px

เรื่อง : ไปเก็บสเตตัสที่ต่างโลก Picking Up Attributes From Today
บทที่ 9 งูหนาม และการต่อสู้กับแมงมุม


บทที่ 9 งูหนาม และการต่อสู้กับแมงมุม

ต้นไม้โบราณตั้งสูงตระหง่าน พุ่มหญ้าหนาขึ้นรกตามพื้น ป่านั้นเต็มไปด้วยอันตราย คนที่เข้าไปนั้นจะต้องระวังอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่สัตว์เวทมนตร์ที่อาศัยลึกเข้าไปในป่า แต่แม้แต่สัตว์ป่าที่อยู่บริเวณรอบนอกของป่าเองก็มีอันตรายมากๆด้วย

ไม่ว่าจะเป็นแมงมุมพิษตัวเล็กๆ งูพิษที่แทบจะหาตัวจับไม่ได้แต่ก็พร้อมจะเอาชีวิตเหมิงเหล่ย เขาจึงต้องระวังตัวตลอดเวลา

แกร๊ก

หญ้าตรงหน้าของเขาสั่นไหว หลังจากที่ลองแหวกหญ้าดูแล้ว เหมิงเหล่ยก็มองเข้าไปแล้วเห็นสัตว์ที่ดูคล้ายหมู2ตัว

ขนาดของมันนั้นพอๆกับหมูป่าธรรมดาเลย แต่ทั้งตัวของมันนั้นเป็นสีเขียวมรกต หางของมันนั้นแทนที่จะเป็นหางหมูกลับเป็นเหมือนหางแมงป่องพร้อมเหล็กในที่ปลายหางสีเขียว มองดูแวบเดียวก็รู้แล้วว่ามันมีพิษมากแน่ๆ

“เจ้าพวกนั้นมัน หมูหางแมงป่องหนังเขียวนี้เอง โชคดีชะมัดเลย”

เหมิงเหล่ยตาเป็นประกาย เขาเลียริมฝีปาก หมูพวกนี้เนื้ออร่อยมาก แถมยังเป็นที่โปรดปรานของคนชั้นสูง แค่เนื้อของพวกมันอย่างเดียวก็ขายได้ 3-5 เหรียญทองแล้ว แถมยังมี 2 ตัวอีก เขามีตังมากพอจะไปสอบเวทมนตร์แล้วแน่ๆ

เหมิงเหล่ย เตรียมมีดแล้วค่อยๆย่องไปอย่างเงียบๆ

เจ้าหมู2 ตัวนั้นยังคงไม่รู้ว่ามีภัย พวกมัน2ตัวกำลังขึ้นขี่กันเองแล้วส่ายท่อนล่างไปมาอย่างเอาจริงเอาจัง ช่วงนี้กำลังเป็นฤดูติดสัตว์ของมัน แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นานเท่านั้น

พวกมันได้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการสืบต่อสายพันธ์ เรียกได้ว่ามันตายอย่างสมเกียรติแล้วก็ได้ และการตายของมันก็จะไม่สูญเปล่า

“ติ้ง สังหารหมูหางแมงป่องหนังเขียว 2 ตัว ได้รับ 8 เหรียญทอง”

เสียงของระบบดังขึ้นมาทันที เหมิงเหล่ยดูที่มือของตัวเองแล้วพบว่า มีเหรียญทอง8 เหรียญปรากฏขึ้นมาที่ฝ่ามือของเขา นั้นคือสิ่งที่เขาได้รับจากการฆ่าหมูพวกนั้นนั่นเอง

“เครื่องมือขี้โกงนี้มันมีประโยชน์จริงๆแหะ ค่าเงินที่ฉันได้รับสามารถถอนออกมาเป็นเงินจริงก็ได้”

เหมิงเหล่ยเรียงเหรียญทองในมือ แล้วเขารู้สึกหนัก เหรียญทองนั้นทำมาจากทองแท้ 24กะรัด จากนั้นเขาก็เก็บเหรียญพวกนี้เข้าไปในระบบ ไม่เพียงแต่จะสามารถถอนเงินมาได้แล้ว ยังสามารถเก็บมันเข้าไปได้ นี้เป็นประโยชน์ของระบบเก็บของที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งมันเป็นอะไรที่สะดวกมากๆ นั้นหมายความว่าเขาไม่จำเป็นต้องพกแบกของอุปกรณ์ล่าสัตว์เยอะแยะเหมือนนักล่าคนอื่นๆ นั้นทำให้เขาสามารถเก็บพลังงานและล่าได้นานขึ้น เป็นเหมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว

“น่าเสียดายที่ไม่มีลูกผลึกดรอปมาด้วย”

เหมิงเหล่ยส่ายหัวด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย ถ้าเทียบกับเหรียญทองแล้ว เขาอยากได้ลูกผลึกที่ช่วยเพิ่มค่าความสามารถของเขามากกว่า

“เอาเถอะ ไปกันต่อเลย”

แผละ

แผละ

หลังจากที่เดินต่อไปอีกหลายกิโลเมตร เสียงที่น่าขนลุกจู่ๆก็ดังขึ้นมา หลังจากที่เหมิงเหล่ยแหวกพุ่มหญ้าออกมาดู เขาก็ต้องตกใจทันทีที่เห็นจนเหงื่อออก

พุ่มหญ้าข้างหน้ามันหนามากๆ ส่งผลทำให้สายตาของเขาคลาดเคลื่อน แต่ถึงอย่างนั้น เงาที่ทอดผ่านต้นไม้นั้น มันก็ทำให้เหมิงเหล่ยมั่นใจได้ว่าที่เขาเห็นนั้นมันเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่น่าขนลุกจริงๆ

งูพิษขนาดยักษืตัวหนาเท่าถังน้ำ ยาวเกือบ30เมตรกำลังถอยตัวขณะกำลังกลืนเสือดำขนาดเท่าวัวลงไปในท้อง

ตัวของมันทั้งตัวนั้นเป็นสีเขียวเข้ม ปากของมันอ้าได้มากถึง180องศา หัวของเสือดำนั้นโดนมันเขมือบไปทั้งหัวแล้ว ถ้าไม่มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้น เจ้าเสือดำนั้นน่าจะเป็นอาหารมื้อเย็นของงูยักษ์นั้นแน่นอน

ถ้างูตัวใหญ่ขนาดนั้นโดนพบเจอที่โลกเข้าละก็ ป่านนี้คงเป็นข่าวใหญ่ไปแล้วแน่ๆ

เหมิงเหล่ยกลืนน้ำลายตัวเอง ความลังเลเริ่มปรากฏขึ้นมาในแววตาของเขา งูตัวนั้นมันใหญ่มาก ถ้าเขาฆ่ามันได้ คงจะได้รางวัลอย่างงามแน่ๆ

คำถามคือ จะฆ่ามันได้ไหม

เหมิงเหล่ยคิดซักพักก่อนจะทิ้งความคิดนั้นทันที เจ้านั้นมันตัวใหญ่เกินไป และเขาเองก็สัมผัสได้ถึงความอันตรายและรังสีอัมหิตที่แผ่ออกมาแต่ไกล ทำให้เขาไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะชนะมันได้ เพราะงั้น การหนีจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแน่นอน ยังไงชีวิตก็สำคัญที่สุด

“ติ้ง พบไอเทมดรอป จะเก็บรึไม่”

ทันใดนั้นเสียงเย็นๆของระบบก็ดังขึ้นมา เหมิงเหล่ยมองดูอย่างระมัดระวังแล้วพบว่ามีลูกผลึกดรอปอยู่ด้านหลังงูยักษ์นั้น ไม่ใช่แค่1ลูก แต่มีมากกว่า1ลูก ลูกนึงสีเงิน อีกลูกนึงสีเขียว และอีก2ลูกสีขาว รวมๆแล้ว 4ลูกด้วยกัน!!

“เก็บมาเลย เก็บมาให้หมดเลย!

เหมิงเหล่ยคิดในใจ

“อยู่ไกลเกินกว่าจะเก็บได้”

“ต้องขยับเข้าไปอีกหน่อยซินะ ระยะขั้นต่ำคือ10เมตรใช่ไหม”

เหมิงเหล่ยคิดก่อนจะค่อยๆขยับตัวเองไปทางพุ่มไม้ด้านข้างอย่างช้าๆและเงียบงัน ถึงแม้ว่าชีวิตจะสำคัญ แต่เขาเองก็เลือกที่จะเสี่ยงชีวิตทันทีที่เห็นลูกผลึกพวกนั้น

“ติ้ง เก็บสำเร็จ ค่าร่างกายเจ้าของ +3 “

“ติ้งเก็บสำเร็จ ค่าวิญญาณเจ้าของ +1”

“ติ้ง เก็บสำเร็จ เจ้าของได้รับเวทมนตร์ระดับหนึ่ง เถาวัลย์หนาม”

คลื่นความอบอุ่นไหลเข้ามาในร่างกายของเขา ทำให้ร่างกายแกร่งขึ้น คลื่นความเย็นไหลเข้ามาในใจของเขาทำให้สติเฉียบแหลมมากขึ้น

เหมิงเหล่ยไม่สนใจอะไรพวกนั้นเลย ตอนนี้เขาติดกับเวทมนตร์ใหม่ที่เขาพึ่งได้รับมามากกว่า “เวทระดับ1 เถาวัลย์หนามงั้นเหรอ ... เดี๋ยวก่อนนะ เวทงั้นเหรอ?

เหมิงเหล่ยหันกลับไปมองงูยักษ์ตัวนั้น เหงื่อเย็นๆไหลออกมาบนหน้าผากทันที ปรกติแล้ว สัตว์ป่าธรรมดาจะไม่ดรอปเวทมนตร์ ไม่ว่าจะเวทมนตร์ระดับต่ำแค่ไหนก็จะไม่ดรอปออกมา

หรือจะให้พูดก็คือ งูเขียวยักษ์ตัวที่อยู่ตรงหน้าของเขาตอนนี้ ..คือสัตว์เวทมนตร์!

ความเย็นยะเยือกสันหลังสะท้านเหมิงเหล่ยทันที และในตอนนั้นเองที่งูยักษ์ตัวนั้นสังเกตุเห็นเหมิงเหล่ยเข้าพอดี สายตาที่มันมองมานั้นมันเฉียบคมและเย็นวาบ

“วิ่ง!!!

เหมิงเหล่ยวิ่งโดยไม่คิดอะไรทั้งนั้น แต่ดูเหมือนกับว่าเขาจะออกตัวช้าเกินไป เสียงอะไรบางอย่างเลื้อยตรงเข้ามาหาเขา มันคือเถาวัลย์สีเขียวเข้มที่พุ่งเข้ามา

บนผิวของเถาวัลย์นั้นเต็มไปด้วยหนามแหลมคมที่สะท้อนแสงจางๆของป่า เหมิงเหล่ยยังไม่รู้ว่าหนามพวกนั้นทำอะไรได้ แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดเขาโดนมันจับได้ละก็ ถึงเขาจะหลุดออกมาได้ หนังของเขาเองก็คงจะโดนเกี่ยวหลุดออกมาด้วยแน่ๆ

ในจังหวะน่าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ เหมิงเหล่ยกระโดดเด้งตัวเองด้วยแรงทั้งหมดที่มีข้ามเถาวัลย์ที่ใต้เท้าไป แล้วหายวับเข้าไปในดงหญ้าสูง

ฟ่อ

งูยักจ้องมองไปทางทิศทางที่เหมิงเหล่ยหายตัวไปแล้วหยุดนิ่ง

.....

แฮ่ก แฮ่ก

เกือบตายแล้วไหมละ

เหมิงเหล่ยเอาหลังพิงต้นไม้แล้วหอบอย่างหนัก โชคดีที่เขาไหวตัวได้ทันเวลาพอดี แล้วเจ้างูนั้นเองก็คงพึ่งกินอิ่มมาหมาดๆ ไม่งั้น เขาคงจะกลายเป็นอาหารงูไปอีกคนแน่ๆ ตอนนี้ยังไงเขาก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของสัตว์เวทมนตร์แน่นอน

บ้าเอ้ย ที่นี่มันอันตรายเกินไปแล้ว จะมาเจอสัตว์เวทมนตร์ทันทีที่เดินเข้ามาในป่าไม่ได้นะ ถ้าเกิดแค่รอบนอกยังขนาดนี้กลางป่าจะน่ากลัวขนาดนไหนวะเนี่ย

เหมิงเหล่ยปาดเหงื่อบนหน้าผากแล้วตั้งใจมากขึ้น ป่าสัตว์วิเศษนั้นมันอันตรายมากกว่าที่เขาจินตนาการไว้มาก เขาต้องระวังตัวเองมากกว่านี้สุดๆ

“เข้าโจมตีมันพร้อมกันเลย!

“ฆ่ามันซะ!

อ๊ากก!

ในตอนนั้นเองที่เสียงการต่อสู้ดังลั่นขึ้นมาเข้าหูของเขา เหมิงเหล่ยสะบัดหน้าตั้งสติก่อนจะเงี่ยหูฟังอีกครั้ง

นั้นมันเสียงการต่อสู้นี้ มีคนกำลังสู้กันอยู่ หรือว่าจะเป็นพวกคนที่ออกมาล่าสัตว์เวทมนตร์กันนะ

เหมิงเหล่ยเริ่มใจสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ยิ่งคนเยอะเท่าไร โอกาสที่ผลึกจะดรอปออกมาก็มีเยอะมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งเป็นคนเก่งๆ ค่าของผลึกก็จะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

จะไปดูดีไหมนะ

หลังจากที่ลังเลไปได้ซักพัก เหมิงเหล่ยก็ออกเดินทางไปดูตามเสียง

หลังจากที่ไปถึงแล้ว เขาก็เห็นภาพการต่อสู้ที่ดุเดือด อีกฝ่ายเป็นแมงมุมยักษ์ตัวสูงกว่า4เมตร มี8ขาที่คมเหมือนหอกเหล็กโบกสบัดไปมา

กำลังโดนลุมล้อมด้วยมนุษย์ 4 คน ชาย 3 หญิง 1 ชายคนที่อยู่ด้านหน้าถืออาวุธและสู้กับแมงมุมอย่างดุเดือดในขณะที่ผู้หญิงถือคฑาเวทร้ายเวทมนตร์ลิ้นแทบพัน

“ติ้ง ค้นพบไอเทมดรอป จะเก็บมารึไม่”

 

รีวิวผู้อ่าน