px

เรื่อง : I Am In Mavel​ ฉันอยู่ในโลกมาร์เวล
ตอนที่ 4 สู้กับครูฝึก


ตอนที่ 4 สู้กับครูฝึก

 

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น

 

หลังจากเหล่าทหารเกณฑ์ออกกำลังกายและรับประทานอาหารเช้า พวกเขาก็แต่งกายในเครื่องแบบทหารและรวมตัวกันที่ลานจัตุรัส

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมไม่ใช่ หัวหน้าเบรนต์ แต่เป็นนายทหารวัยกลางคนที่ดูแข็งแกร่ง ผิวพรรณสองสีกล้ามเนื้อราวกับหมีซึ่งดูแล้วน่าเกรงขาม

 

“หัวหน้าเบรนต์ หยุดพักในวันนี้ ดังนั้นฉันจึงมาทำหน้าที่แทน ฉันชื่อ โจเซฟ คิงสลีย์ หรือจะเรียกฉันว่า ครูฝึกโจเซฟ ก็ได้”  ครูฝึกโจเซฟ ตะโกนออกมาด้วยเสียงดังฟังชัด

 

“ครับผม!” เหล่าทหารเกณฑ์ก็ตอบรับในเวลาเดียวกัน

 

“จริงสิ พลทหารใหม่ที่สร้างวีรกรรมไว้เมื่อวานก็อยู่ในนี้ด้วยใช่ไหม?” ครูฝึกโจเซฟ เอ่ยถามขึ้นอย่างสนใจ คราวนี้สายตาของทหารเกณฑ์ทั้งหมดต่างก็มองไปที่ ไคล์ ทำให้ สตีฟ ในฐานะเพื่อนอดที่จะรู้สึกประหม่าเล็กน้อยไม่ได้

 

“ พลทหารไคล์ ก้าวออกมาข้างหน้า!”ครูฝึกโจเซฟ ตะโกนขึ้น.

 

เมื่อ ไคล์ ได้ยินเช่นนั้นเขาก็ก้าวออกมาข้างหน้าตามคำสั่งของ ครูฝึก

 

“ ความสามารถในการยิงปืนพกของนายเมื่อวานถือได้ว่าเป็นนักแม่นปืนอย่างแท้จริง……. "ครูฝึกโจเซฟ ยกย่องครึ่งคำจากนั้นก็เอ่ยต่ออีกว่า"แต่อาศัยแค่ทักษะแม่นปืนพกเพียงอย่างเดียวมันไม่ได้หมายความว่านายจะเป็นทหารอเมริกันที่สมบูรณ์แบบ นายต้องมีความเชี่ยวชาญในทุกๆด้าน! หากนายอยู่ใกล้กับศัตรูในระยะประชิด มันสามารถทำให้นายล้มลงในเวลาน้อยกว่าหนึ่งนาทีโดยที่นายไม่มีโอกาสได้ใช้ปืนพกเลยด้วยซ้ำ!”

 

ดูเหมือนว่า ครูฝึกโจเซฟ อยากจะ “สั่งสอน” เขาเป็นพิเศษ

 

ใบหน้าของ ไคล์ ไม่เปลี่ยนแปลงแต่เขาก็ยังถามอย่างถ่อมตน “ ถ้าเป็นเช่นนั้นไม่ทราบว่า ครูฝึกโจเซฟ จะกรุณาช่วยสอนผมซักหน่อยจะได้รึไม่”

 

นี่เป็นการยั่วยุ!

 

เหล่าทหารเกณฑ์ที่อยู่ด้านหลัง ไคล์ ต่างก็มองเขาเป็นจุดเดียว

 

ไม่น่าแปลกใจที่อารมณ์ของ หัวหน้าเบรนต์ จะเต็มไปด้วยความโกรธ มันเป็นเพราะการท้าทายโดยไม่ประมาณตนของพลทหารใหม่นายนี้และในครั้งนี้เขาได้ท้าทาย ครูฝึกโจเซฟ!

 

แต่ ครูฝึกโจเซฟ ไม่ได้โกรธเขากลับหัวเราะ ฮ่าๆๆ และกล่าวว่า:“ ดีมาก ถ้าอย่างงั้นฉันจะแสดงให้นายได้เห็น”

 

“.............” ไคล์

 

“อย่าได้กังวลนายสามารถแสดงฝีมือออกมาได้อย่างเต็มที่และนี่คือคำสั่ง!” ครูฝึกโจเซฟ กวักมือให้ ไคล์ เริ่มก่อน

 

“ถ้าอย่างงั้นผมก็ไม่เกรงใจล่ะ”

 

เมื่อเสียงของ ไคล์ จบลงเขาก็ผ่อนลมหายใจและก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับตั้งท่าเตรียมใช้ทักษะการต่อสู้ทางทหาร!

 

การ์ดสีเขียว[ความเชี่ยวชาญมวยทหาร]: ความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิดในรูปแบบของทหาร

 

ฟุบ! ควับ!

 

ครูฝึกโจเซฟ ไม่คิดเลยว่า ไคล์ ที่นอกจากจะเชี่ยวชาญด้านปืนพกแล้วยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้มวยทหารอีก ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกทึ่ง

 

ไคล์ ไม่สนใจว่าตำแหน่งของครูฝึกจะใหญ่โตแค่ไหนเขาชกออกไปพร้อมกับวิ่งวนไปรอบๆแล้วระดมหมัดไปที่ ครูฝึกโจเซฟ ราวกับว่าครูฝึกเป็นกระสอบทราย

 

“อย่าได้ใจไปนัก!” สีหน้าของ โจเซฟ เปลี่ยนไปเล็กน้อยเขาจ้องมองทหารเกณฑ์ที่ระดมหมัดมาหาเขาด้วยแววตาที่เปลี่ยนไป  อันที่จริงเขาก็เป็นผู้เชี่ยวชาญในทักษะการต่อสู้ระยะประชิดของทหารด้วยเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงสามารถปัดป้องหมัดของ ไคล์ ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการโจมตีของ ไคล์ นั้นได้สร้างแรงกดดันให้เขาอยู่ไม่น้อย

 

“เพียงแค่เรียนรู้มวยทหารได้นิดๆหน่อยๆ อย่าริอาจมาเทียบกับฉันคนนี้!” โจเซฟ ตะโกนคำรามพร้อมกับเริ่มตีโต้เขาระดมทั้งหมดและลูกเตะไปที่ ไคล์ อย่างรวดเร็วและรุนแรง

 

“........” ไคล์ หอบหายใจและพยายามปัดป้องการโจมตีของ ครูฝึก ในเวลาเดียวกันก็มุ่งเน้นไปที่การ์ดของ ครูฝึกโจเซฟ

 

[การต่อสู้ด้วยมวยทหาร], [ความอดทนในการต่อสู้], [การต่อสู้ในระยะประชิด], [กายแท้ที่แข็งแกร่ง] -

 

มี การ์ดสีเขียว สี่ใบที่สามารถเพิ่มความสามารถของร่างกาย! และยังมี การ์ดสีเขียวหายาก อีกหนึ่งใบเช่นกัน!

 

“ ไม่น่าแปลกใจที่เขาสามารถโต้กลับได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่ตกเป็นฝ่ายตั้งรับ” ดวงตาของ ไคล์ เป็นประกายเล็กน้อยจากนั้นก็ใช้จิตวิญญาณที่อยู่ภายในเริ่มดึงการ์ดออกจาก ครูฝึก

 

การที่จะดึงการ์ดสีเขียวนั้น เขาต้องเข้าไปในระยะหนึ่งเมตรจากเป้าหมายซึ่งไม่เหมือน การ์ดสีขาว ที่เขาสามารถอยู่ในระยะสามเมตร และระยะเวลาในการสกัดในการใช้การ์ดสีเขียวมันต้องใช้เวลาอย่างน้อยสามนาที

 

นี่คือจุดประสงค์ที่แท้จริงที่ ไคล์ ต้องการประลองกับครูฝึก

 

ไคล์ คอยรับมืออย่างรัดกุมและไม่มีทีท่าว่าจะยอมแพ้ และ โจเซฟ ก็ไม่สามารถทำให้เขาล้มลงได้ โจเซฟ ต้องการที่จะหยุดมือแต่ ไคล์ ก็เข้ามาพัวพันกับเขาอย่างดุเดือด

 

“ พลทหาร นายต้องการบีบบังคับให้ฉันทำร้ายนายจริง ๆ หรือไง”

 

โจเซฟ ขบเขี้ยวเคี้ยวฟันพร้อมกับตะโกนออกมา แต่ ไคล์ ก็ไม่หยุดเขามีความอยากต่อสู้มากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังวิ่งวนไปรอบๆตัวครูฝึก

 

หลังจากนั้นสามนาที การ์ดสีเขียว[การต่อสู้ในระยะประชิด] ได้ถูกสกัดสำเร็จ

 

ไคล์ รู้สึกถึงความอบอุ่นที่แล่นอยู่ภายในร่างกายมันช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายเขา ในเวลาเดียวกันเทคนิคการต่อสู้ที่ราวกับว่าถูกฝึกฝนมานานกว่าสิบปีมันได้ปรากฏอยู่ในหัวของเขา

 

“แพ้ไปซะ!” ครูฝึกโจเซฟ เพิ่มแรงไปที่หมัดแล้วกระแทกไปที่ ไคล์ และเมื่อ ไคล์ เห็นเช่นนั้นเขาก็เอี้ยวตัวหลบพร้อมกับกระแทกหมัดโต้กลับ!

 

ไคล์ ที่เพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายด้วยการ์ดอย่างต่อเนื่องมันได้ช่วยปิดช่องว่างระหว่างความแข็งแกร่งของร่างกาย ทำให้เกมต่อสู้จากที่กำลังจะจบลงในไม่ช้าก็ขยายระยะเวลาออกไปอีก

 

โจเซฟ และ ไคล์ กำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือดจนฝุ่นผงคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณโดยไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

 

นี่เป็นการต่อสู้ระดับมาสเตอร์!

 

เหล่าทหารเกณฑ์ที่มองการต่อสู้ต่างก็อ้าปากค้างพวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าการต่อสู้ในระยะประชิดของทั้งสองคนจะยอดเยี่ยมถึงเพียงนี้ โดยเฉพาะ ไคล์ เขาสามารถต่อกรกับครูฝึกได้!

 

การต่อสู้ของทั้งสองคนมันได้ดึงดูดกองกำลังต่างๆเข้ามาในลานจัตุรัสเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆและในไม่ช้าก็ล้อมอยู่รอบๆโดยมี ไคล์ และ ครูฝึก เป็นจุดศูนย์กลาง

 

“ เกิดอะไรขึ้นที่นั่น?” คาร์เตอร์ ที่กำลังเดินผ่านมาเห็นฉากนี้ เธอก็อดที่จะสงสัยไม่ได้จนในที่สุดเธอก็ถามเจ้าหน้าที่ที่กำลังเดินผ่านมาอย่างช่วยไม่ได้

 

เมื่อเจ้าหน้าที่คนนั้นได้ยินคำถามของ คาเตอร์ เขาก็ตอบอย่างสุภาพ:“ ทหารใหม่กำลังต่อสู้กับ ครูฝึกโจเซฟ”

 

“โจเซฟ?” คาร์เตอร์ รู้สึกแปลกใจในขณะที่ริมฝีปากเซ็กซี่ของเธอเปิดออกเล็กน้อย

 

“ ใช่ ครูฝึกโจเซฟ ครูฝึกศิลปการต่อสู้ในระยะประชิด” เจ้าหน้าที่ยิ้ม “ ฉันไม่รู้ว่าหมอนั่นทำได้อย่างไร เขาสามารถสู้กับ โจเซฟ มาเป็นเวลาเกือบสิบนาทีแล้ว”

 

“ทหารใหม่คนนั้นชื่ออะไร?” คาร์เตอร์ เอ่ยถามอย่างสงสัย

 

“ไคล์...พลทหารไคล์”

 

......

 

ติ๊ง! การสกัดการ์ดสำเร็จแล้ว!

 

[กายแท้ที่แข็งแกร่ง]: เพิ่มความแข็งแกร่งทางร่างกาย การ์ดสีเขียว ระดับหายาก

 

“ในที่สุดก็สกัดเสร็จสิ้น”

 

ไคล์ อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมา ชุดทหารของเขาในตอนนี้มันเปียกโชกไปด้วยเหงื่อไคล และเขารู้สึกได้ถึงพลังที่หลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของเขาอย่างเห็นได้ชัด แต่ความเจ็บปวดและความเหนื่อยล้าที่ร่างกายได้รับก็ถาโถมออกมาเช่นกัน

 

เขาก้าวถอยหลังหลบการโจมตีจากนั้นก็ยกมือขึ้นแล้วกล่าวว่า "พอแล้ว ผมขอยอมแพ้”

 

"หืม?" ครูฝึกโจเซฟ หยุดหมัดที่กำลังจะโจมตีอีกระลอกและเอ่ยถามขึ้นอย่างสงสัย:“ ยอมแพ้? ทำไม?”

 

“ความเร็วและความแข็งแกร่งบวกกับทักษะการต่อสู้ของ ครูฝึกนั้นสุดยอดมาก ทหารใหม่อย่างผมขอยอมรับความพ่ายแพ้ หากครูฝึกไม่อ่อนข้อให้ผม น่ากลัวว่าแขนขาของผมคงหักไปหลายท่อน” ไคล์ นั่งลงบนพื้นและไม่ลืมที่จะเอ่ยประจบ

 

“ไม่ต้องมาประจบเลย ไอ้เด็กเหลือขอ..” ครูฝึกโจเซฟ ก็นั่งลงบนพื้นด้วยความเหนื่อยล้าเช่นกัน เขาไม่สนใจผู้คนที่รายล้อมอยู่รอบๆพร้อมกับเอ่ยขึ้นว่า“ ในตอนแรกฉันยอมรับว่าอ่อนข้อให้จริงๆ แต่สู้นานไปฉันก็จริงจังกับการต่อสู้นี้มากขึ้น นายเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ ฉันอยู่ในกองทัพมาเป็นเวลากว่า 20 ปี พึ่งเคยเห็นคนอย่างนายเป็นคนแรก นี่มันพรสวรรค์ระดับสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง”

 

ในระยะเวลาที่สู้กันมาสิบนาที โจเซฟ ได้ตระหนักถึงพรสวรรค์ในการเรียนรู้ของ ไคล์ ซึ่งมันสามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็วในระหว่างการต่อสู้ ดังนั้นมันจะไม่ทำให้เขาประหลาดใจได้อย่างไร

 

“จงฝึกฝนต่อไปอย่าได้หยุด ในอนาคตนายจะต้องเป็นทหารชั้นยอดได้แน่ๆ” ครูฝึกโจเซฟ ยิ้มออกมาเขาเป็นคนที่ชื่นชอบทหารที่เรียนรู้ได้รวดเร็ว

 

"ครับผม" ไคล์ พยักหน้าอย่างอ่อนแรง ครูฝึกโจเซฟ ยังมีการ์ดความสามารถสีเขียวอื่น ๆ อีกสองสามใบนอกเหนือจากการ์ดที่เขาดึงออกมาแล้วสามใบ

 

“ เฮ้พวกนาย....” ครูฝึกโจเซฟ ยกคิ้วขึ้นและมองไปรอบๆพร้อมกับตะคอกขึ้น:“มองกันพอหรือยัง ไม่คิดจะฝึกรึไง? ไป! แยกย้ายกันไปฝึกได้แล้ว หรือว่าจะฝึกแบบตัวต่อตัวกับฉัน”

 

พวกเขาไม่ได้เป็นสัตว์ประหลาดเหมือนกับ ไคล์

 

ดังนั้นผู้ชมที่อยู่รอบๆต่างพากันแยกย้ายราวกับผึ้งแตกรังในทันที

รีวิวผู้อ่าน