px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 11: พี่ชายและน้องสาว


บทที่ 11: พี่ชายและน้องสาว

 

*****--*- จีน้อย เปลี่ยนจี เป็น ฉี นะคะ

 

แม้ว่าจะเป็นเวลากลางวันและปิดไฟ แต่บ้านก็ดูเหมือนจะมืดสนิท

 

หลี่หยวนเปิดไฟก่อนจะรีบเดินไปที่ห้องครัวเพื่อต้มโจ๊กผัก ผสมกับข้าวขาวเป็นผักสีเขียวมากมายหลายชนิด แม้ว่าเขาจะเติมเกลือลงไปเพียงอย่างเดียว แต่กลิ่นของเมล็ดข้าวและผักก็ทำให้หลินหยวนปวดท้องอยู่แล้วเพราะเขาไม่ได้กินอาหารมาทั้งวัน

 

ฉีมี่กำลังกินอัสเนียร์ตามปกติ อย่างไรก็ตามเนื่องจากอัสเนียร์ได้พัฒนาไปสู่ระดับปกติและฉีมี่ไม่เคยได้ลิ้มรสอาหารที่ดีเช่นนี้มาก่อนมันจึงกินมากกว่าปกติ ในขณะที่ ฉีมี่กำลังกินมันใช้ปีกของมันถูที่หน้าท้องของมัน

 

หลินหยวนมีโจ๊กผักชามใหญ่ในขณะที่จีเนียสมีชามเล็ก ทั้งคู่กำลังเพลิดเพลินกับอาหารของพวกเขา

 

หลังจากป้าจางจากไป ฉีมี่ก็ไม่จำเป็นต้องอดกลั้นตัวเองอีกต่อไปดังนั้นมันจึงร้องเพลงตลอดทั้งคืนฉีมี่อาจจะรู้จักเพลงเพียงเพลงเดียว แต่เสียงร้องของมันฟังสนุกดี

 

จีเนียสทำตัวเหมือนเดิมโดยวางตัวอยู่กับหลินหยวนในขณะที่เขาทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาดอกจัสมินลิลลี่สามกระถาง

 

สามชั่วโมงหลังอาหารเช้าในที่สุดความพยายามของหลินหยวนก็ประสบผลเนื่องจากจัสมินลิลลี่ทั้งสามกระถางได้พัฒนาจากเกรดปกติไปเป็นเกรดชั้นสูง

 

หลินหยวนตระหนักว่าหลังจากที่เฟย์พัฒนาไปสู่ระดับชั้นสูงแล้วจะต้องใช้เวลามากขึ้นในการพัฒนาวิวัฒนาการใดๆหลังจากทำงานหนักไป 2 ชั่วโมงดอกลิลลี่ระดับชั้นสูงขั้น1 ก็เพิ่มระดับขึ้น 1 ระดับ ไม่มีความแตกต่างในด้านคุณภาพ

 

ดูเหมือนว่าด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของฉัน ฉันจะต้องใช้เวลานานมากในการพัฒนาเฟย์จากชั้นสูงไปเป็นบลอนซ์ความเร็วในการวิวัฒนาการของเฟย์ขึ้นอยู่กับความเร็วในการดูดซับวิญญาณของฉัน หากฉันต้องการเพิ่มความเร็วในการดูดซับวิญญาณของฉันฉันจะต้องกลายเป็นมืออาชีพด้านจิตวิญญาณ

 

ตอนนี้เขาได้พัฒนาร่างปกติขึ้นอีกสามครั้งเป็นระดับชั้นสูงหลินหยวนรู้สึกว่าความแข็งแกร่งและพลังวิญญาณของเขาแข็งแกร่งขึ้นมาก หากสิ่งนี้ดำเนินต่อไปและหากเขาพัฒนาจัสมินลิลลี่เพิ่มขึ้นอีก 200 กระถางจากระดับปกติไปจนถึงระดับชั้นสูงเขาอาจจะกลายเป็นมืออาชีพระดับ D ที่มีอันดับต่ำสุดของระดับจิตวิญญาณได้

 

เมื่อถึงตอนนั้นการดูดซับจิตวิญญาณของเขาจะเร็วขึ้นมากและมันจะง่ายกว่าสำหรับเขาที่จะพัฒนาเฟย์

 

หลินหยวนกำลังจะพัฒนาอัสเนียร์ระดับธรรมดากระถางหนึ่ง ให้กลายเป็นระดับชั้นสูงกระถางแรกของร้านเมื่อโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าของเขาดังขึ้น

 

หลินหยวนมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือและเผยให้เห็นรอยยิ้มที่อบอุ่น ทันทีที่เขารับโทรศัพท์เขาก็ได้ยินเสียงที่ชัดเจนและน่ายินดี

 

“ พี่ชาย ฉันโทรหาพี่ได้สองวันแล้ว ตอนนี้ร่างกายของพี่เป็นอย่างไรบ้าง ” มันเป็นคำกล่าวเปิดสนทนาที่คุ้นเคย เมื่อใดก็ตามที่หลินหยวนรับโทรศัพท์ของน้องสาวเธอมักจะถามเรื่องนี้ราวกับว่าเป็นนิสัย

 

“ ร่างกายของพี่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก เธอไม่ต้องกังวล! พี่ได้ทำความสะอาดลานบ้านด้านหลังของเราด้วยซ้ำไป ”

 

“ พี่ชายพี่มาทำความสะอาดบ้านเราทำไม ? ร่างกายของพี่…"

 

จื่อฉีฟังดูกังวลเมื่อเธอรู้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับสภาพร่างกายของพี่ชายของเธอ

 

ตั้งแต่อายุ 8 และ 6 ขวบหลินหยวนและเธอต่างพึ่งพากันและกันเพื่อความอยู่รอด

 

หลินหยวนในวัย 8 ขวบ ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้พวกเขาอยู่รอด พวกเขาได้ทำการทดสอบจื่อฉีวัย 6 ขวบซึ่งมีความสามารถพิเศษในการเป็นมืออาชีพจิตวิญยาณฉีดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการศึกษาของเธอ เป็นเวลาเก้าปีแล้ว

 

เราสามารถจินตนาการได้ว่าเด็กที่อ่อนแออายุ 8 ขวบต้องทำงานหนักแค่ไหนเพื่อที่จะอดทนเมื่อเขาต้องการการดูแลจากผู้อื่นเช่นกัน

 

หลังจากได้ยินว่าหลินหยวนทำความสะอาดลานบ้านน้องสาวของเขาก็รู้ว่าเขากำลังวางแผนที่จะขยายขนาดของร้านเพื่อหารายได้เพิ่มเติม แต่ร่างกายของเขาจะรับมันได้อย่างไร ?

 

จื่อฉี เคยคิดที่จะหยุดเรียนเพื่อช่วยหลินหยวนที่บ้าน ในความเป็นจริงเธอเคยประท้วงด้วยการทำการบ้านไม่ดีและได้เกรดไม่ดีจากการทดสอบของเธอ

 

อย่างไรก็ตามในคืนที่ฝนตกวันหนึ่งหลินหยวนมองเธอด้วยดวงตาสีแดงและกล่าวว่า“ จื่อฉี เธอเป็นครอบครัวเดียวของพี่อย่าทำให้พี่ผิดหวัง ! ”

 

จื่อฉียังจำได้ว่าตอนที่หลินหยวนกล่าวคำพูดนั้นเขาตะโกนเสียงดังและเสียงตะโกนนี้ก็ทำให้จื่อฉีตื่นขึ้น เธอได้ละทิ้งพฤติกรรมที่ดื้อรั้นทั้งหมดของเธอและกลายเป็นนักเรียนชั้นยอดที่ได้อันดับหนึ่งในการสอบตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ทั้งหมดเป็นเพราะเธอไม่ต้องการทำให้หลินหยวนผิดหวัง

 

หลังจากฟังแผนการของหลินหยวนจื่อฉีก็รู้สึกกังวล ในเวลาเดียวกันหลินหยวนสามารถรับรู้สภาวะอารมณ์ของน้องสาวของเขาผ่านทางโทรศัพท์ได้

 

“ พี่แค่เก็บข้าวของเล็กน้อย ร้านยังเหมือนเดิม ”

 

หลินหยวนคิดจะบอกจื่อฉีว่าเขาสามารถสัมผัสจิตวิญญาณได้ แต่เขากลัวว่าเธอจะไม่เชื่อและยังคงกังวล เขาคิดว่าจะคุยกับจื่อฉีในช่วงปิดเทอม

 

อย่างไรก็ตามหลินหยวนจะไม่บอกจื่อฉีเกี่ยวกับความจริงที่ว่าเขาสามารถพัฒนาเฟย์ได้ ไม่ใช่เพราะเขาไม่ไว้ใจน้องสาว เขาไม่ต้องการให้ความลับนี้ถูกเปิดเผยและนำอันตรายมาสู่จื่อฉี

 

เมื่อจื่อฉีได้ยินหลินหยวนพูดเช่นนี้ในที่สุดเธอก็ผ่อนคลาย พี่น้องคู่นี้ไม่เชี่ยวชาญในการแสดงความรู้สึกที่ปิดบังไว้ของพวกเขาและทั้งคู่ต่างก็เป็นคนที่มีความปรารถนาอันแรงกล้าในส่วนลึกของจิตใจ ดังนั้นหลังจากที่พวกเขาบอกให้กันและกันทราบว่าพวกเขาสบายดีการสนทนาก็จบลงอย่างรวดเร็ว

 

หลังจากที่จื่อฉีวางสายเธอก็ได้ยินเสียงอิจฉาของเพื่อนร่วมห้องจากด้านหลัง “ ดูเหมือนว่าเธอจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพี่ชายของเธอ ! ไม่เหมือนน้องชายของฉันและฉันที่เป็นคนโง่ทุกครั้งที่กลับถึงบ้าน แต่เธอมีนามสกุลของจื่อส่วนพี่ชายของคุณมีนามสกุลของหลิน มันค่อนข้างแปลก ”

 

จื่อฉียิ้มและสะท้อนบรรยากาศที่อบอุ่นในห้อง หลินหยวนได้รับนามสกุลหลินจากพ่อของพวกเขาในขณะที่เธอได้รับนามสกุลจื่อจากแม่ของพวกเขา นี่คือความรักระหว่างพ่อและแม่ของพวกเขา นอกจากนี้ยังเป็นความรักของผู้ปกครองจากพ่อแม่ของเธอที่ทิ้งความประทับใจที่เลือนลางไว้ในความทรงจำของจื่อฉี

 

“ จื่อฉีเราจะทำสัญญาในวันพรุ่งนี้ ทำไมเธอไม่ออกไปเดินเล่นกับฉันเพื่อพักผ่อนล่ะ ”

 

จื่อฉีส่ายหัวชี้ไปที่หนังสือทบทวนบนโต๊ะแล้วจับมือเธอ

 

เพื่อนร่วมห้องใช้น้ำเสียงที่เอาแต่ใจและพูดว่า “ จื่อฉี! เธอรู้วิธีแก้ไขในห้องเท่านั้นหรือไง ? ถ้าฉันมีรูปลักษณ์ของเธอฉันจะออกไปข้างนอกทุกวัน ! เธอรู้ไหมว่ามีนักเรียนกี่คนในโรงเรียนที่ชอบเธอ !? ”

 

เมื่อเพื่อนร่วมห้องเห็นว่าจื่อฉีไม่สนใจที่จะออกไปข้างนอกเธอจึงออกจากห้องไปเองโดยคิดว่าจะเจอผู้ชายที่ดีสักคน

 

จื่อฉีหยิบปากกาขึ้นมาและเริ่มเขียนลงในสมุดทบทวนอย่างเรียบร้อย เธอไม่แม้แต่จะหยุดชั่วครู่ในขณะที่จำคำถามนี้ด้วยใจ

 

จื่อฉีไม่ได้ฝึกฝนคำถามเหล่านี้ซ้ำๆเพื่อตัวเอง มันเป็นงานพาร์ทไทม์ สำหรับหนังสือแก้ไขแต่ละเล่มที่เธอทำเธอจะได้รับ 20 ดอลลาร์สหพันธ์ ไม่มีปัญหาใดๆสำหรับจื่อฉีในการเขียนหนังสือแก้ไขสองถึงสามชุด

 

อันที่จริงนี่เป็นวิธีการศึกษาของจื่อฉีด้วย หนังสือฉบับแก้ไขแต่ละเล่มมีราคา 40 ดอลลาร์สหพันธ์และจื่อฉีไม่สามารถจ่ายได้ เนื่องจากเธอมีงานพาร์ทไทม์ทำให้เธอสามารถฝึกฝนและได้รับเบี้ยเลี้ยงไปพร้อม ๆ กัน เป็นการฆ่านกสองตัวด้วยหินก้อนเดียว

 

นี่เป็นปีแรกที่จื่อฉีมีงานพาร์ทไทม์และเป็นสิ่งที่เธอไม่กล้าบอกให้หลินหยวนรู้ ถ้าหลินหยวนรู้เขาคงจะโกรธ !

 

ยิ่งไปกว่านั้นจื่อฉีไม่ได้ใช้เงินเพื่อจ่ายค่าเล่าเรียนของเธอ เธอวางแผนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับหลินหยวนเมื่อเธอกลับมาในช่วงวันหยุด

 

ในขณะที่มีแรงจูงใจนี้เธอก็เริ่มเขียนหนังสือเพื่อแก้ไข มือของเธออาจจะรู้สึกเจ็บ แต่จื่อฉีไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

 

ในขณะนั้นเสียงกระแทกดังมาจากลิ้นชักของจื่อฉี

 

เมื่อจื่อฉีเปิดลิ้นชักเธอก็เหลือบไปเห็นกล่องที่มีเปลือกหนาอยู่ข้างใน มีด้วงสีเทาและน่าเกลียดตัวหนึ่งซึ่งมีขนาดเท่าครึ่งฝ่ามือ

 

พรุ่งนี้พวกเขาจะเรียนรู้วิธีการทำสัญญากับเฟย์แล้วใช้ความรู้กับเฟย์แรกของพวกเขา

 

โดยปกติแล้วจื่อฉีไม่ได้แจ้งหลินหยวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอใช้เงินที่หามาได้อย่างยากลำบากเพื่อค้นหาด้วงสีเทาซึ่งไม่มีใครในสหพันธ์ทั้งหมดอยากทำสัญญาด้วย

 

จื่อฉีมองไปที่ด้วงเทาและกำหมัดแน่น เธอมีสีหน้าสงบและมุ่งมั่นราวกับว่าเธอได้ตัดสินใจแล้ว

รีวิวผู้อ่าน