซื้อแพะเขาม้วนได้ในราคาประมาณ 60,000 ดอลลาร์สหพันธ์ สำหรับแพะเขาม้วนที่มีความสามารถที่หายากราคาของมันจะอยู่ที่ประมาณ 95,000 ดอลลาร์สหพันธ์ หลินหยวนไม่อดทนดังนั้นเขาจึงเพิ่มเงินอีก 5,000 ดอลลาร์เพื่อแสดงความจริงใจของเขา

 

เมื่อชายคนนั้นได้ยิน 100,000 ดอลลาร์สหพันธ์ดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นทันที เขารีบหยิบโทรศัพท์เพื่อโทรหาภรรยา

 

หลังจากสนทนากันไม่นานชายคนนั้นก็วางสายโทรศัพท์และยื่นกำปั้นไปทางหลินหยวนก่อนที่จะแสดงท่าทางด้วยสัญลักษณ์สันติภาพ “ 120,000 ดอลลาร์สหพันธ์ ”

 

หลินหยวนส่ายหัวและหันไป

 

เฟย์ชั้นสูงมักมีการซื้อขายในตลาดดังนั้นพวกเขาจึงมีมูลค่าคงที่ของตัวเอง แม้ว่าหลินหยวนได้แสดงความจริงใจในการซื้อแพะเขาม้วนด้วยความสามารถของทักษะเขากระตุกแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยอมรับราคาแบบนี้ได้

 

เนื่องจากตลาดที่น่ากลัวแห่งนี้มีเฟย์อื่นๆที่คล้ายกับแพะเขาม้วน บางทีฉันจะเดินไปรอบ ๆ ก่อน

 

เมื่อเห็นหลินหยวนหันกลับไปชายวัยกลางคนก็รู้สึกกังวลและพูดว่า “ ทำไมนายไม่ให้เงิน 105,00 ดอลล่าร์สหรัฐ ฉันจะขายแพะตัวนี้และให้กรงนี้กับนายด้วย ! ”

 

ช่องแสดงความคิดเห็นในใจของหลินหยวนสาปแช่งมากขึ้น ถ้าด้านหลังของหัวของหลินหยวนมีดวงตาเขาก็จะกลิ้งไปที่ชายคนนั้นอย่างแน่นอน

 

ใครกันที่ต้องการกรงเก่าของคุณที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดมาหลายเดือน !?

 

ถ้าเป็นช่วงวันปกติหลินหยวนจะเดินจากไปโดยไม่พูดอะไร อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการหาเฟย์สายป้องกันสำหรับน้องสาวของเขา

 

หลินหยวนไม่ได้ทำผลีผลามและหันไปพูดกับผู้ชายคนนั้นว่า “ ผมจะดูรอบๆก่อน ถ้าไม่มีอย่างอื่นที่เหมาะสมผมจะซื้อแพะเขาม้วนที่อยู่ด้านในสุดของกรง ”

 

ชายวัยกลางคนไม่พอใจเมื่อหลินหยวนยังไม่ซื้อทันที “ ถ้ากลับมาซื้อทีหลังฉันจะไม่ให้กรง ! ” เขาพึมพำ

 

ช่องแสดงความคิดเห็นในใจของหลินหยวนตอนนี้เต็มไปด้วยคำสาปขณะที่เขาหันหลังและจากไป

 

ไม่ไกลลินหยวนสังเกตเห็นแผงขายของขนาดใหญ่ข้างหน้าซึ่งรายล้อมไปด้วยผู้คนมากมาย

 

คนเหล่านี้ยืนอยู่ข้างคอกเฟย์ในขณะที่ถือตะกร้าหรือกระเป๋าเข้าคิว หลินหยวนเห็นว่าคนเหล่านี้ไม่ได้มาที่นี่เพื่อซื้อของเฟย์

 

หลังจากก้าวไปอีกสองก้าวหลินหยวนก็ได้กลิ่นเลือดจาง ๆ ในอากาศ เขายกปีกจมูกขึ้นและพบว่ากลิ่นเหม็นของเลือดมาจากคอกข้างหน้า

 

ในขณะนั้นหลินหยวนสามารถมองเห็นชายร่างกำยำถือถุงผ้าขนาดใหญ่และเดินไปข้างหน้าอย่างเหนื่อยยาก ถุงนั้นเต็มไปด้วยเนื้อสัตว์วิญญาณ

 

โดยปกติตลาดที่มีเฟย์จะไม่ได้ฆ่าเฟย์เพื่อขาย แม้ในขณะที่พลเมืองของสหพันธ์ต้องการกินเนื้อเฟย์ที่มีรสชาติ แต่ก็มาจากอาหารที่ได้รับการชำแหละมาเป็นพิเศษในโรงฆ่าสัตว์

 

หลังจากเห็นฉากนี้หลินหยวนก็เดาได้ว่าคอกนี้ตั้งขึ้นโดยฐานพันธุ์ที่ได้รับความเสียหายจากรอยแยกมิติ

 

เช่นเดียวกับที่หลินหยวนกำลังจะไปดูว่าเขาสามารถหยิบสินค้าดีๆที่ซ่อนอยู่ได้หรือไม่เสียงกักขฬะก็ดังออกมาจากแผงขายของ

 

“ ฉันขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ขายเนื้อสัตว์วิญญาณทั้งหมดแล้ว ฉันขอโทษสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับการซื้อใด ๆ ”

 

เสียงของคนกักขฬะฟังดูอ่อนล้าและเศร้าโศกเล็กน้อย

 

โดยธรรมชาติแล้วฝูงชนที่เข้าคิวเป็นเวลานานเพื่อซื้อเนื้อสัตว์วิญญาณไม่เต็มใจที่จะจากไปเช่นนี้ พวกเขาเริ่มตะโกนใส่ชายที่กักขฬะ

 

“ บอส ฉันยังเห็นสัตว์วิญญาณที่บาดเจ็บสาหัสอยู่ข้างใน ทำไมเราไม่ฆ่าพวกมันซะล่ะ ! ”

 

“ ถูกต้องบอส ! สัตว์วิญญาณที่ได้รับบาดเจ็บต้องถูกเชือด ! ฉันไม่ได้หวงหนูไผ่ที่เราเลี้ยงไว้ในบ้านตอนที่พวกเขาเป็นโรคลมแดด ฉันนำมันไปทำบาร์บีคิวริมแม่น้ำ พวกเขาน่าอร่อยจริงๆ! ”

 

หลินหยวนอดไม่ได้ที่จะเห็นด้วยกับคน ๆ นี้

 

นั่นเป็นคำพูดที่ดีทีเดียว ! ฉันจะให้คุณเป็นสองเท่า ! แต่คุณไม่มีสไตล์ที่โดดเด่นและควรฝึกฝนให้มากขึ้น

 

คนกักขฬะรีบสะบัดมือ “ พวกที่อยู่ข้างในไม่สามารถฆ่าได้ ฉันขอโทษทุกคนที่รอโดยเปล่าประโยชน์ หากคุณสนใจคุณสามารถเข้าไปดูเพื่อดูว่าคุณต้องการสัตว์วิญญาณใด ๆ หรือไม่ มีสัตว์วิญญาณเพียงสามตัวที่เหลืออยู่ภายใน ถ้าคุณซื้อคุณจะได้กำไรแน่นอน!”

 

เมื่อเห็นว่าไม่มีเนื้อให้ซื้ออีกแล้วฝูงชนก็กระจัดกระจาย การซื้อเฟย์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาจจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่ใครจะสามารถจ้างปรมาจารร์นักสร้างเพื่อรักษาเฟย์กัน ?

 

เมื่อชายผู้กักขฬะเห็นว่าคนส่วนใหญ่จากไปแล้วเขาก็ก้มลงเพื่อเช็ดคราบเลือดที่ตกค้างโดยเนื้อสัตว์วิญญาณที่เขาขายไปก่อนหน้านี้อย่างระมัดระวัง

 

ชายผู้กักขฬะพูดเป็นนิสัยเมื่อเห็นหลินหยวนเดินขึ้นมา “ ขายเนื้อไปหมดแล้ว แผงขายนี้จะไม่ขายเนื้อสัตว์วิญญาณอีกต่อไป ”

 

หลินหยวนสามารถเห็นได้ว่าชายผู้กักขฬะหมดแรง นอกเหนือจากความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ในดวงตาของเขาที่ประคองร่างของเขาแล้วยังมีความเศร้าอย่างรุนแรง

 

เมื่อแมลงต่างดาวบุกเข้ามาจากรอยแยกมิติว่ากันว่ามีเพียงสองคนเท่านั้นที่สามารถหลบหนีจากฐานผสมพันธุ์ได้ นอกจากนี้หนึ่งในสองคนเสียชีวิตเพราะช็อกและบาดแผลติดเชื้อเนื่องจากไม่มีการรักษาอย่างทันท่วงที

 

ชายกักขฬะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากฐานเพาะพันธุ์เฟย์

 

“ บอส ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อซื้อเนื้อสัตว์ใดๆ ผมหวังว่าจะได้เห็นอะไรอีกที่คุณต้องขาย ”

 

เมื่อชายผู้กักขฬะได้ยินเสียงธุรกิจดังขึ้นเขาก็รีบหยุดสิ่งที่กำลังทำและลุกขึ้นยืน เมื่อเขามองเข้าไปในดวงตาของหลินหยวนอย่างกะทันหันอารมณ์ที่หนักอึ้งของผู้ชายกักขฬะดูเหมือนจะสงบลง

 

ชายที่กักขฬะคนนี้รู้สึกว่าเด็กหนุ่มหน้าตาดีคนนี้มีบุคลิกที่น่ารักทำให้คนอื่นรู้สึกสนิทสนมโดยไม่รู้ตัว แม้แต่อารมณ์เศร้าและความเหนื่อยล้าทั้งหมดก็ถูกระงับเพราะเด็กคนนี้

 

ชายผู้กักขฬะจ้องมองไปที่หลินหยวนรู้สึกว่ามันน่ามองขึ้นเรื่อย ๆ

 

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับรูปลักษณ์และบุคลิกภาพของหลินหยวนเล็กน้อย แต่การตื่นตัวของมอร์เบียสคือเหตุผลที่แท้จริง

 

ความสามารถแฝงของมอร์เบียสอย่างจิตใจสงบถูกเปิดใช้งาน จิตใจที่สงบน่าจะใช้ได้ผลกับหลินหยวนเท่านั้น แต่เมื่อสองคืนก่อนเขาได้ทดลองความสามารถนี้ หลังจากนั้นเขาก็ตระหนักว่าผลของจิตใจสงบจะส่งผลกระทบต่อผู้อื่นภายในระยะหนึ่งจากเขา อย่างไรก็ตามมันจะไม่รุนแรงเท่า

 

อย่างไรก็ตามหลินหยวนไม่ทราบว่าความสามารถจิตใจสงบจะไม่เพียงแค่ทำให้จิตใจของผู้อื่นสงบลง แต่ยังช่วยให้ผู้อื่นมีความคิดเห็นที่ดีต่อเขาด้วย

 

โชคดีที่หลินหยวนไม่รู้ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่ใช้มันโดยประมาท

 

“ น้องชาย ฉันอายุมากกว่าคุณไม่กี่ปี เรียกฉันว่าพี่ใหญ่หยางก็ได้ มีเหยื่อบาดเจ็บสาหัสสามตัวอยู่ข้างใน หากนายต้องการเห็นพวกเขาฉันจะพานายเข้าไปดูเอง ”

 

เมื่อเจ้าของร้านเรียกหลินหยวนว่าน้องชายเขาประหลาดใจ

 

ทำไมจู่ๆเขาถึงเรียกฉันว่าน้องชาย !?

 

หลังจากเห็นผมสีขาวเล็กน้อยที่ด้านหลังศีรษะของผู้ชายกักขฬะหลินหยวนก็เริ่มสงสัยว่าเขาดูกระวนกระวายหรือไม่ ?

รีวิวผู้อ่าน