px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 3: โมเบียส


บทที่ 3: โมเบียส

 

 

 

มันเป็นเรียกที่จับต้องไม่ได้ แต่มันก็เป็นการเรียกที่ถูกต้องที่สุดเช่นกัน

 

มันเหมือนกับการที่โชคชะตานำทางนิวตันไปยังต้นแอปเปิ้ลอย่างละเอียดถี่ถ้วนและด้วยความบังเอิญที่ยิ่งใหญ่แอปเปิ้ลร่วงหล่นจากต้นไม้

 

เมื่อจิตสำนึกของหลินหยวนข้ามเข้าไปในวงแหวนแสงสีทองแดงที่เรียบง่ายวงแหวนแสงก็สว่างขึ้นพร้อมกับลวดลายที่มีจุดและซับซ้อน

 

รูปแบบเหล่านี้อธิบายเป็นอย่างอื่นไม่ได้แต่แปลก พวกมันทั้งหมดตัดกันไปมา แต่มีความรวดเร็วที่ไม่อาจจินตนาการได้

 

หลินหยวนรู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูกหลังจากผ่านวงแหวนแห่งแสงที่เรียบง่ายและไร้การตกแต่งนี้ ในสภาพที่ผ่อนคลายนี้หลินหยวนสามารถสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณของโลกที่อยู่รอบกายของเขา

 

มันเป็นความรู้สึกที่หลินหยวนไม่เคยรู้สึกมาก่อนตั้งแต่เขาอายุแปดขวบเมื่อสร้อยข้อมือทองแดงเปื้อนเลือดของเขาและหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

เมื่อสร้อยข้อมือทองแดงหายไปมันไม่เพียงแค่ทำลายความรู้สึกของเขาที่มีต่อจิตวิญญาณของโลก แต่มันยังปล้นพลังทางจิตวิญญาณของเขาไปด้วย

 

ในปัจจุบันพลังงานทางจิตวิญญาณของเขาอาจยังคงเหือดแห้งเหมือนเดิม แต่ตอนนี้อย่างน้อยเขาก็สามารถสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณฉีในโลก

 

ร่างกายของเขาอ่อนแอมากเพราะเขาไม่สามารถสัมผัสถึงจิตวิญญาณของโลกได้อีกต่อไป

 

หลังจากจิตวิญญาณฉีตื่นขึ้น จิตวิญญาณได้กลายเป็นพลังงานพื้นฐานที่สุดของโลกใบนี้ สัตว์และพืชพื้นเมืองของโลกล้วนสามารถพัฒนาไปสู่สองลักษณะอันเนื่องมาจากอิทธิพลของจิตวิญญาณ

 

ลักษณะอย่างหนึ่งคือการหวนกลับไปใช้ธรรมชาติอันป่าเถื่อนของบรรพบุรุษซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถของร่างกาย ลักษณะอื่น ๆ คือการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณและมุ่งเน้นไปที่การโจมตีด้วยพลังงาน

 

สำหรับมนุษย์พวกเขาได้พัฒนาอาชีพจิตวิญญาณภายใต้อิทธิพลของจิตวิญญาณ มีอาชีพฉีวิญญาณทุกประเภท แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาใช้จิตวิญญาณเพื่อเสริมสร้างร่างกาย

 

เนื่องจากหลินหยวนหยุดรับรู้จิตวิญญาณเมื่ออายุแปดขวบเขาจึงไม่ได้พึ่งพาจิตวิญญาณเพื่อปรับปรุงความสามารถของร่างกายอีกต่อไป เขาพึ่งพาธรรมชาติในการเติบโตและอาหารเพื่อให้ได้พลังงาน

 

หลินหยวนรู้สึกตื่นเต้นโดยไม่ตั้งใจ แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าทำไมร่างกายของเขาจึงไม่สามารถกักเก็บจิตวิญญาณได้ แต่อย่างน้อยเขาก็รู้สึกได้ถึงการมีอยู่ของมันในตอนนี้ เขาอาจจะสามารถดูดซับจิตวิญญาณด้วยความเร็วที่น่าตกใจซึ่งไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน แต่จิตวิญญาณที่รวมตัวกันในร่างของเขาจะรั่วไหลออกจากมือของเขาอย่างรวดเร็ว

 

ร่างกายของเขาเป็นเหมือนช่องทางและนี่คือสาเหตุที่หลินหยวนรู้ว่าเขาถูกกำหนดให้ล้มเหลวในฐานะอาชีพจิตวิญญาณ แม้จะมีกรณีที่จิตวิญญาณทั้งหมดแล่นผ่านร่างกายจะไม่หลงเหลืออยู่ แต่เขาก็ยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถของร่างกายได้ด้วยกระบวนการนี้ ด้วยวิธีนี้เขาจะไม่ต้องกินยาอีกต่อไปซึ่งมีไว้เพื่อบำรุงร่างกายของเขา

 

ในช่วงเวลาหนึ่งปีเขาจะสามารถประหยัดเงินได้มหาศาล น้องสาวของเขาอายุมากแล้วที่เธอสามารถทำสัญญากับเฟย์ตัวแรกของเธอได้

 

ด้วยเงินทั้งหมดที่เขาเก็บออมไว้เขาจะสามารถซื้อเฟย์ซึ่งถือว่าดีกว่าในบรรดาเฟย์ปกติสำหรับน้องสาวของเขา ในความเป็นจริงเขาอาจสามารถซื้อเฟย์ชั้นสูงระดับต่ำได้

 

“ ในที่สุดร่างกายนี้ก็สามารถสัมผัสจิตวิญญาณได้ ! อย่างไรก็ตาม…” หลินหยวนยังพูดไม่จบประโยคที่เหลือ

 

หลินหยวนเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้เขาสามารถสัมผัสจิตวิญญาณได้ แต่หลินหยวนรู้สึกว่ามันน่าเสียดายที่พลังวิญญาณของเขายังคงอ่อนแอเหมือน แต่ก่อน

 

หนึ่งศตวรรษหลังจากที่จิตวิญญาณฉีตื่นขึ้น พลังงานทางจิตวิญญาณเป็นสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับจิตวิญยาณฉี

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณฉี สามารถทำสัญญากับเฟย์ได้ เหล่าเฟย์ถูกจัดเรียงเป็นประเภทการรักษา ประเภทความโจมตี ประเภทการป้องกัน และ ประเภทการสนับสนุน ในหมู่พวกเขาเฟย์ประเภทโจมตี และประเภทสนับสนุนมี จำนวนมากที่สุด

 

ในการสร้างสัญญากับเฟย์เราจะต้องใช้พลังงานทางจิตวิญญาณ

 

คนทั่วไปสามารถทำสัญญากับเฟย์สองถึงสามตัวได้ ในชีวิตและอัจฉริยะอาจสามารถสร้างสัญญาได้ถึงห้าสัญญา

 

จุดแข็งของใครคนหนึ่งจะได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อมีการต่อสู้เพิ่มเติมแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตามทรัพยากรที่จำเป็นในการเลี้ยงดูเฟย์เพิ่มเติมก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

 

ในเรื่องเฟย์สิ่งที่ยากที่สุดคือการพัฒนาพวกมัน ทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการวิวัฒนาการแต่ละครั้งนั้นเกินกว่าที่หลินหยวนเจ้าของร้านขายวิญญาณขนาดเล็กจะสามารถหาซื้อได้

 

พลังทางจิตวิญญาณของหลินหยวนอ่อนแอเหมือนเส้นขน ย้อนกลับไปเมื่อหลินหยวนได้ทำสัญญากับเฟย์ในบ้านเช่นสัตว์อสูรร้อยคำถามและซาวด์เบิร์ดเขาเป็นลมหมดสติไปสามวันเต็ม

 

หลังจากตื่นนอนหลินหยวนมีอาการปวดหัวอย่างน้อยครึ่งเดือน สิ่งนี้ทำให้หลินหยวนเข้าใจได้โดยตรงว่าพลังวิญญาณของเขาอ่อนแอเพียงใด

 

เมื่อเขาเกิดมาพลังทางจิตวิญญาณของเขาไม่ได้เหนือกว่า แต่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเช่นกัน พลังงานทางจิตวิญญาณของเขาอ่อนแอลงในเวลาเดียวกันเมื่อเขาไม่สามารถสัมผัสกับจิตวิญญาณได้อีกต่อไป เหตุผลที่พลังงานทางจิตวิญญาณของเขาอ่อนแออาจเป็นเพราะสร้อยข้อมือทองแดงนี้

 

สร้อยข้อมือทองแดงนี้ได้ย้ายมาสู่โลกนี้พร้อมกับเขา แต่มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาอ่อนแอและไร้ประโยชน์

 

หลินหยวนอดไม่ได้ที่จะมีความเห็นที่ซับซ้อนเกี่ยวกับสร้อยข้อมือทองแดง

 

ในขณะนั้นหลินหยวนรู้สึกได้เพียงเท้าของเขาเหยียบลงบนพื้นแข็งของพื้น เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นหลินหยวนก็สังเกตเห็นว่าเขาอยู่ในพื้นที่อื่นซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 40 ตารางเมตร พื้นดินเป็นสีทองแดงภายในพื้นที่เชิงพื้นที่นี้และมีสระน้ำขนาด 5 เมตรหรือ 6 เมตร

 

นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรอื่น

 

เมื่อหลินหยวนเดินไปที่ริมสระน้ำเขาสังเกตเห็นว่าน้ำใสมากและสามารถสะท้อนใบหน้าของเด็กหนุ่มได้

 

สระว่ายน้ำไม่ลึกนักเนื่องจากมีความลึกเพียงครึ่งเมตร หลินหยวนหมอบลงและวักน้ำขึ้นมาหนึ่งกำมือ เขารู้สึกได้ว่าน้ำมีอุณหภูมิอุ่นๆ เมื่อเขาได้กลิ่นน้ำเขาก็รู้ว่ามันเป็นเพียงน้ำธรรมดาเพราะมันไม่มีวิญญาณฉี

 

ในขณะที่ครุ่นคิดหลินหยวนรู้สึกว่าบริเวณข้อมือของเขาหนักขึ้น เขาสังเกตเห็นว่าตอนนี้ข้อมือของเขาสวมสร้อยข้อมือทองแดงที่เรียบง่ายและไม่มีการประดับประดา ในขณะนั้นสร้อยข้อมือทองแดงได้แสดงร่องรอยของความปรารถนาที่จะสื่อสารกับเขา

 

ความปรารถนาที่จะสื่อสารนี้มีทั้งความรู้สึกชอบพอความขี้อายและความสับสน รู้สึกเหมือนเป็นภูมิปัญญาของเด็กที่เพิ่งได้รับการพัฒนา

 

ทันทีที่หลินหยวนใช้สติในการติดต่อกับสร้อยข้อมือทองแดงทุกอย่างที่หลินหยวนไม่เข้าใจนับตั้งแต่อายุแปดขวบก็ได้รับคำตอบทั้งหมด

 

“ ปรากฎว่าสร้อยข้อมือทองแดงเส้นนี้ซึ่งถ่ายทอดมาพร้อมกับฉันจริงๆแล้วเป็นเฟย์ เมื่อฉันอายุแปดขวบฉันทำสร้อยข้อมือทองแดงเปื้อนเลือดและทำสัญญากับมันเพราะความผิดพลาดของฉัน ที่จริงฉันทำสัญญากับเฟย์ตอนอายุแปดขวบโดยบังเอิญ ! ”

 

หลินหยวนไม่เชื่อ เขาใช้มือซ้ายแตะสร้อยข้อมือทองแดงที่ข้อมือขวาและคลื่นแห่งความสงบก็ซัดเข้าใส่ตัวเขาทันทีช่วยให้เขาหายจากอาการไร้เสถียรภาพ ตอนนี้เขาก็มีอาการตัวสั่นเหมือนกันและเขาอาจจะหาเงินได้มากขึ้นนับจากนี้

 

นอกจากนี้ น้องสาวของเขาไม่จำเป็นต้องใช้เฟย์อยู่ในระดับปกติหรือระดับชั้นสูง อีกต่อไป ถ้าเขาทำงานหนักเขาอาจจะให้น้องสาวของเขาเป็นเฟย์ระดับทองแดงได้ใช่ไหม ?

 

ในความเป็นจริงในระดับหนึ่ง เมื่อเฟย์ถึงระดับบรอนซ์มันจะถือว่าเป็นเฟย์ที่แท้จริง

 

ก่อนหน้านี้หลินหยวนมีความคิดที่ซับซ้อนเกี่ยวกับสร้อยข้อมือทองแดงนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากคิดผ่าน หลินหยวนก็เข้าใจว่าทำไมเขาถึงมีเพียงร่องรอยของพลังวิญญาณซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับเขาที่จะใช้ชีวิตแบบปกติตลอดสิบปีที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้เขายังเข้าใจว่าทำไมสร้อยข้อมือทองแดงถึงเงียบและไม่ติดต่อกับเขามาสิบปี

 

สร้อยข้อมือทองแดงพยายามปกป้องหลินหยวนวัย 8 ขวบซึ่งไม่มีพลังวิญญาณที่ทรงพลัง ดังนั้นจึงเลือกที่จะจำศีล

 

การจำศีลทำให้การสร้างสัญญาช้าลงดังนั้นจึงต้องใช้เวลาสิบปีในการสร้างสัญญาฉบับสมบูรณ์ วันนี้เป็นวันที่สร้อยข้อมือทองแดงตื่นขึ้นด้วย

 

เมื่อสัมผัสได้ถึงปฏิกิริยาทางอารมณ์ของหลินหยวนสร้อยข้อมือทองแดงที่ข้อมือขวาของเขาก็เปล่งความรู้สึกอ่อนโยน รู้สึกเหมือนกำลังพยายามปลอบประโลมจิตใจหรือบอกใบ้ให้หลินหยวนสงบลง

 

เมื่อรู้สึกได้ว่าหลินหยวนสงบลงสร้อยข้อมือทองแดงก็รัดแน่นและยึดข้อมือขวาของหลินหยวนอย่างแน่นหนา รู้สึกราวกับว่ามันจับมือของหลินหยวนไว้แน่นและพูดว่า “ ยินดีที่ได้พบนาย หลินหยวน ”

 

หลินหยวนเผยรอยยิ้มซึ่งเหมือนกับแสงตะวันในยามรุ่งสางที่ผ่านความมืด มันเหมือนกับภาพเงาของดวงอาทิตย์ขึ้นด้านหลังภูเขา

 

จากนั้นเด็กหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลและอ่อนโยนว่า “ ยินดีที่ได้รู้จักนะมอร์เบียส ”

 

 

รีวิวผู้อ่าน