px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 10: การร้องเพลงที่ไพเราะ


บทที่ 10: การร้องเพลงที่ไพเราะ

 

 

 

 

หลินหยวนรู้ดีว่าหากเขาไม่มีคำอธิบายที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับความสามารถในการพัฒนา ความสามารถของเขามันจะทำให้เกิดปัญหาอย่างแน่นอน

 

ดังคำกล่าวที่ว่า “ ต้นไม้ที่โดดเด่นจะถูกลมพัดล้มลงอย่างแน่นอน ถ้าต้นไม้สูงเกินไปลมจะไม่ยอมให้มันรอด ”

 

มันเหมือนกับว่าอัจฉริยะจะมีรัศมีอยู่เหนือหัว แต่คนขี้อิจฉามักจะติดตามพวกเขาไปด้วย

 

นอกจากนี้เขาไม่สามารถระบุว่าความสามารถของเขาว่าเขาเป็นอัจฉริยะ ไม่ต้องพูดถึงว่าความแข็งแกร่งของเขายังคงคุกรุ่นอยู่ที่พื้น หากเขาประมาทและสัมผัสกับสายลมที่รุนแรงเขาอาจจะเหี่ยวเฉาในทันที

 

เส้นทางสู่การเป็นปรมาจารณ์นักสร้างเป็นสิ่งที่หลินหยวนต้องดำเนินการ ดังนั้นเขาจึงวางแผนที่จะซื้อหนังสือบางเล่มซึ่งเกี่ยวข้องกับการสอบหลักของนักวิชาการ, ผู้สังเกตุการณ์เฟย์ และ นักวิเคราะห์วัตถุดิบจิตวิญญาณ บนเว็ปไซต์ดวงดาว

 

ควรจะเพียงพอสำหรับความสามารถของจีเนียสที่จะจำหนังสือได้ 100 เล่ม

 

อย่างไรก็ตามหลินหยวนก็มีเรื่องที่จะต้องกังวลเช่นกันเนื่องจากหนังสือเหล่านั้นราคาไม่ถูก

 

หลังจากจิตวิญญาณฉีตื่นขึ้นอินเทอร์เน็ตได้รับความพิการมานานกว่าสิบปีก่อนที่มันจะฟื้นตัว ในขณะเดียวกันอินเทอร์เน็ตก็ได้รับการปฏิวัติ เครือข่ายเป็นเหมือนโลกเสมือนจริงขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักกันในชื่อสหพันธ์เว็ปดวงดาว

 

เมื่อเข้าสู่สหพันธ์เว็ปดวงดาวทุกคนจะต้องผูกมัดตัวเองกับอัตลักษณ์พลเมืองของสหพันธ์เว็ปดวงดาว มีความบันเทิง สตรีมมิงแบบสด ธุรกรรมเสมือนการโต้ตอบและการติดต่อทางสังคมหรือแม้แต่การจัดอันดับการต่อสู้ ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมาการพัฒนาของสหพันธ์เว็ปดวงดาวสามารถรองรับโลกที่สองสำหรับพลเมืองของสหพันธ์เรเดียนซ์ได้แล้ว

 

สำหรับหนังสือที่หลินหยุนต้องการนั้นสามารถหาซื้อได้ในร้านหนังสือของสหพันธ์เว็ปดวงดาว

 

หนังสือเหล่านี้ทั้งหมดได้รับการตีพิมพ์โดยนักวิชาการระดับสูงนักสังเกตุการณ์เฟย์และนักวิเคราะห์ส่วนผสมทางจิตวิญญาณ หนังสือแต่ละเล่มมีราคาเฉลี่ยประมาณ 100 ดอลลาร์สหพันธ์

 

สำหรับหนังสือทุกเล่มที่ร้านหนังสือขายสำนักพิมพ์จะได้กำไรประมาณ 15% นั่นคือเหตุผลที่รายได้ของมืออาชีพระดับวิถีชีวิตเป็นที่น่ายกย่องเสมอมา

 

หนังสือทั้งหมด 100 เล่มมีราคารวมกันประมาณ 10,000 ดอลลาร์สหพันธรัฐและจำนวนนั้นเกือบจะเป็นทรัพย์สมบัติทั้งหมดของหลินหยวนยิ่งไปกว่านั้นทรัพย์สินส่วนใหญ่ต้องสำรองไว้สำหรับค่าเล่าเรียนของน้องสาวในปีหน้า

 

หลินหยวนจำได้ว่าหลักสูตรการเรียนในโรงเรียนของน้องสาวของเขากำลังจะเริ่มด้วยชั้นเรียนสัญญาเฟย์ โดยปกติแล้วคลาสสัญญาเฟย์ จะเอนเอียงไปที่การต่อสู้จริง นั่นเป็นเหตุผลที่เขาต้องหาเฟย์ระดับสูงที่เหมาะสมให้น้องสาวของเขาก่อน

 

“ ฉันยังยากจนอยู่มาก ! ” หลินหยวนอดไม่ได้ที่จะคร่ำครวญ

 

ตอนนี้ไม่มีอะไรสำคัญอีกแล้วที่ฉันต้องทำไปกว่าการหาเงินให้มากขึ้น ฉันมีทิศทางที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทิศทางนี้จะต้องใช้เงินสหพันธรัฐเพื่อขจัดอุปสรรค

 

เมื่อจีเนียส เห็นหลินหยวนขมวดคิ้วในความคิดของเขามันก็พุ่งเข้าสู่อ้อมกอดของหลินหยวนพร้อมกับฉีมี่บนหัวของมันทันที

 

อสูรร้อยคำถาม จีเนียส อาจมีการพัฒนาแต่ลึกๆแล้วหลินหยวนยังคงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุด เมื่อจีเนียสอยู่รอบ ๆ หลินหยวนมันมักจะรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกปลอดภัย

 

ฉีมี่ยังคงยืนอยู่บนหัวของจีเนียสบางทีมันอาจรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในร่างกายดังนั้นมันจึงเริ่มร้องเพลงอย่างร่าเริง

 

ฉีมี่ล้มเหลวในการพัฒนาเป็นนกนักร้อง และในตอนแรกมันไม่รู้ว่าจะร้องเพลงอย่างไร หลังจากได้รับคำแนะนำของหลินหยุนในที่สุดก็สามารถเรียนรู้เพลงหนึ่งเพลงได้

 

ในโลกนี้หลินหยุนเคยได้ยินเพลงเพียงไม่กี่เพลงและไม่รู้ว่าจะร้องอย่างไร ดังนั้นเพลงที่ หลินหยุนเคยสอนให้ ฉีมี่จึงเป็นเพลงที่เขาแต่งขึ้นโดยอ้างอิงจากบทกวีก่อนที่จะถ่ายทอดมายังโลกนี้

 

ในอดีตหลินหยุนมักจะยกย่องฉีมี่เมื่อมันร้องเพลง แต่ฉีมี่กำลังร้องเพลงน้ำลายและไม่สามารถดึงรสชาติของเพลงจริงๆออกมาได้

 

แต่ตอนนี้เมื่อฉีมี่ร้องเพลงอีกครั้งหลินหยุนรู้สึกราวกับว่าเป็นนกฟีนิกซ์ที่กู่ร้องในเทือกเขาคุณหลุน ดอกชบาและกล้วยไม้ก็เบ่งบานด้วยรอยยิ้ม

 

หลินหยวนรู้สึกว่าจู่ๆเขาก็เข้ามาในที่ราบซึ่งมีทุ่งหญ้าสุดขอบฟ้าและนกขมิ้นกำลังบินอยู่ น้ำพุจิงหลิงทำหน้าที่เป็นจะเข้ลมที่พัดบนต้นหลิวทำหน้าที่เป็นเสียงเพลงในขณะที่หยดน้ำค้างยามเช้าทำหน้าที่เป็นบทภาพยนตร์

 

รู้สึกราวกับว่าห่านถั่วกำลังเดินผ่านหิมะและเมื่อหลินหยวนพยายามมองหาห่านถั่วมันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงรอยเท้าห่านบนหิมะเท่านั้นที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันอยู่ที่นั่นจริงๆ สถานที่ที่ห่านถั่วได้ไปเหยียบนั้นก็บานสะพรั่งพร้อมกับความหวานในฤดูหนาวและมีภาพผู้หญิงที่น่าดึงดูดและสวยงามที่กำลังถือหนังสือและกำลังทำหน้านิ่วคิ้วขมวด

 

“ ต้นไม้ต้องทนทุกข์ทรมานจากน้ำค้างแข็งรากของมันไม่สามารถดึงความอบอุ่นได้

 

ดอกเดียวในหมู่บ้านที่ปกคลุมไปด้วยหิมะปรากฏขึ้นเมื่อคืนนี้

สายลมพัดพากลิ่นหอมในขณะที่นกมองดูความสดใสของมัน ”

 

ฤดูหนาวและฤดูร้อนมีทิวทัศน์ที่สวยงามร่วมกันหลินหยวนสามารถมองเห็นทิวทัศน์นี้ได้เนื่องจากการร้องเพลงของฉีมี่

 

ถ้าเสียงของฉีมี่ เป็นเหมือนเด็กๆที่เล่นไปมาก่อนหน้านี้ตอนนี้เสียงของฉีมี่มีค่าสำหรับพระราชวังอย่างแท้จริงและเป็นจุดสุดยอด

 

ดูเหมือนว่าฉีมี่ซึ่งเป็นซาวนด์เบิร์ดเพียงตัวเดียวที่ถึงระดับปกติจะควบคุมเพลงได้ดี

 

ขณะที่ฉีมี่ร้องเพลงต่อไปมันก็รู้ว่าเสียงของมันฟังดูดีขึ้นมันจึงกระพือปีกอย่างมีความสุขและบินไปรอบ ๆ บ้าน

 

หลินหยวนตรวจสอบข้อมูลเท็จจริงของฉีมี่

 

[สายพันธุ์]: ชนิด คอวิเด / สายพันธุ์ ราชานักจับปลา

 

[ระดับ]: ปกติ (3/10)

 

[เสียงทะยาน]: ยิงหนามแหลมที่เกิดจากเสียงไปยังเป้าหมายที่กำหนด

 

หลินหยวนไม่ได้คาดหวังว่าฉีมี่จะเป็นสัตว์เลี้ยงต่อสู้

 

หลินหยวนร้องเรียกฉีมี่ทันทีและสั่ง “ ฉีมี่ใช้เสียงทะยานที่แผงไม้ข้างประตู ! ”

 

เมื่อฉีมี่ได้ยินคำสั่งของหลินหยวนมันก็ส่งเสียงร้องเจื้อยแจ้วโดยสัญชาตญาณ ในเวลาเดียวกันหลินหยวนสังเกตเห็นว่าแผงไม้ข้างประตูสั่นเล็กน้อย

 

หลินหยวนเดินไปดูและสังเกตเห็นว่าแผงไม้หนาหนึ่งเซนติเมตรไม่ได้ถูกเจาะเข้าไป อย่างไรก็ตามมีรอยสีขาวทิ้งไว้บนแผงไม้ไม่ใช่รอยตื้น ๆ

 

หลินหยวนถูเครื่องหมายสีขาวในขณะที่คำนวณพลังโจมตีของฉีมี่เขาคาดเดาว่าแรงขับของมันน่าจะอยู่ที่ประมาณสามกิโลกรัม

 

แม้ว่าพลังโจมตีดังกล่าวจะไม่ถือว่าโดดเด่นในหมู่เฟย์ธรรมดา แต่วิธีการโจมตีนั้นเหนือกว่าเนื่องจากไม่มีรูปแบบและมองไม่เห็น มันมีความเร็วในการโจมตีที่รวดเร็วมากทำให้ยากที่จะหลบ

 

หลินหยวนอดคิดไม่ได้ว่าถ้าฉันสามารถเลี้ยงดูจีเนียส และ ฉีมี่ต่อไปได้ฉันสงสัยว่าพวกเขาจะกลายเป็นอะไร ...

 

ด้วยความสามารถในปัจจุบันของเขาจะมีสักวันไหมที่จีเนียสและฉีมี่จะพัฒนาจากระดับปกติไปเป็นระดับหัวกะทิ พวกเขาจะสามารถพัฒนาต่อจากชั้นสูง เป็น บรอนซ์, ซิลเวอร์, โกลด์, แพรตทินัม หรือแม้แต่ ซูซาเรนซึ่งมีอาณาเขตได้หรือเปล่า ?

 

หรือมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ในระหว่างกระบวนการวิวัฒนาการคุณภาพของจีเนียสและฉีมี่จะไปถึงตำนานเปลี่ยนเป็นสายพันธุ์แฟนตาซี

 

สายพันธุ์แฟนตาซี เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ในโลกเฟย์ สายพันธุ์แฟนตาซีหมายความว่าเฟย์ที่ควรมีอยู่ในจินตนาการเท่านั้นไม่ใช่ในความเป็นจริง

 

เมื่อคุณภาพของเฟย์ระดับบรอนซ์ ถึงระดับตำนานมันอาจดูดซับ รูนอำนาจจิต บางตัวจากภูเขาแม่น้ำมหาสมุทรหรือแม้แต่ท้องฟ้า มันจะช่วยให้เฟย์บรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพและมีเพียงผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างที่มีอันดับสูงเท่านั้นที่สามารถใช้วิธีการดังกล่าวได้

 

หลินหยวนรู้สึกว่าหากความสามารถของเขาสามารถดำเนินต่อไปได้เหมือนสถานะปัจจุบันเขาอาจจะสามารถทำเช่นเดียวกันได้ในอนาคต

 

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันหลินหยวนต้องไปที่ตลาดเฟย์เพื่อเลือกเฟย์ประเภทหนึ่งเพื่อทำสัญญากับทักษะควบคุมวิญญาณของมอเบียส

 

ในขณะเดียวกันเขาต้องพยายามสร้างคุณสมบัติของฉีมี่และจีเนียสเพื่อให้ได้ระดับอีปิค ก่อนที่จะพัฒนาเป็นระดับบรอนซ์

 

คุณภาพของเฟย์ได้รับการจัดอันดับดังนี้: ปกติ, ชั้นสูง, ไร้ที่ติ , อีปิค และ ตำนาน เมื่อ ชั้นสูง / อิปิค เฟย์กลายเป็นบรอนซ์ก็จะได้รับการปรับยีนให้เหมาะสม

 

สิ่งที่เรียกว่าการเพิ่มประสิทธิภาพยีนคือการปลุกทักษะ

 

มีทักษะที่น่ากลัวทุกประเภทและทักษะที่ปลุกขึ้นมานั้นเป็นแบบสุ่ม ดังนั้นเฟย์จำนวนมากได้ปลุกทักษะที่อ่อนแอมากหรือทักษะที่ไม่เข้ากันกับอาชีพฉีวิญญาณเมื่อพวกเขาพัฒนาจากระดับยอดเยี่ยมเป็นระดับบรอนซ์

 

หลังจากการเพิ่มประสิทธิภาพยีนของเฟย์ระดับบรอนซ์คุณภาพของมันจะลดลงกลับสู่สภาวะปกติและต้องเพิ่มขึ้นจากจุดเริ่มต้น อย่างไรก็ตามหากเฟย์ชั้นยอดสามารถเพิ่มคุณภาพเป็นอีปิค ก่อนที่จะพัฒนามันจะได้รับตัวเลือกทักษะที่แตกต่างกันสามแบบ

 

เจ้านายของเฟย์ที่ทำสัญญาสามารถเลือกหนึ่งในทักษะนั้น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนผู้ทำสัญยากับเฟย์ได้ ดังนั้นจึงเหมือนกับการให้โอกาสแก่นายที่ทำสัญญาเพิ่มอีกสองครั้ง

 

สรุปได้ว่าการมีสามทางเลือกให้เลือกนั้นดีกว่าไม่มีตัวเลือกให้เลือกนั่นเอง

รีวิวผู้อ่าน