px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 4: ทักษะพิเศษ


บทที่ 4: ทักษะพิเศษ

 

 

 

หลังจากสร้างสัญญากับมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหนแม้แต่คนธรรมดาก็จะมีความสามารถ ประเภทของความสามารถส่วนใหญ่น่าจะเป็นความสามารถโดยกำเนิดของสายพันธุ์

 

ใช้จัสมินลิลลี่เป็นตัวอย่าง แม้ว่าบุคคลจะทำสัญญากับจัสมินลิลลี่ธรรมดา แต่พวกเขาก็จะได้รับความสามารถในการรักษา

 

ความสามารถในการเข้าใจยังเป็นพื้นฐานที่สุด เพื่อให้เฟย์ได้รับความสามารถที่ทรงพลังนั้นจำเป็นต้องพัฒนาไปสู่ระดับบรอนซ์และปลุกทักษะพิเศษของมัน ต่อจากนั้นทักษะพิเศษสามารถใช้เพื่อเสริมความสามารถเพื่อให้บรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ทรงพลังอย่างท่วมท้น

 

นี่เป็นสาเหตุที่ผู้คนกล่าวว่าการเข้าถึงระดับบรอนซ์คือจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของเฟย์ ดังนั้นสำหรับมืออาชีพจิตวิญญาณที่มีพื้นฐานเล็กน้อยพวกเขามักจะเลือกเฟย์ระดับบรอนซ์ สำหรับสัญญาแรกของพวกเขา

 

เมื่อเฟย์ถึงระดับบรอนซ์พวกเขาจะปลุกทักษะระดับบรอนซ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังใช้กับเฟย์ของสายพันธุ์เดียวกัน ความเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณสามารถเลือกเฟย์ที่ปลุกทักษะที่เข้ากันได้หรือเป็นประโยชน์กับตัวเองมากขึ้น

 

ในการทำสัญญากับเฟย์ตัวหนึ่งต้องการพลังงานทางจิตวิญญาณเพราะมันสามารถหลอมรวมจิตวิญญาณของคน ๆ หนึ่งกับวิญญาณของเฟย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อมีคนทำสัญญาขึ้นมาความยากในการหลอมรวมมันจะยากพอๆกับการขึ้นสู่สวรรค์

 

นี่เป็นสาเหตุที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่ทำสัญญากับเฟย์เกรดต่ำเนื่องจากทรัพยากรไม่เพียงพอจึงไม่สามารถแทนที่พวกเขาได้หลังจากที่อดีตแข็งแกร่งขึ้น พวกเขาจะใช้ทรัพยากรเพื่อพัฒนาเฟย์เกรดต่ำของพวกเขาแทน

 

หลินหยวนกำลังสังเกตมอร์เบียส ขณะที่เขาต้องการตรวจสอบคุณสมบัติของมัน ปัจจุบันระดับจิตวิญญาณของมอร์เบียส อนุญาตให้แสดงอารมณ์ที่ละเอียดอ่อนได้เท่านั้น เพื่อที่จะได้พูดคุยกับมอร์เบียสตามปกติหลินหยวนจะต้องพักฟื้นสักระยะ

 

เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติของมอร์เบียสแล้ว หลินหยุนพบว่ามันเป็นเพียงสิ่งธรรมดาเท่านั้น อย่างไรก็ตามคุณสมบัติของมอร์เบียส นั้นไม่เหมือนเฟย์ปกติทั่วไป ... เพราะมอร์เบียสไม่ได้มีแค่ความสามารถ แต่มีทักษะพิเศษด้วย !

 

ทุกคนรู้ดีว่าทักษะพิเศษเป็นสิ่งที่มีเพียงเฟย์ระดับบรอนซ์ เท่านั้นที่จะมีได้

 

“ สวรรค์ เฟย์ที่ทำสัญญาของฉัน มอร์เบียสดูเหมือนจะทรงพลังมาก ! ” ม่านตาของหลินหยวนขยายตัวในขณะที่เขาค่อนข้างประหลาดใจ

 

มอร์เบียสซึ่งมาถึงโลกนี้ในเวลาเดียวกันกับเขามีทักษะพิเศษเฉพาะเมื่ออยู่ในระดับปกติ หากมอร์บิอุสถึงระดับบรอนซ์และปลุกทักษะพิเศษอื่นขึ้นมาก็จะมีทักษะพิเศษคู่ !

 

อย่างไรก็ตามในตำนานเฉพาะเมื่อมีคนเลี้ยงดูเฟย์ให้เป็นสายพันธุ์แฟนตาซีเท่านั้นที่จะมีทักษะพิเศษคู่

 

สายพันธุ์แฟนตาซีเป็นตำนานมาโดยตลอดและหลินหยวนไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนดังกล่าวได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับเฟย์ธรรมดา สายพันธุ์แฟนตาซีอยู่ในระดับอื่นเลย

 

ในไม่ช้าความยินดีก็เข้ามาแทนที่ความประหลาดใจของหลินหยวน ทันใดนั้นเขารู้สึกว่ามอร์เบียสส่งสัญญาณทางอารมณ์เพื่อขอให้เขาใช้ความสามารถแรกกับมัน

 

หลินหยุนใช้ความสามารถแรกของมอร์เบียส ทันทีหลังจากได้รับคำขอ เมื่อหลินหยุนใช้ความสามารถแรกเขามองไปที่มอร์เบียสและตระหนักว่าข้อมูลทั้งหมดถูกนำเสนอในรูปแบบข้อมูล

 

[ รูปแบบชีวิตเฟย์ สายพันธุ์ ]: ???

 

[ระดับเฟย์ ]: ปกติ (1/10)

 

[รูปแบบเฟย์]: อวกาศ / ลึกลับ

 

[ข้อมูลจริง]: ข้อมูลที่ซับซ้อนทั้งหมดที่มองไม่เห็นด้วยตาจะกลายเป็นข้อมูล ข้อมูลที่กลายเป็นข้อมูลอาจมีความจริงที่ไม่สามารถแยกแยะได้บนผิวเผิน

 

[จิตใจสงบ]: ความสามารถแฝง ผลของจิตใจสงบ สามารถปรับปรุงได้ตามระดับของเฟย์จิตใจที่สงบสามารถทำให้จิตใจมีเสถียรภาพและมีความเป็นไปได้ที่จะต่อต้านเงื่อนไขเชิงลบ

 

[ควบคุมจิต]: พื้นที่เชิงอวกาศของมอร์เบียส สามารถใช้เพื่อเลี้ยงดูเฟย์เกรดเริ่มต้นของเฟย์ที่มอร์เบียส สามารถเลี้ยงได้ต้องไม่สูงกว่าระดับของมอร์เบียส มอร์เบียสไม่สามารถเพิ่มระดับได้ด้วยตัวเองดังนั้นระดับจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับระดับของเฟย์ที่ดูแล ในเวลาเดียวกันมอร์เบียส สามารถรับความสามารถเริ่มต้นของเฟย์ที่มันเลี้ยงดูได้ อย่างไรก็ตามมอร์เบียส จะไม่ได้รับความสามารถเมื่อระดับเพิ่มขึ้น เมื่อใดก็ตามที่มอร์เบียสเพิ่มระดับมันจะสามารถเลี้ยงดูเฟย์ได้เพิ่มอีกหนึ่งตัว วิธีการเติบโตของมอร์เบียส จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

 

เมื่อหลินหยวนอ่านข้อมูลที่นำเสนอโดยข้อมูลจริงของมอร์เบียส รอยยิ้มของเขาก็หยุดนิ่งบนใบหน้าของเขา ...

 

ช่วงเวลาสั้น ๆ หลังจากรอยยิ้มที่เยือกแข็งหลินหยวนสั่นสะท้านขณะที่เขาส่งข้อความถึงมอร์เบียส หลังจากได้รับการยืนยันจากมอร์เบียส หลินหยวนก็เกือบล้มลง

 

“ นี่เป็นการหลอกลวงที่น่ารังเกียจ! มอร์เบียสเป็นเพียงเฟย์ระดับธรรมดาในตอนนี้ ! นั่นหมายความว่าฉันสามารถใช้ความสามารถควบคุมจิตเพื่อสร้างสัญญากับเฟย์ระดับธรรมดาได้ ยิ่งไปกว่านั้นทรัพยากรที่จะเลี้ยงดูเฟย์นั้นมีอยู่มากมายมหาศาลและพลังทางจิตวิญญาณของฉันในปัจจุบันไม่อนุญาตให้ฉันทำสัญญากับเฟย์ใด ๆ แม้ว่ามันจะเป็นของธรรมดาก็ตาม!”

 

เฟย์อาจอาศัยอยู่ในพื้นที่อวกาศของมอร์เบียสแต่หลินหยวนน่าจะยังคงเป็นคนที่ทำสัญญา หลินหยวนยังคงบอบช้ำจากเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองเมื่อเขาได้ทำสัญญากับสัตว์เลี้ยงในบ้านฉีมี่และจีเนียส

 

สิ่งที่น่ากลัวคือพื้นที่อวกาศ ควบคุมจิต ของมอร์เบียส สามารถอนุญาตให้มีการทำสัญญาอีกครั้งหลังจากระดับพิ่มขึ้น มอร์เบียสสามารถเพิ่มระดับได้โดยการเลี้ยงดูเฟย์ ด้วยการลงทุนจำนวนมากผลตอบแทนจะเป็นเพียงความสามารถเริ่มต้นและพื้นฐานของเฟย์ที่ทำสัญญาไว้เท่านั้น

 

อัตราส่วนของการลงทุนและผลตอบแทนไม่ได้สัดส่วน นอกจากนี้การพัฒนาเฟย์ที่มีระดับต่ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเป็นเรื่องท้าทาย หลินหยวนมีความสามารถในการพัฒนาเฟย์เกรดต่ำอย่างต่อเนื่องเมื่อใด

 

ทักษะควบคุมจิต อาจทำให้ความมั่งคั่งของคนรวยหมดไปในพริบตา ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพูดถึงคนอย่างหลินหยวนที่เกือบจะสิ้นเนื้อประดาตัว

 

ความรู้สึกสูญเสียเข้ามาแทนที่ความสุขของหลินหยวนอย่างรวดเร็วที่ได้รับเฟย์ที่ทำสัญญา อย่างไรก็ตามทัศนคติในแง่ดีของหลินหยวนได้ปรับเปลี่ยนในไม่ช้า

 

เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก อนาคตอาจจะยังคงเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่การเดินทางในชีวิตนี้ของเขาเต็มไปด้วยหนาม อย่างน้อยเขาก็สามารถมองเห็นทิศทางไปสู่อนาคตได้ในตอนนี้จึงไม่จำเป็นต้องรู้สึกเสียใจ

 

ควรลืมอดีตที่เต็มไปด้วยปัญหาเพราะเส้นทางในอนาคตสดใสและน่าตื่นตา

 

ในขณะที่หลินหยวนกำลังปรับความคิดของเขามอร์เบียสได้ถ่ายทอดพลังทางจิตวิญญาณที่ค่อนข้างจางไปยังจิตใจของเขา พลังทางจิตวิญญาณที่มีลักษณะคล้ายเกลียวในจิตใจของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าห้าเท่า น่าเสียดายที่มันหนากว่าเส้นผมเล็กน้อยและไม่ถึง 1/10 ของคนทั่วไป

 

อย่างไรก็ตามปริมาณพลังงานทางจิตวิญญาณนี้เพียงพอที่จะสร้างสัญญากับเฟย์พืชระดับธรรมดาขั้น 1 การทำสัญญากับสัตว์อาจไม่เพียงพอ

 

ตามความรู้ทั่วไปสัตว์ที่ทำสัญญาจะต้องใช้พลังงานทางจิตวิญญาณมากกว่าที่จะทำสัญญากับพืชที่มีพิษ

 

ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือถ้าใครสามารถหาไข่ของสัตว์ได้ เมื่อสัตว์ฟักออกจากไข่มันจะเป็นช่วงเวลาที่พลังงานทางจิตวิญญาณของมันไม่มีประสบการณ์มากที่สุด ดังนั้นใครคนหนึ่งอาจทำสัญญากับมัน

 

หลังจากได้รับพลังวิญญาณหลินหยวนรู้สึกว่ามอร์เบียสอ่อนแอลง มอร์เบียสได้บังคับพลังงานทางจิตวิญญาณบางส่วนและโอนไปยังหลินหยวน

 

ทุกคนบอกว่าเฟย์มีจิตวิญญาณและเมื่อพวกเขาทำสัญญากับมนุษย์เฟย์จะอยู่กับมนุษย์ไปตลอดชีวิต

 

หลินหยวนไม่มีโอกาสได้สัมผัสมาก่อน แต่หลังจากได้เห็นการกระทำของมอร์เบียส หลินหยุนก็เข้าใจความสำคัญของข้อความนี้ทันที

 

จากนี้ไปพวกเขาจะพึ่งพากันไปจนตาย !

 

รีวิวผู้อ่าน