px

เรื่อง : กล่องจักรวาล(Universe Storage Box)
USB:บทที่ 11 พบคำตอบของสิ่งที่ตามหา


USB:บทที่ 11 พบคำตอบของสิ่งที่ตามหา

"นั่นผู้ใดกัน?!" เว่ยเสี่ยวเป๋า กล่าวออกมา ด้วยสีหน้าประหม่า เขารีบแอบซ่อนเสื้อเกราะสีดำเอาไว้ใต้ผ้าห่ม 

และเก็บกริชไว้ในรองเท้าของเขา เพื่อไม่ให้ใครสังเกตเห็น

จากนั้น เว่ยเสี่ยวเป๋า จึงเดินไปเปิดประตู แต่ก็พบว่าเป็นขันทีน้อยคนหนึ่ง


 

"กราบทูลองค์ชาย องค์จักรพรรดิ ทรงเรียกหาท่าน ที่สวนหลวงในพระราชวัง" ขันทีน้อยก้มศีรษะลงต่ำ และโค้งคำนับ ในขณะที่เขาพูด

"จากนั้น เว่ยเสี่ยวเป๋าครุ่นคิดอยู่ภายในใจว่า ตนเองนั้นโชคดีมาก ที่ตัวเขานั้นรีบกลับมาที่วังหลวงอย่างรวดเร็ว เมื่อได้ยินดังนั้น เว่ยเสี่ยเป๋า วางสิ่งของทั้งหมดของเขาลง และแอบซ่อนสมบัติจนหมดสิ้น" จากนั้นตอบไปว่า


 

"เอาล่ะ ข้ากำลังจะออกไป" หลังจากนั้น ครู่หนึ่ง เขาก็มองไปที่เตียงของตัวเอง จากนั้นปิดประตู และตรงไปที่สวนหลวงในพระราชวัง


 

อย่างไรก็ตาม ไม่นานนัก หลังจากที่เว่ยเสี่ยวเป๋า นั้นเดินออกจากห้องไป เกิดแสงสว่างวาบ ภายใต้ผ้าห่มบนเตียง เสื้อเกราะที่ดูธรรมดาๆ ที่ เว่ยเสี่ยวเป๋าวางไว้บนเตียงนั้นหายไป 

อย่างไรก็ตาม มีเสื้อกั๊กที่ปรากฏบนเตียง ที่เป็นสีดำลักษณะเดียวกันวางไว้อยู่


 

ณ ห้องเช่าของฮวงเฟิง เขาพลิกไปพลิกมาอย่างไม่สบอารมณ์

"ไม่สิ บางทีฉันอาจจะ...ยังดูไม่ละเอียดพอ” ฮวงเฟิงที่นอนอยู่บนเตียง เขานอนคิดมาพักหนึ่ง หลังจากนั้น ก็ลุกขึ้นนั่ง และพูดอย่างไม่ยอมแพ้


 

หลังจากนั้น เขาก็ลากกล่องเก็บของ ขึ้นมาอีกครั้ง จากนั้นเปิดฝาออก แล้วหยิบของออกมาทีละชิ้น และเตรียมเพ่งออกอีกครั้ง


 

"เฮ้! เกิดอะไรขึ้น? ฉันไม่เคยมีเสื้อกั๊กแบบนี้มาก่อน" ฮวงเฟิงค้นพบบางอย่างที่แปลกไป อย่างรวดเร็ว ภายในกล่องเก็บของของเขา มีเสื้อกั๊กที่ไม่ได้เป็นของเขา ปรากฏขึ้นมันเป็นสีดำสนิท 

แต่เมื่อยามที่สัมผัส สามารถรับรู้ว่า เนื้อผ้านั้นสบายมาก


 

ฮวงเฟิงนั้นคุ้นเคยกับเสื้อผ้าของเขาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขานั้นไม่มีเสื้อผ้าใหม่มากนัก นอกจากนี้ เขาเพิ่งจะพลิกดู กล่องเก็บของเพียงไม่นาน ดังนั้นเขาตระหนักได้ภายในใจ ได้อย่างชัดเจน

ว่า ตอนที่เปิดกล่องออกมา นั้นไม่มี เสื้อกั๊กตัวนี้อย่างแน่นอน



 

ในเวลาเดียวกัน เขาพบว่า เสื้อตัวหนึ่งของเขาหายไป นอกจากนี้ เสื้อที่พบในกล่องเก็บของนั้น กลายเป็นสีดำ และรูปแบบเนื้อผ้าเสื้อ ทั้งสองตัวนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ฮวงเฟิงนำเสื้อกั๊กตัวนั้นออกมา มองด้วยมือที่สั่นเทา แม้ว่าเสื้อกั๊กตัวนี้ จะมีลักษณะเบามาก แต่ดูภายนอกแล้ว มันดูเหมือนว่าจะหนักมาก 

เขาได้ตระหนักแล้วว่า หากเสื้อกั๊กตัวนี้ที่เขาพบ มันน่าจะมีคุณสมบัติที่พิเศษเหมือนกับ รองเท้าหนังก่อนหน้า เขาจะต้องพบคุณสมบัติพิเศษอย่างแน่นอน เนื่องจากมันถูกค้นพบในกล่องมหัศจรรย์ใบนี้!

ฮวงเฟิงก้มหน้าลง และเพ่งลองไปที่ตัวเสื้อกั๊ก ด้วยสมาธิ เขาพบคำอธิบายอยู่บนเสื้อตัวนั้นจริง ๆ มีข้อความปรากฎว่า

 

"ชุดเกราะอ่อนไหมทอง เดิมทีเป็นสมบัติที่ถูกปล้น มาจากวังหลวง แต่ต่อมา มันถูกขโมยไป โดยเว่ยเสี่ยวเป๋า ซึ่งได้มาปล้นเกราะนี้ ไปจากตระกูลหนึ่ง 

มันเป็นสมบัติที่หายาก ที่สามารถต้านทานการโจมตีของดาบ และหอกได้ทุกชนิด นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา นุ่ม และทำความสะอาดง่าย " มันมีคำอธิบายอยู่จริงๆ!

ฮวงเฟิงรู้สึกตื่นเต้น อย่างมาก ตามที่คาดไว้ เขามองเห็นคำอธิบายที่ลอยอยู่ด้านหลังเสื้อกั๊กอีกครั้ง มันเหมือนกับการแนะนำสินค้า ซึ่งเป็นไปตามที่คาด กล่องเก็บของนี้ 

เป็นกล่องจักรวาล ที่สามารถผลิตสมบัติได้!

 

ในตอนนี้ ฮวงเฟิง สามารถมองเห็นโอกาสที่เขาจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาได้ ภายในอนาคต แม้ว่าเสื้อเกราะตัวนี้ จะไม่ค่อยมีประโยชน์มากเท่าไร สำหรับเขาในปัจจุบัน 

แต่เขาก็ยังมองเห็นโอกาสได้อนาคตได้


 

เนื่องจากกล่องจักรวาลนี้ สามารถเปลี่ยนรองเท้า และเสื้อผ้าปกติของเขา ให้กลายเป็นสิ่งของ ที่สามารถเพิ่มคุณสมบัติได้ แล้วถ้ามันเป็นอย่างอื่นล่ะ? มันจะกลายเป็นสมบัติได้ เหมือนกันหรือไม่? 

ฮวงเฟิงคาดเดาว่า เรื่องนี้ ค่อนข้างจะเป็นไปได้อย่างมาก ที่เขาจะสามารถเปลี่ยนสิ่งของธรรมดาๆ ให้กลายสมบัติโดยการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษอื่นๆเข้าไปได้


 

เมื่อฮวงเฟิงเริ่มคิดถึงสมบัติต่างๆที่เขาจะได้รับ ในอนาคต ฮวงเฟิงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้น แม้ว่าสมบัติทั้งสองที่เขาได้มานั้น จะไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับเขา 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเขาสะสมสมบัติพิเศษเหล่านี้ให้มากขึ้น มันอาจจะมีประโยชน์มากขึ้นในอนาคต


 

ยิ่งไปกว่านั้น เขาเองก็ไม่ได้คิดว่า ของสองชิ้นที่เขาได้มานั้น ทั้งรองเท้าหนังและเสื้อเกราะนั้น มันอาจจะไม่ได้ไร้ประโยชน์ ไปซะทีเดียว? เนื่องจากวันนี้รองเท้าหนังคู่ใจนั้น ก็สามารถช่วยให้เขาสามารถจับโจรได้

ไม่ใช่เหรอ? นอกจากนี้ชุดเกราะอ่อนไหมทองคำนี้ ก็ยังสามารถปกป้องความปลอดภัยของเขาได้อีกด้วย

 

ฮวงเฟิงลุกขึ้นยืนทันที และหยิบดาบสะสมของเขาขึ้นมา และฟันไปที่เกราะอ่อนไหมทองคำ อย่างรุนแรง และแน่นอนว่ามันไม่มีแม้รอยขีดข่วน ดูเหมือนว่า คุณสมบัติของมันจะเป็นจริงดังคำพูด มันสามารถต้านทานการโจมตีของมีด ดาบ และหอกได้ 

แต่เขาไม่รู้ว่า มันจะขัดขวางการโจมตี ของอาวุธปืนในปัจจุบันได้หรือไม่?

 

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฮวงเฟิงต้องกังวล หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติของชุดเกราะอ่อนไหมทองคำแล้ว ฮวงเฟิงก็วางมันลงบนเตียง

หลังจากนั้น ฮวงเฟิงก็นั่งยองๆอยู่หน้ากล่องเก็บของอีกครั้ง นี่เป็นครั้งแรกที่เขาจ้องมองมันอย่างจริงจัง และสังเกตกล่องเก็บของขนาดใหญ่นี้ อย่างระมัดระวัง

ฝาของกล่องใบนี้ เป็นสีน้ำเงิน และตัวกล่องนั้นเป็นสีขาว อย่างไรก็ตาม มันหนากว่ากล่องทั่วๆไป และกล่องเก็บของยี้ สูงมากกว่าหนึ่งเมตร และกว้างกว่าครึ่งเมตร มันเป็นกล่องเก็บของขนาดใหญ่ แต่ไม่มีใครรู้ว่า ทำไมนักศึกษา

จากเจียงต้า ถึงต้องการขายกล่องขนาดใหญ่เช่นนี้

 

สังเกตเห็นรอยขีดข่วนบนกล่อง ซึ่งน่าจะเป็นร่องรอยจากการใช้งาน ท้ายที่สุดกล่องนี้ ไม่ใช่ของใหม่ และถูกใช้งานมานานแล้ว เป็นเรื่องปกติที่มันจะมีความเสียหายบ้าง

อย่างไรก็ตามเมื่อ ฮวงเฟิงมองไปที่กล่องเก็บของ อย่างระมัดระวัง เขาก็ตระหนักว่านอกจากจะใหญ่กว่าเล็กน้อย กว่ากล่องทั่วไปก็ไม่มีอะไรที่พิเศษเลย


 

แน่นอนว่า ฮวงเฟิงไม่รู้ว่า อันที่จริงมันมีความสามารถในการแลกเปลี่ยนสิ่งของข้ามมิติหรือในจักรวาลได้ แต่เนื่องจากที่ฮวงเฟิง ได้ครอบครองกล่องโดยบังเอิญ จึงทำให้มันสามารถแสดงความสามารถของมันได้อย่างเต็มที่

และที่บริเวณกล่องมีร่องรอยการถูกใช้งานมา เนื่องจาก นักศึกษาจากมหาลัยเจียงต้านั้น ไม่ได้ค้นพบความลับนี้ ถ้าเขาพบว่ามันมีความสามรถแบบนี้ เขาคงไม่คิดที่จะขายมันทิ้งอย่างแน่นอน ต่อให้สามารถขายมันได้ในราคาพง เขาก็จะไม่ขายมันเด็ดขาด

 

ไม่ว่า อีกฝ่ายจะเสนอเงินให้เงินมากเท่าไร แต่นี่คือกล่องมหัศจรรย์ที่สามารถแลกเปลี่ยนสิ่งของมาได้ มันสามารถผลิตสมบัตินับไม่ถ้วน จะไม่เรียกว่า คนไม่มีหัวคิดได้อย่างไร?


 

“ ฮวงเฟิงรู้สึกสงสัยว่า รุ่นพี่คนนั้น จะรู้สึกอย่างไร หลังจากรู้ถึงความสามารถของกล่องใบนี้?

 ฮวงเฟิงครุ่นคิด แต่เขาไม่รู้ว่า กล่องเก็บของที่มีความสามารถแบบนี้ จะมีระยะเวลากำหนดเท่าไร?


 

แม้ว่าเขาจะไม่รู้สาเหตุ ที่ทำให้กล่องเก็บของธรรมดาๆ นั้นกลายเป็นเครื่องผลิตสมบัติ ฮวงเฟิงนั้นก็ไม่สนใจ เขาแค่จำเป็นต้องรู้หน้าที่ของมันเท่านั้น และเขาก็เข้าใจด้วยว่า ชีวิตในอนาคตของเขา อาจจะแตกต่างออกไป เพราะกล่องจักรวาลใบนี้ ที่เขาได้มาโดยบังเอิญ!

รีวิวผู้อ่าน