px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 7: วิวัฒนาการอย่างกะทันหัน


บทที่ 7: วิวัฒนาการอย่างกะทันหัน

 

 

 

เมืองเรดบัด เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ใกล้กับตะวันออกเฉียงใต้ของเขตเซี่ย เนื่องจากอยู่ใกล้ทะเล อากาศส่วนใหญ่จึงมีฝนตกและมีเพียงไม่กี่วันในหนึ่งเดือนที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ได้ อย่างไรก็ตามดวงอาทิตย์ที่ค่อยๆขึ้นทางทิศตะวันออกจะส่องสว่างทั้งเมืองและทำให้ท้องฟ้าครึ่งหนึ่งเป็นสีแดงในยามรุ่งสาง

 

เป็นเรื่องยากที่ภูมิภาคเซี่ยจะมีอากาศดีและท้องฟ้าแจ่มใสเช่นนี้ ไม่นานพอสีของท้องฟ้าก็ไม่มืดมัวอีกต่อไปเนื่องจากมีขอบฟ้าเป็นสีฟ้าทั้งหมดเช่นเดียวกับทะเล มันเป็นสีฟ้าที่ทำให้สบายใจ

 

เมื่อรังสีของแสงส่องผ่านหน้าต่างและเข้าไปในห้องพวกมันก็ส่องไปที่ดวงตาที่ปิดสนิทของหลินหยวน หลังจากตื่นตาไปกับแสงของแสงแล้วหลินหยวนก็ค่อยๆตื่นขึ้นจากความฝันของเขา

 

หลังจากตื่นนอนหลินหยวนรู้สึกว่าร่างกายของเขาผ่อนคลายมากไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ร่างกายของเขาจะยังคงเจ็บและเหนื่อยล้าแม้จะพักผ่อนมาแล้วทั้งคืน ดูเหมือนว่าความสามารถในการรับรู้จิตวิญญาณและการถ่ายโอนพลังงานทางจิตวิญญาณของมอร์เบียสทำให้พลังทางวิญญาณของเขาแข็งแกร่งขึ้น ทำให้สภาพร่างกายของเขาดีขึ้นกว่าเมื่อวานอย่างเห็นได้ชัด

 

เมื่อเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลานั้นก็ใกล้จะ 6 โมงเช้าแล้ว

 

หลินหยวนรู้สึกว่ามันค่อนข้างแปลกเพราะฉีมี่และ จีเนียส ก็เหมือนกับนาฬิกาปลุกของเขาโดยเฉพาะ จีเนียสซึ่งปกติจะตื่นตอนตี 5 ทุกวัน โดยไม่คาดคิดวันนี้ จีเนียสยังคงหลับสนิท

 

หลินหยวนลุกขึ้นนั่งและในขณะที่เขากำลังเตรียมที่จะปลุก จีเนียสและ ฉีมี่เขาก็ตระหนักว่าพวกเขาถูกล้อมรอบด้วยกองขนแมวและขนนก

 

กลุ่มขนสีดำขี้เถ้าและขนที่ไม่เป็นระเบียบอยู่ถัดจาก จีเนียสในขณะที่ขนสีเขียวทึมๆอยู่รอบ ๆ ฉีมี่

 

หลินหยวนรู้สึกประหม่าคิดว่าฉีเหม่ยและจีเนียสไม่สบาย !

 

หลินหยวนใช้ความสามารถของมอร์เบียส ข้อมูลเท็จจริง โดยไม่รู้ตัว

 

ด้วยความประหลาดใจของหลินหยุนเขาตระหนักว่าเขาสามารถเห็นข้อมูลของ จีเนียส และ ฉีมี่ได้จริง ! เขาใช้ ข้อมูลเท็จจริง กับ จีเนียส และ ฉีมี่เมื่อวานก่อนที่จะตรวจสอบข้อมูลของ ปลาคาร์ฟน้ำใสชำระร้าง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเท็จจริง ไม่ได้แสดงข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับ จีเนียส และ ฉีมี่

 

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์โลก สัตว์อสูรร้อยคำถาม หรือ ซาวนด์เบิร์ด ซึ่งล้มเหลวในการพัฒนาเป็น นกนักร้อง พวกมันก็ไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็น เฟย์นั่นเป็นเพราะพวกเขายังไม่ถึงมาตรฐานของ เฟย์ระดับปกติ

 

ปัจจุบันข้อมูลที่แสดงของข้อมูลเท็จจริง ระบุว่าทั้ง จีเนียส และ ฉีมี่ เป็นเรื่องปกติ !

 

สิ่งนี้ได้พลิกความรู้ทั้งหมดที่หลินหยวนเรียนมาตลอดหลายสิบปีหลังจากมาถึงโลกนี้ อสูรร้อยคำถาม และ ซาวนด์เบิร์ด เป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านและทุกคนก็มีพวกมัน อย่างไรก็ตามไม่เคยมีกรณีใด ๆ ที่อสูรร้อยคำถามและซาวนด์เบิร์ดพัฒนาเป็นเฟย์ !

 

ในความเป็นจริงแม้แต่วิวัฒนาการของซาวนด์เบิร์ดอย่างนกร้องเพลง ก็ยังไม่มีคุณสมบัติที่จะเรียกว่าเฟย์ระดับปกติด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เพื่อนตัวน้อยทั้งสองได้พัฒนาขึ้นมาแล้ว !

 

หลินหยวนไม่เข้าใจ แต่เขาไม่ได้ปลุก จีเนียส และ ฉีมี่ ในทันที แต่เขาทำความสะอาดขนนกและขนแมว เก็บอย่างระมัดระวังก่อนออกไปออกกำลังกายตอนเช้า

 

ในอดีตพลังงานทางจิตวิญญาณของหลินหยวนอ่อนแอและพลังของหลินหยวนหมดไปแล้วเพียงแค่ใช้ชีวิตตามปกติ ตอนนี้สภาพร่างกายของเขาดีขึ้นหลินหยวนตัดสินใจที่จะฝึกฝนร่างกายของเขาเพราะมันเป็นทุนทั้งหมดของเขา

 

หลังจากวิ่งและพักผ่อนในตอนเช้าหนึ่งชั่วโมง…

 

หลินหยวนไม่สามารถหายใจได้ตามปกติเมื่อเขากลับมา ท้ายที่สุดร่างกายของเขาก็ยังอ่อนแอเกินไป

 

“ ตามที่คาดไว้ฉันปรับตัวเข้ากับวันแรกของการฝึกไม่ได้ แต่มันเป็นเพียงการเขย่าเบา ๆ ดังนั้นระยะทางที่วิ่งจะต้องไม่ลดลง ฉันต้องอดทนต่อไป ” หลินหยวนทำท่ากำปั้นเพื่อให้กำลังใจตัวเอง

 

หลังจากอาบน้ำแล้วเขาสังเกตเห็นว่าจีเนียส และฉีมี่ยังคงหลับสนิท จีเนียสถึงกับกรนเบา ๆ

 

หลินหยวนปิดม่านที่เปิดไว้เป็นเวลานานอย่างระมัดระวัง เขาปิดประตูชั้นสองและลงไปชั้นล่างเพื่อเตรียมเปิดร้าน

 

ในขณะนั้นหลินหยวนสังเกตเห็นว่ากระถางอัสเนียที่ชั้นวางเข้ามุมได้เปลี่ยนไปเป็นสิ่งที่แตกต่างจากกระถางอัสเนียอื่นๆโดยปกติอัสเนียมีสีเขียวอ่อนในขณะที่อัสเนียในกระถางนั้นมีสีเขียวเข้ม เถาวัลย์ของมันหนากว่าเถาวัลย์อัสเนียทั่วไปถึงสองเท่าและใบของมันก็ดูกระชับขึ้นด้วย

 

อัสเนียกระถางนี้มีวิวัฒนาการมาตลอดทั้งคืน !

 

หลินหยุนใช้ ข้อมูลเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อมูลของอัสเนียซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถใช้งานได้

 

[สายพันธุ์]: สกุล อารัม / สกุล ฟิโลเดรนดรอน

 

[ระดับ]: ปกติ (3/10)

 

“ คุณภาพของมันยอดเยี่ยมจริงๆ ! ” หลินหยวนอดไม่ได้ที่จะอุทาน

 

“ อัสเนียต้นนี้นี้ช่างเหลือเชื่อจริงๆ…”

 

อัสเนียกระถางนี้ไม่ได้พัฒนาเพียงอย่างเดียว แต่คุณภาพของมันก็ก้าวหน้าไปเช่นกัน !

 

หลินหยวนรู้สึกว่าโลกนี้ลึกลับเกินไปอย่างแท้จริง

 

อัสเนียอาจเป็นพืชที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสำหรับสัตว์กินพืชเป็นอาหาร แต่ก็มีอัสเนียคุณภาพสูงด้วย อย่างไรก็ตามอัสเนียระดับสูงส่วนใหญ่ผลิตโดยใช้แร่พลังงานและแร่ธาตุอื่น ๆ พร้อมกับความพยายามอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตามหลินหยุนไม่ได้ใช้แร่พลังงานในการดูแลอัสเนียเลย เขาเชื่อมโยงเรื่องนี้กับวิวัฒนาการของจีเนียส และ ฉีมี่ ทันทีจากนั้นจึงพิจารณาดูอัสเนียที่พัฒนาขึ้นอีกครั้ง เขาจำได้ว่าในขณะที่เขาดูดซับวิญญาณฉีเมื่อวันก่อนเขาถือใบไม้ของมัน สำหรับอัสเนียอื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

 

เฟย์ที่พัฒนาขึ้นได้ติดต่อกับเขาในขณะที่เขากำลังดูดซับจิตวิญญาณ

 

ทันใดนั้นหลินหยวนก็มีความคิดที่กล้าหาญซึ่งฟังดูไม่สมจริง !

 

เป็นไปได้ไหมว่าเมื่อฉันดูดซับวิญญาณฉีฉันไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน ? แต่ฉันสามารถนำทางวิญญาณฉีผ่านร่างกายของฉันและช่วยให้ เฟย์พัฒนาและเพิ่มคุณภาพของพวกมันได้งั้นเหรอ ?

 

ในขณะที่คิดอย่างนั้นหลินหยวนก็อดไม่ได้ที่จะกลืนน้ำลายลงคอ

 

เฟย์วิวัฒนาการเป็นเรื่องที่ยากมาก เฟย์ที่ทำสัญญาจำนวนมากติดอยู่ในระดับหนึ่งตลอดอายุการขัยและจะไม่สามารถพัฒนาได้ ความยากลำบากในการพัฒนาเฟย์ คือสาเหตุที่ปรมาจารณ์การสร้างเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด อันที่จริงคงไม่ต้องพูดเกินจริงหากกล่าวได้ว่าเป็นอาชีพที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

 

ในบรรดาอาชีพวิญญาณฉีมีอาชีพจิตวิญญาณระดับการต่อสู้และระดับวิถีชีวิต อาชีพฉีจิตวิญญาณระดับการต่อสู้ถูกแบ่งออกเป็นประเภทพลังโจมตีประเภทการรุกที่ว่องไว ประเภทการป้องกัน ประเภทการสนับสนุน และ ประเภทการรักษา

 

เฟย์ที่ทำสัญญากำหนดประเภทของอาชีพฉีวิญญาณเป็นหลักเพราะมืออาชีพจิตวิญญาณแต่ละคนจะเข้ากันได้กับเฟย์บางประเภทเท่านั้น

 

หลังจากตรวจสอบแล้วเราจะรู้ว่าพวกเขาเข้ากันได้กับประเภทไหนมากกว่ากัน สำหรับการหลอกลวงที่ไม่สามารถเข้ากันได้แม้ว่าจะมีพลังงานทางจิตวิญญาณเพียงพอการสร้างสัญญาและอาจทำให้พลังงานทางวิญญาณเสียหายได้ก็เป็นเรื่องยาก

 

ในบรรดาผู้เชี่ยวชาญจิตวิญญาณระดับการต่อสู้ ผู้เชี่ยวชาญจิตวิญญาณประเภทการรักษานั้นหายากที่สุด ในบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ 100 คนอาจไม่มีแม้แต่มืออาชีพประเภทจิตวิญญาณการรักษาแม้แต่คนเดียว

 

มีอาชีพจิตวิญญาณระดับวิถีชีวิตมากมายเช่นกัน แต่อาจารย์ผู้สร้างได้รับการยอมรับมากที่สุดในหมู่พวกเขาทั้งหมด

 

สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณระดับการต่อสู้เพื่อพัฒนาและเพิ่มคุณภาพของเฟย์ของพวกเขานอกเหนือจากการวิวัฒนาการตามธรรมชาติที่หายากแล้ววิธีอื่น ๆ เท่านั้นที่จะได้รับความช่วยเหลือจากปรมาจารณ์นักสร้าง

 

อย่างไรก็ตามมาตรฐานในการเป็นปรมาจารณ์นักสร้างก็สูงมากเช่นกัน ในสหพันธ์ทั้งหมดอาจมีปรมาจารณ์นักสร้างใหม่ๆน้อยกว่า 100 คนต่อปี

 

รีวิวผู้อ่าน