px

เรื่อง : Running Man’s Hollywood Dominating System
ตอนที่ 4 เพลง ปีแห่งความรุ่งโรจน์ เป็นที่น่าตกใจ


“OK เยี่ยมมาก นายแลกให้ฉันที”

“ได้”

"การแลกเปลี่ยนระบบพร้อมเริ่มแล้ว ... "

"ฟังก์ชันระบบการแลกเปลี่ยนกำลังเริ่มต้น ... "

"ระบบเริ่มแลกเปลี่ยน ... "

"กำลังดำเนินการแลกเปลี่ยน ... "

…………

"แลกคะแนนสำเร็จขอแสดงความยินดีกับโฮสต์ ตอนนี้คุณได้รับเสียงที่หนักแน่นดีและค่าเสน่ห์ของคุณเพิ่มขึ้นครั้งนี้คุณใช้คะแนนสะสม 30 คะแนนและคุณใช้คะแนนสะสมหมดแล้ว"

เสียงระบบแจ้งเตือนดังขึ้นหลายชุด ลู่เฟยค่อยๆ สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในน้ำเสียงของเขาในทันที เขารู้สึกว่าเสียงของเขาดีขึ้นมากในทันที

“เกิดอะไรขึ้น ทำไมคุณไม่ร้องสักที” หยางอิ่งเริ่มถามลู่เฟย แล้วเธอก็อดไม่ได้ที่จะยิ้ม “เป็นไปได้ไหมว่าคุณโกหก เพราะผู้ชายมักชอบโม้ในสิ่งที่ทำไม่ได้ว่าตัวเองทำได้”

 

“กรรม.. คุณหยางอิ่ง ผมไม่ได้โม้สักหน่อย ผมขอทำอารมณ์ก่อนโอเคไหม ตอนนี้ผมก็กำลังจะร้องให้คุณฟังแล้วเนี่ย ชื่อเพลง ‘ปีแห่งความรุ่งโรจน์’ ลู่เฟยรีบตอบหยางอิ่งอย่างรวดเร็ว ขณะคิดไปด้วยว่าเสียเวลาไปพอสมควรกับการสนทนากับคุณระบบ

 

ลู่เฟยวางอาหารในมือลงบนเขียงจากนั้นเขาก็เริ่มสงบสติอารมณ์สักสองสามวินาทีก่อนจะร้องเพลง "Huang Hui Years" ลู่เฟยร้องเพลงกวางตุ้งอย่างเป็นธรรมชาติ

 

! ! !

ระฆังดังส่งสัญญาณให้กลับบ้าน

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องน่าเศร้าในชีวิตของเขา

ผิวดำให้อะไรกับเขา

มันเป็นการต่อสู้ตลอดชีวิต

ปีและเดือนเปลี่ยนการครอบครองเป็นการสูญเสีย

ดวงตาที่เหนื่อยล้าด้วยความคาดหวัง

วันนี้มีเพียงร่างกายที่เหลืออยู่

ทักทายวันแห่งความรุ่งโรจน์
! ! !

 

เสียงเพลงที่ออกจากปากของลู่เฟยตัวเขาเองก็ถึงกับตกตะลึงกับการร้องเพลงของเขา นี่เป็นครั้งแรกที่เขาร้องเพลงนี้หลังจากการแลกเปลี่ยน เขารู้สึกว่าการร้องเพลงของเขาไพเราะมาก มันสมบูรณ์แบบ

 

เบบี้หยางอิ่งยิ่งตกใจมากกว่าอีกเมื่อได้ฟัง เธอวางโทรศัพท์ทิ้งไปแล้วตอนนี้และฟังเพลงของลู่เฟยด้วยความประหลาดใจ ดวงตากลมโตของเธอเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

 

โอ้ พระเจ้า ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงร้องเพลงเก่งขนาดนี้ เพราะมากและเนื้อเพลงก็ดีมากจริงๆ มันเป็นที่เขาเขียนใช่ไหม? มันช่างสมบูรณ์แบบจริงๆ ดีกว่าเพลงคลาสสิกหลายๆ เพลงซะอีกอ่า

หยางอิ่งคิดอย่างตกใจ ลู่เฟยร้องเพลงนี้เป็นเวลา 4 นาทีก่อนจะจบเพลง…

 

“เป็นยังไงบ้าง เพลงของผมจะเข้าร่วม The Voice China ได้ไหม” ลู่เฟยถามหยางอิ่งอย่างมั่นใจ

ป้าบ ๆ ๆ หยางอิ่งเริ่มปรบมือแล้วกล่าวชม : “มันทรงพลังเกินไป สมบูรณ์แบบเกินไป ความแข็งแกร่งของคุณไม่ได้เลวร้ายไปกว่าราชินีแห่งสวรรค์ เพลงนี้ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้ยินเลย ลู่เฟย คุณซ่อนตัวอยู่ได้ไง ความสามารถของคุณถ้าเข้าร่วม The Voice China คงเป็นหนึ่งในเพลงอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน จากนั้นคุณจะสร้างชื่อเสียงและเขย่าขวัญประเทศได้อย่างแน่นอน”

“จริงหรอเบบี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นผมจะไปเข้ารายการนี้ แล้วผมจะลงทะเบียนได้อย่างไร” ลู่เฟยรู้สึกว่าที่หยางอิ่งพูดนั้นสมเหตุสมผลและตอนนี้เขาก็มีความมั่นใจมาก คำพูดของหยางอิ่งทำลู่เฟยพบทิศทางที่จะเข้าสู่วงการบันเทิง นั่นคือเริ่มจากการเป็นนักร้อง โดยเริ่มจาก The Voice of China นี่แหละ

 

“ฮิฮิ.. คุณทำอาหารต่อเถอะ ฉันจะออกไปโทรหาคนที่สถานีโทรทัศน์ก่อน ฉันจะถามว่าผู้เข้าแข่งขันได้รับการคัดเลือกหมดแล้วหรือยัง รายการนี้กำลังจะทำการบันทึกเทปเร็วๆ นี้แล้ว ฉันกังวลว่าการลงทะเบียนจะสิ้นสุดแล้ว แต่คุณมั่นใจได้เลย ด้วยความสัมพันธ์ของฉัน แม้ว่าการลงทะเบียนจะถูกปิดฉันสามารถยัดคิวให้คุณได้” หยางอิ่งตอบลู่เฟย ความงามอันน่าทึ่งพร้อมทั้งใบหน้าที่สวยงามปรอกอไปด้วยลักยิ้มเสน่ห์นั้นล้วนเป็นภาพลักษณ์ที่เทพธิดาควรมี

 

“โอเค ฟังดูดี เป็นปัญหาของคุณแล้ว เบบี้”

“ไม่มีปัญหา ฉันจะออกไปโทรแล้วนะ” หยางอิ่งลุกขึ้นยืนและเดินไปที่ระเบียงด้านนอก

 

ลู่เฟยยังคงล้างผัก หลังจากล้างแล้วเขาก็เริ่มทำอาหาร ไม่กี่นาทีต่อมาหยางอิ่งก็มาที่ประตูห้องครัว

 

“ฉันถามให้คุณแล้ว ลู่เฟย การลงทะเบียนถูกปิดแล้ว แต่พวกเขาสัญญาว่าจะให้โอกาส แต่คุณต้องไปที่เจ้อเจียงทีวี เพื่อลงทะเบียนในวันพรุ่งนี้ จากนั้นคนของทางรายการจะฟังการร้องเพลงของคุณก่อน แล้วคุณก็สามารถเข้าร่วมเป็นผู้สมัครอย่างเป็นทางการ ส่วนการแข่งขันจะมีขึ้นในคืนวันจันทร์ถัดไป ช่วงแรกของรายการจะถูกบันทึกคืนวันจันทร์ถัดไปอีกที” หยางอิ่งอธิบายสถานการณ์ให้ลู่เฟย

 

“ได้ครับ ขอบคุณนะเบบี้ ผมจะไปหางโจววันพรุ่งนี้” ลู่เฟยเห็นด้วยในทันที

 

“อือ ฮิฮิ มาทำอาหารต่อได้แล้ว ฉันจะไปที่ห้องนั่งเล่นเพื่อดูทีวีและรออาหารอร่อยของคุณ”

“โอเค”

 

เบบี้ออกไปจากห้องครัว ลู่เฟยยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำอาหารหลังจากครึ่งชั่วโมงอาหารก็พร้อม ลู่เฟยและหยางอิ่งนำอาหารไปที่ห้องนั่งเล่น โต๊ะเต็มไปด้วยอาหาร มี 4 จาน ซึ่ง 4 อย่างนั้นก็คือ ซี่โครงหมูเปรี้ยวหวาน. ไข่คนใส่มะเขือเทศหมูหยองกับคื่นช่าย, ถั่วเขียวผัด และแน่นอนว่ามีซุปอีกด้วย

“มาเถอะ คุณดาราใหญ่ รสชาติการทำอาหารของผมเป็นอย่างไรบ้าง?” ลู่เฟยทำท่าทางเชื้อเชิญ

“ฮิฮิ งั้นฉันจะเริ่มแล้วนะ”

“ครับ”

 

เบบี้ยิ้มอย่างมีความสุข เธอเริ่มลิ้มรสซี่โครงหมูเปรี้ยวหวานก่อน เมื่อเบบี้กัดไปคำแรก ก็มีรอยยิ้มที่สวยงามเล็กน้อยบนปากของเธอ

 

"ว้าวว คุณเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลายจังเลย ไม่เพียงแค่ร้องเพลงเก่ง คุณยังทำอาหารได้อร่อยอีกด้วย ฝีมือการทำอาหารของคุณไม่แย่ไปกว่าเชฟโรงแรง 5 ดาว อย่างแน่นอนเลย ใครเป็นคนสอนคุณงั้นหรอ? ใช่แฟนของคุณหรือป่าว? เบบี้กล่าวชมลู่เฟยด้วยความเซอร์ไพส์ และกินไปชมไปแบบไม่รอแล้วนะ เพราะตอนนี้นี้เธอหิวมากจริงๆ เธอเพิ่งเข้าร่วมงานแสดงธุรกิจในตอนเช้า และยืนเป็นว่ากว่าสามชั่วโมง จะไม่ให้หิวได้ไง?

 

“โอ้.. ผมเรียนรู้ด้วยตัวเองน่ะ ตามสื่อออนไลน์ อีกอย่างผมยังไม่มีแฟนเลยเบบี้” ลู่เฟยอธิบายด้วยรอยยิ้มเจื่อน เขาไม่มีแฟนจริงๆ หากพูดถึงเรื่องนี้ก็เคยมีอยู่ประมาณ 2-3 ปีที่เขาอยู่ในมหาวิทยาลัยและเลิกกันหลังจากที่เขาเรียนจบ จากนั้นก็มัวแต่ยุ่งกับงาน มีเวลาหาแฟนหรอ? สังคมสมัยนี้ไม่มีเงิน ผู้หญิงคนไหนจะอยากอยู่กับคุณ

=============================

 

เพจ Running Man’s Hollywood Dominating System

รีวิวผู้อ่าน