px

เรื่อง : กล่องจักรวาล(Universe Storage Box)
USB:บทที่ 2 เหตุการณ์บางอย่าง


USB:บทที่ 2 เหตุการณ์บางอย่าง

 

"อิอิ........วันนี้โชคดีชะมัด ฉันเจอของดีบางอย่าง และได้มันมาให้ราคาเหมือนกับให้เปล่า ฉันมันฉลาดเกินไปแล้ว" รุ่นน้องคนนั้น พูดกับตัวเอง ขณะที่เขาถือกล่องเก็บของที่มีขนาดสูงกว่า กล่องเก็บของปกติ


 

รุ่นน้องคนนี้มีชื่อว่า ฮวงเฟิง หรือเรียกสั้น ๆว่า เฟิง วันนี้เขาอายุครบยี่สิบหกปี ด้วยรูปร่างและหน้าตาดี แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในระดับของผู้ชายที่เรียกว่าหล่อเหลา แต่เขาก็ยังถือได้ว่าดูดี และสาเหตุที่เขานำสิ่งเหล่านี้ 

ออกมาจากมหาวิทยาลัย  ก็เพราะว่าเขาไม่ใช่นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยนี้ และเขาจบการศึกษามานานสองปีแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการสอน หรือชื่อเสียงของพวกเขา ล้วนมีขนาดใหญ่กว่า 

ริเวอร์ซิตี้ ฮวงเฟิงจบการศึกษา มาจากหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ไม่โดดเด่น และมหาวิทยาลัยของเขา ไม่ต้องพูดถึง 

เรื่องมหาวิทยาลัยชั้นนำ มันไม่ติดสิบอันแรก เช่นเดียวกับ มหาวิทยาลัยระดับประเทศเช่น มหาวิทยาลัยเจียงต้า 

ไม่ได้ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ที่สำคัญ และแทบจะไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นมหาวิทยาลัยสำรองเลยด้วยซ้ำ


 

ปัจจุบันมีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยมากขึ้น และงานก็หายากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักศึกษา ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพื่อหางานดี ๆ นับประสาอะไรกับคนอย่างเขา ที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยไร้ชื่อ 

ดังนั้น หลังจากเรียนจบแล้ว การหางานทำจึงกลายเป็นเรื่องที่กดดันเขา

และสาเหตุที่ ฮวงเฟิง มาปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัยเจียงต้า เนื่องจากในวันนี้ เขารู้ว่าจะมีงานแสดงสินค้า ภายในที่มหาวิทยาลัยเจียงต้า ดังนั้นเขาจึงรีบไปงานนี้เป็นพิเศษ เพราะสถานที่ที่เขาอาศัยอยู่นั้น ห่างจากรั้วมหาวิทยาลัยเจียงต้า เพียงไม่กี่ป้ายรถเมล์

และโดยปกติแล้ว ราคาค่าเช่าในบริเวณใกล้เคียง กับมหาวิทยาลัยจะค่อนข้างสูง ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถจ่ายค่าเช่า เพื่อให้ได้อยู่ใกล้กับรั้วมหาวิทยาลัยได้


 

ในเดือนมิถุนายนนั้นร้อน ราวกับไฟแผดเผาร่าง ภายใต้ดวงอาทิตย์ที่ส่องแสง เมื่อฮวงเฟิง ขนกองสิ่งของไปที่ป้ายรถเมล์ เหงื่อก็ไหลท่วมร่างของเขา

เมื่อนั่งบนรถบัสที่แออัด ภายใต้การจ้องมอง ที่แปลกประหลาดของผู้โดยสาร และคนขับรถ ฮวงเฟิงก็มาถึงบ้านเช่าของเขา ถ้าไม่ใช่เพราะอากาศร้อนเกินไป และยังต้องแบกของอีกหลายอย่าง เขาคงจะเดินกลับบ้านไปแล้ว

“มันร้อนเกินไปแล้ววันนี้ ผ่านมาอีกวัน ฉันทนต่อไปไม่ไหวแล้ว ต้องตายแน่ๆ ถ้าไม่มีพัดลม” ฮวงเฟิงบ่นกระปอดกระแปด ในขณะที่เขาเดินไปที่บ้านของตัวเอง


 

อย่างไรก็ตาม เขาต้องขึ้นบันได เพราะเขาต้องการหลีกเลี่ยงผู้คนจำนวนมาก ที่กำลังจะลงไปชั้นล่าง เขาเพียงแค่ต้องกอดกล่องเก็บของให้แน่นๆ แล้วเดินเอาของเข้าไปเก็บให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ทางเดินนั้นแคบและเล็ก และแล้ว เขาก็ชนกับคนอื่นจนได้


 

"บ้าชิบ โชคร้ายอะไรขนาดนี้ ถึงกับเลือดออก" เมื่อฮวงเฟิงเดินกลับไปที่บ้านเช่าของเขา เขาตระหนักว่า ตอนที่อีกฝ่ายกระแทกเข้ามา ที่แขนของเขา เกิดแผลถลอก และขณะเคลื่อนไหวร่างกาย แขนก็ถูเข้ากับกล่องเก็บของ บาดแขนจน เลือดซึมออกมา เล็กน้อย

 

ฮวงเฟิงใช้ผ้าขนหนูเช็ดเลือดที่แขนของเขา เพียงแค่เขาไม่ได้สังเกตว่า รอยแตกของกล่องนั้น มีคราบเลือดของเขาติดอยู่เช่นกัน แต่ตอนนี้มันกลับหายไปอย่างลึกลับ

ณ ห้องเช่าของฮวงเฟิง นั้นมีพื้นที่ เพียงเจ็ดถึงแปดตารางเมตร เนื่องจากมีพื้นที่ จำกัด แน่นอนว่าเขาก็ไม่มีเงินด้วย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ในห้องของเขา จึงน้อยมาก มีเพียงเตียง โต๊ะ และเก้าอี้เล็ก ๆ อย่างไรก็ตาม ห้องไม่รกมาก เพราะเขานั้น รักความสะอาด

"ว้า......วันนี้เหนื่อยมาก เจ้าของบ้านเช่านี่ก็ขี้เหนียวเกินไป เขาไม่ยอมติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ในวันที่อากาศร้อนแบบนี้" ฮวงเฟิงพึมพำ ในขณะที่เขาหยิบพัดลมไฟฟ้าตัวเล็ก ออกมาจากกล่องเก็บของ แน่นอนว่า เขาแค่พึมพำกับตัวเอง 

เขารู้ว่าถ้าจะติดแอร์ ค่าเช่าคงจะแพงมากอย่างแน่นอน


 

รุ่นพี่คนนั้น ไม่ได้โกหกเขา ไม่มีอะไรผิดปกติกับพัดลม มันยังสามารถใช้งานได้ปกติ คุ้มค่ากับเงินแปดหยวนมาก ฮวงเฟิงเปิดสวิตช์ และเปิดใช้งานพัดลมอีกครั้ง

"คุณคือแอปเปิ้ลน้อยของฉัน.........ไม่ว่าฉันจะรักคุณมากแค่ไหน.....ฉันก็ไม่คิดว่า มันจะมากเกินไป" หลังจากที่เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นสักพัก ฮวงเฟิงก็หยิบโทรศัพท์ของเขาขึ้น มาทันที ไม่กี่วันที่ผ่านมา เขามัวแต่ยุ่งๆกับการโพสต์ประวัติส่วนตัว

และรอสัมภาษณ์งาน ดังนั้นเขาจึงนั่งรอฟังข่าวดี


 

"ผู้จัดการหลิว ผมทราบการจ้างงานของคุณแล้ว ผมจะไปทำงานในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณผู้จัดการหลิว เอ่อ...ผมจะไปที่นั่นตรงเวลาพรุ่งนี้ ไม่ต้องกังวล ผมสัญญาว่าจะไม่ไปสาย "ฮวงเฟิงกล่าวด้วยรอยยิ้ม ทั่วใบหน้าของเขา

“ ไอ้หย๋า!” หลังจากวางสายโทรศัพท์ ฮวงเฟิงก็ส่งเสียงร้อง อย่างมีความสุข คนที่โทรหาเขา เมื่อครู่ คือหนึ่งในบริษัทที่เขาไปสัมภาษณ์งาน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ไม่มีข่าวคราวเลย ในตอนแรกฮวงเฟิงคิดว่า บริษัทที่สัมภาษณ์เขา น่าจะได้คนแล้ว

 

แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่า จะได้รับการว่าจ้าง จากหนึ่งในบริษัทที่เขาไปสัมภาษณ์ แม้ว่าจะเป็นแค่พนักงานรักษาความปลอดภัยก็ตาม


 

การหางานในทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้แต่ งานรักษาความปลอดภัย ก็ยังหางานได้ยาก ตัวอย่างเช่น บริษัทที่ฮวงเฟิงนั้นไปสัมภาษณ์ เป็นบริษัท ขนาดใหญ่ ดังนั้นไม่เพียงแต่ แค่รักษาความปลอดภัย ที่จะต้องมีสภาพร่างกายที่ดี 

แต่ภาพลักษณ์ของพวกเขา ก็จะต้องดีอีกด้วย

 

แม้ว่าจะมีข้อกำหนดมากมาย แต่ก็ยังมีผู้มาสัมภาษณ์จำนวนมาก และ ฮวงเฟิงก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะผลตอบแทน ของ บริษัทนี้ก็ไม่เลว เงินเดือนของเขาคือ 3500 หยวน มีประกันชีวิต 5 อย่าง และทองคำ 1 เหรียญ และที่นั่น ยังมีของขวัญ

หรือบัตรกำนัลช้อปปิ้ง สำหรับวันหยุด เขาจะได้พักผ่อนหนึ่งวัน ทุกสัปดาห์ และวันอื่น ๆ จะสามารถทำงานล่วงเวลาได้ และมีค่าทำงานล่วงเวลาพิเศษ ผลตอบแทนแบบนี้ ในมณฑลเจียง ถือว่าไม่เลว แม้ว่าจะไม่สามารถเทียบได้กับคนที่ทำงานใส่สูท แต่ก็ดีกว่า งานก่อนที่ฮวงเฟิงเคยทำมา ก่อนหน้านั้นมาก


 

อย่างไรก็ตามผู้จัดการหลิว ยังกำชับเขาทางโทรศัพท์ว่า พวกเขามาจากบริษัทใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใส่ใจกับภาพลักษณ์ของพวกเขา ชุดรักษาความปลอดภัยของบริษัท จะแจกจ่ายให้ แต่จะไม่ได้แจกรองเท้า และรองเท้าต้องเป็นรองเท้าหนังสีดำ ดังนั้นจึงไม่ควรหรูหราเกินไป


 

ฮวงเฟิงเอง ก็มีรองเท้าหนังคู่หนึ่ง แต่เขาใส่มันมาสองปีแล้ว และมันก็ค่อนข้างทรุดโทรมเล็กน้อย ดังนั้นเพื่อให้ผู้จัดการประทับใจ ในวันพรุ่งนี้ เขาจึงอดทนต่อความเจ็บปวด และตัดสินใจออกไปซื้อคู่ใหม่

หลังจากนั้น ฮวงเฟิงก็หยิบเงินเล็กน้อยของเขา และเดินออกไปที่ประตู เขาซื้อรองเท้าหนัง จากร้านขายรองเท้ามือสอง ราคาร้อยกว่าหยวน เห็นได้ชัดว่า เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะไปที่ร้านขายรองเท้าเฉพาะ ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยที่เขามี 

เขาสามารถซื้อได้จากสถานที่แบบนี้เท่านั้น



 

หลังจากฮวงเฟิงกลับไปที่บ้านเช่าของตนเอง ฮวงเฟิงได้วางรองเท้าหนังใหม่ ลงในกล่องเก็บของขนาดใหญ่ ในตอนนี้กล่องเก็บของที่ได้มาจากรุ่นพี่ ได้กลายเป็นกล่องเก็บของจิปาถะไปแล้ว และสอดมันไว้ใต้เตียงของเขา

เนื่องจากที่ห้องเช่า มีพื้นที่เพียงเล็กน้อย  ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องมีอะไรแบบนี้เพื่อเก็บของ


 

หลังจากถอดรองเท้าหนังออกแล้ว ฮวงเฟิงก็นอนลงบนเตียง และเริ่มเล่นมือถือของเขา เนื่องจากเขาไม่มีเงินมากนัก เขาจึงไม่ได้ออกไปดูแสงสีข้างนอก เหมือนคนที่ร่ำรวยเงินทองเหลือเฟือ

ฮวงเฟิงแทบไม่ได้ดูโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์ใด ๆ แต่กลับเปิดโฆษณาสั้น ๆ ขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ เดิมทีเขาต้องการจะปิดมัน แต่เนื่องจากมีดาราที่เขาชื่นชอบ ดังนั้นเขาจึงดูมันต่อไปอีกหน่อย

 

ในวิดีโอสั้น ๆ นี้ โฆษณาเครื่องดื่มชา ในโฆษณา มีรุ่นน้องและหญิงสาว ที่อาศัยอยู่สองชั้น พวกเขาขึ้นและลง ในอาคารเดียวกัน สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ ตู้เย็นสองเครื่อง ในบ้านสามารถรับส่ง สิ่งของถึงกันได้

ฮวงเฟิงเฝ้าดูโฆษณาอย่างเพลิดเพลิน โฆษณานี้ไม่ได้ถือว่าแย่ และด้วยการนำเสนอ ดาราที่เขาชื่นชอบ เขาจึงไม่ปิดมัน จนกว่าจะดูจนจบ

 

แต่สิ่งที่ฮวงเฟิงไม่รู้ ก็คือ ตอนที่เขาดูโฆษณานั้น แสงจาง ๆ ส่องผ่านกล่องเก็บของที่ เขาวางไว้ใต้เตียงของเขา หลังจากนั้น รองเท้าหนังของเขาก็หายไป และหลังจากนั้นไม่กี่วินาที รองเท้าก็กลับคืนมา ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

รีวิวผู้อ่าน