px

เรื่อง : I Am In Mavel​ ฉันอยู่ในโลกมาร์เวล
ตอนที่ 20 กัปตันอเมริกา!


ตอนที่ 20 กัปตันอเมริกา!

 

“นี่ครูฝึก คุณไม่ได้มาที่นี่เพื่อมาชวนผมทะเลาะใช่ไหม?”

 

“ฮ่าๆ ไอ้เด็กเหลือขอ…แน่นอนฉันมาที่นี่เพื่อมาเยี่ยมนาย” ครูฝึกโจเซฟ หัวเราะขึ้นและเอ่ยต่ออีกว่า

 

“ ฉันได้ยินวีรกรรมที่นายทำไว้ ไปที่แนวหน้าแค่เพียงสามวันก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นสิบโท แล้วยังแฝงเข้าไปในฐานทัพของศัตรูเพียงลำพังจากนั้นทำลายฐานทัพของข้าศึกจนได้รับชัยชนะอย่างงดงาม….”

 

ครูฝึกโจเซฟ กล่าวออกมาด้วยคำพูดที่เต็มไปด้วยความรู้สึก “ และเป็นเพราะนายที่ได้ทำลายฐานขนาดใหญ่ของข้าศึก ทำให้ค่ายขนาดกลางอีกสามแห่งของข้าศึกเสียขวัญและกำลังใจจนง่ายต่อการโจมตีและมันก็ถูกทำลายลง ส่งผลให้สถานการณ์ในแนวหน้าของเขตสู้รบพลิกกลับ! กองกำลังพันธมิตรทั้งหมดทำการตีโต้จนสามารถผลักดันให้ข้าศึกถอยร่นออกจากยุโรปได้สำเร็จ!”

 

“นายเป็นวีรบุรุษสงคราม ฮีโร่ของประเทศและเป็นไอดอลของเหล่าทหารทั้งหมดในตอนนี้! และเหล่าเยาวชนต่างก็พากันมาสมัครเพื่อที่จะเป็นทหารอยู่ทุกวัน และทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันเป็นเพราะนาย”

 

เมื่อเทียบกับชื่อเสียงที่เขาได้รับจากสถิติการเลื่อนตำแหน่งภายในสามวันแล้ว ไคล์ ในตอนนี้โด่งดังไปยิ่งกว่าเดิม!

 

“การได้รับการยกย่องจากครูฝึก ผมถือเป็นเกียรติ” ไคล์ หัวเราะเบา ๆ ใบหน้าที่อ่อนเยาว์และหล่อเหลาของเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจ

 

กัปตันอเมริกา อาศัยแค่ร่างกายที่แข็งแกร่งจากการทดลอง เซรุ่มซุปเปอร์โซลเยอร์ ก็สามารถเปล่งประกายในสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนเขามีระบบการ์ดที่หลากหลายและทรงพลังมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การเป็นฮีโร่ของสหรัฐอเมริกาไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา

 

อย่างไรก็ตามด้วยการต่อสู้ในครั้งนี้มันได้สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพสหรัฐได้เป็นอย่างมากซึ่งมันเกินความคาดหมายของ ไคล์

 

ไคล์ กระพริบตาและถาม โจเซฟ ด้วยความคาดหวังเล็กน้อย:“ ด้วยผลงานที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เลื่อนตำแหน่งอะไรให้ผมด้วยรึไม่”

 

เมื่อได้ยินคำถามของ ไคล์ ครูฝึกโจเซฟ ก็เอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์:“ทหารต้องได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างเป็นขั้นเป็นตอน สิ่งสำคัญคือการขับไล่นาซีเยอรมันให้สำเร็จ และปกป้องประเทศ อย่างไรก็ตามนายได้มีส่วนร่วมอย่างมากในสงคราม ดังนั้นจึงได้รับการพิจารณาให้เลื่อนตำแหน่งขึ้นอีกเล็กน้อย”

 

เมื่อ ไคล์ ได้ยินเช่นนั้นเขาก็เอ่ยถามว่า: "ได้เลื่อนยศเป็นอะไร?"

 

“ ดูด้วยตัวเอง” ครูฝึกโจเซฟ ไม่ต้องการพูดอะไรมากเขาหยิบเอกสารออกจากกระเป๋าทหารแล้วยื่นส่งให้ ไคล์

 

ไคล์ รับเอกสารมาแล้วเปิดดู

 

ไคล์ ดอฟเฟอร์:

 

เพศชาย

 

อายุ 22 ปี

 

ตำแหน่ง: จ่าสิบเอก แห่งกองทัพสหรัฐฯ

 

“จ่าสิบเอก...” ไคล์ สะดุ้งโหยง, นี่มันมากกว่าที่เขาคิด, มันเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่!

 

จากสิบโทกระโดดไป จ่าสิบเอก!

 

ไคล์ ใช้เวลาสามวันกระโดดจากพลทหารธรรมดาไปเป็นสิบโท ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุด แต่ครั้งนี้เขากระโดดไปอยู่ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ที่แท้จริง!

 

“ครูฝึกโจเซฟ ดูเหมือนว่าคุณจะไม่ค่อยดีใจที่ผมได้เลื่อนตำแหน่ง” ไคล์ มองใบหน้าที่ผิดปกติของ โจเซฟ แต่ทันใดนั้นเขาก็เข้าใจเหตุผลที่อีกฝ่ายดูไม่มีความสุข

 

“แน่นอนฉันดีใจที่นายได้เลื่อนตำแหน่ง และยังรู้สึกอิจฉาเสียด้วยซ้ำ” โจเซฟ กัดฟันของเขา พลทหารที่เขาสอนอยู่สองสัปดาห์ แค่เพียงพริบตาก็มาอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับเขา

 

โจเซฟ พูดราวกับผู้หญิงที่อกหัก:“นายมันสัตว์ประหลาดชัดๆ ฉันใช้เวลากว่าสิบปีในการไต่ระดับอย่างช้าๆ แต่นายใช้เวลาน้อยกว่าสิบวันก็มาถึงตำแหน่งนี้ได้จะไม่ให้ฉันอิจฉานายได้ยังไง”

 

“ที่ผ่านมายังไม่มีใครได้เลื่อนตำแหน่งแบบผมเหรอ?” ไคล์ ถามด้วยความสับสน

 

“แน่นอนในรอบ 100 ปีที่ผ่านมายังไม่มีใครทำได้แบบนาย”

 

โจเซฟ ถอนหายใจและเอ่ยต่ออีกว่า:“ ตอนนี้ในช่วงสงครามสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะสรรหาสายเลือดใหม่ให้เข้าร่วมกับกองทัพ ดังนั้นมันจำเป็นต้องมีแบบอย่างที่ดีและคอยผลักดันความคิดของเยาวชนและเพิ่มขวัญกำลังใจของกองทัพ ซึ่งนายพึ่งได้ทำมันไป”

 

โจเซฟ หยุดชั่วครู่พร้อมกับยิ้มออกมาและพูดต่ออีกว่า:“ นายชนะสงครามด้วยความแข็งแกร่งที่แท้จริงไม่เหมือน 'กัปตันอเมริกา' ที่อาศัยชื่อปลอมสร้างโฆษณาชวนเชื่อ!ทั้งๆที่ยังไม่เคยได้เข้าร่วมสงคราม”

 

"กัปตันอเมริกา." ใจของ ไคล์ สั่นสะเทือนและถามอย่างเร่งด่วน:“ สตีฟ ทำอะไรอยู่ในตอนนี้?”

 

โจเซฟ หยิบหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ออกมาจากกระเป๋าแล้วพูดด้วยความขุ่นเคืองว่า“ร่างกายของไอ้เด็กนี่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากหลังจากการทดลองซูปเปอร์โซลเยอร์ แต่เขาไม่ได้ไปสนามรบ ในทางตรงกันข้ามเขาเดินสายสร้างโฆษณาชวนเชื่อทางทหารกับนักการเมืองเหล่านั้น แถมยังร้องรำทำเพลงอยู่ทุกวี่วัน”

 

ไคล์ หยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

 

ด้านหน้าของหนังสือพิมพ์มีภาพถ่ายขาวดำของชายหนุ่มที่สวมชุดลวดลายธงชาติสหรัฐอเมริกา ใบหน้าของเขาหล่อเหลาและมีร่างกายที่สูงโปร่งและดูแข็งแกร่ง

 

ด้านล่างของรูปถ่ายเป็นโฆษณาเชิญชวนภาษาอังกฤษตัวหนาๆ

 

“ มันเป็น สตีฟ จริงๆ” ไคล์ เผยรอยยิ้ม เมื่อมองชายหนุ่มร่างสูงในหนังสือพิมพ์ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะนึกถึง กัปตันอเมริกา ในภาพยนต์

 

กัปตันอเมริกา ฮีโร่คนแรกในจักรวาลมาร์เวล ในที่สุดก็ปรากฏตัวออกมา

 

แม้ว่ามันจะเริ่มต้นด้วยการโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองที่ดูตลกก็ตาม

 

“ครูฝึกโจเซฟ ในช่วงนี้ผมไม่น่าจะมีภารกิจอะไรใช่ไหม? ผมไม่ได้เจอ สตีฟ มาสองสัปดาห์แล้ว ผมอยากเจอเขา คุณช่วยผมหน่อยจะได้ไหม” ไคล์ มอง โจเซฟ ด้วยความคาดหวังที่อยู่ภายใน

 

การ์ดความสามารถของสุดยอดทหารเขาจะต้องนำมันมาให้ได้โดยเร็วที่สุด! ร่างกายเขาถูกจำกัดให้อยู่ในระดับสูงสุดของมนุษย์ ดังนั้นเขาจึงต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดนั้นไป

 

"เรื่องนี้...." โจเซฟ ขมวดคิ้ว เขารู้สึกไม่ชอบขี้หน้า สตีฟ เป็นการส่วนตัว แต่เนื่องจาก ไคล์ ขอร้อง เขาจึงไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ

 

โจเซฟ พยักหน้าและเอ่ยขึ้นว่า:“ ในตอนนี้ สตีฟ ไม่ได้อยู่ในนิวยอร์ก เขาเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกาเพื่อโปรโมต แต่อีกสองวันเขาจะมาจัดการบรรยายที่ฐานฝึกอบรม ก่อนถึงวันนั้นฉันจะมารับนาย”

 

“ ฉันต้องรออีกสองวัน” ไคล์ พึมพำอยู่ในใจพร้อมกับกำมือของเขาเอาไว้แน่น

 

การได้สกัดการ์ดของสุดยอดทหารอย่าง กัปตันอเมริกา จะเป็นการเริ่มต้นใน โลกมาร์เวล ของเขาอย่างแท้จริง!

รีวิวผู้อ่าน