px

เรื่อง : คุณพ่อยอดเชฟที่ต่างโลก Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World
Chapter 8 : รอเดี๋ยวนะพ่อ


Chapter 8 : รอเดี๋ยวนะพ่อ

 

 

 

ข้าวผัดจากกระทะนั้นยังคงร้อนอยู่ กลิ่นของไข่และต้นหอมทำให้เอมี่ต้องสูดหายใจเข้าลึกๆและมองไปที่ข้าวผัดตรงหน้าด้วยตาที่เป็นประกาย

 

 

ข้าวแต่ละเม็ดนั้นเคลือบไปด้วยไข่ราวกับว่าพวกมันกำลังส่องแสงอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นมันไม่ได้มีแค่สีทอง มันยังมีสีเขียว แดงและขาว สีพวกนั้นผสมรวมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ  เอมี่อดกลืนน้ำลายไม่ได้ เธอเงยหน้าขึ้นมองแม็กซ์และถามขึ้นด้วยความแปลกใจ “พ่อ พ่อเอาสายรุ้งใส่ลงไปด้วยเหรอ ?”

 

 

“อะไรนะ ?” แม็กซ์ที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามแปลกใจกับคำพูดของเธอ เขามองไปที่ข้าวผัดหลากสี มันดูเหมือนกับสายรุ้งจริงๆ เด็กน้อยคือสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในโลกนี้ แม็กซ์พยักหน้าและยิ้มออกมา “ใช่ นี่คือข้าวผัดสายรุ้ง เอาสิ ลูกลองกินดูเลย”

 

 

“ไม่ พ่อกินก่อนแล้วหนูค่อยกิน” เอมี่ส่ายหน้าและตักข้าวขึ้นมาหนึ่งช้อนและยื่นมาให้กับแม็กซ์

 

 

“ลูกกินได้เลยเอมี่ พ่อยังไม่หิว พ่อจะทำเพิ่มทีหลัง” แม็กซ์ส่ายหน้าและยิ้มออกมา

 

 

“ไม่ พ่อตื่นมาทำอาหารให้เอมี่ตั้งแต่เช้า พ่อต้องหิวกว่าหนูแน่ๆ” เอมี่ยังคงยืนกราน เธอเขย่าช้อนเบาๆเพราะเธอมีแรงน้อยแต่เธอก็ไม่คิดดึงมือกลับ

 

 

“ก็ได้ งั้นพ่อจะกินคำนึงแล้วกัน” แม็กซ์ยิ้มและกินข้าวเข้าไป เมื่อข้าวผัดแสนอร่อยเข้าไปในปาก ความรู้สึกอบอุ่นก็แผ่ซ่านไปทั่วทั้งหัวใจของเขา เด็กน้อยนี่แอบกลืนน้ำลายอยู่หลายครั้งแล้วแต่เธอก็ยังยืนกรานว่าจะให้เขากินก่อน

 

 

มันรู้สึกดีจริงๆที่ได้รับการห่วงใย

 

 

“งั้นหนูจะกินแล้วนะ” เอมี่ดึงช้อนกลับไปและตักข้าวผัดขึ้นมาอีกคำก่อนจะมองไปที่ข้าวในช้อน “ขอโทษนะสายรุ้ง แต่ฉันต้องกินแกแล้วล่ะ”

 

 

แม็กซ์ยิ้มออกมา เด็กน้อยนี่ใสซื่อจริงๆ เขาเอามือเท้าคางและมองไปที่เอมี่ด้วยความคาดหวังและกังวล

 

 

เขาคิดว่าข้าวผัดนี้อร่อย แต่มันก็เป็นอาหารจากโลกของเขา ยังไงซะวัฒนธรรมของที่นี่ก็แตกต่างออกไป เขาไม่มั่นใจว่าเอมี่จะชอบมันรึเปล่าหรือว่าเธอจะไม่ชินกับรสชาติแบบนี้

 

 

ไม่นานหลังจากที่เธอเอาข้าวเข้าปาก หูแหลมๆของเธอก็ขยับเล็กน้อย  ข้าว กุ้ง แฮม เห็ดและหน่อไม้ที่เคลือบด้วยไข่มีรสชาติที่อร่อย สัมผัสมันนุ่มลื่นพร้อมกับมีกลิ่นหอมหวานละลายอยู่ในปากของเธอ มันดีเกินกว่าที่เธอจะอธิบายออกมาได้

 

 

เทียบกับข้าวผัดจานนี้แล้ว เธอรู้สึกว่าแพนเค้กที่เป็นของโปรดของเธอนั้นเป็นเหมือนกับหินเลย บางทีเธออาจจะไม่กินมันอีกต่อไป

 

 

หลังจากที่กินคำแรกเข้าไปแล้ว เธอก็อดไม่ได้ที่จะกินคำที่สอง เธอหยุดมือไม่ได้และไม่มีทางที่จะรู้สึกมีความสุขไปมากกว่านี้อีกแล้ว

 

 

“ข้าวผัดสายรุ้งนี่ดีจริงๆ พ่อสุดยอดไปเลย...” เอมี่พึมพำออกมาตอนที่มีโอกาส ตาของเธอยังคงมองไปที่จานข้าวตลอดเวลา เธอยังคงตักข้าวเข้าปากอยู่ตลอดและไม่คิดที่จะพักหายใจเลยแม้แต่น้อย

 

 

“กินช้าๆหน่อย” แม็กซ์พูด เขาลุกขึ้นยืนไปเติมน้ำใส่แก้วแล้ววางเอาไว้ข้างๆเธอ เมื่อเห็นหูแหลมๆที่ส่ายไปมาแม็กซ์ก็ยิ้มออกมาอย่างพอใจ ท่าทางของเอมี่ได้บอกทุกอย่างแล้ว เธอพอใจกับข้าวผัดจานนี้มาก การฝึกฝนที่น่าเบื่อและซ้ำซากที่เขาทำในพื้นที่ทดสอบนั้นให้ผลลัพธ์ที่ดี การนั่งดูเธอกินข้าวอย่างเอร็ดอร่อยนี้อาจจะคุ้มค่าก็ได้

 

 

เดาว่าฉันคงตกหลุมรักการทำอาหารในไม่ช้า แม็กซ์พูดกับตัวเอง เมื่อเห็นเด็กน้อยกินอย่างเอร็ดอร่อยมันก็ทำให้เขารู้สึกได้ถึงความสำเร็จ เธอกินอย่างกับคนตะกละซึ่งมันทำให้เขาพลอยรู้สึกหิวไปด้วย

 

 

ตอนที่เธอกินจนหมด เอมี่ก็ยกจานขึ้นมาเลีย แม้แต่เนื้อกุ้งก็ไม่เหลือแม้แต่น้อย เธอวางจานลงและพูดขึ้นด้วยสีหน้าคาดหวัง “เอาอีก พ่อ เอมี่อยากกินข้าวผัดสายรุ้งอีก มันอร่อยมาก”

 

 

“เอาอีก ?” แม็กซ์ประหลาดใจและมองไปที่จานเปล่า เขาผัดข้าวให้เธอกินเท่ากับที่ผู้ใหญ่กินและเอมี่ก็กินมันจนหมดแต่เธอก็ยังขอเพิ่มอีก

 

 

“ใช่ เอมี่อยากกินอีก” เอมี่พยักหน้าพร้อมกับกระพริบตามองไปที่แม็กซ์ด้วยสีหน้าคาดหวัง แต่เมื่อคิดดูอีกทีเธอก็มองไปที่ครัวแล้วก็รู้สึกลังเลขึ้นมาก่อนที่เธอจะพูดขึ้น “แต่พ่อยังไม่ได้กินเลย เรามีข้าวพอมั้ย ? เอมี่ ไม่กินอีกก็ได้”

 

 

“แน่นอนว่าเรามีข้าวเยอะมากและพ่อก็กินข้าวผัดของเอมี่ไปด้วย นั่นคงทำให้เอมี่ไม่อิ่ม พ่อจะไปทำมาเพิ่มอีกแล้วมากินด้วยกันกับเอมี่นะ ?” แม็กซ์ลูบหัวเอมี่พร้อมกับยิ้มออกมา เด็กน้อยมักจะเป็นห่วงเขาอยู่เสมอ น่ารักจริงๆ

 

 

แม็กซ์ค้นความทรงจำในหัวและพบว่าเอมี่กินข้าวได้ถึงสองถ้วยแม้ว่าเธอจะอายุแค่ 4 ขวบก็ตาม นอกจากนี้นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เธอได้กินของที่อร่อยแบบนี้ ดังนั้นจึงพอเข้าใจได้ว่าทำไมเธอถึงอยากกินเพิ่มอีก ถึงอย่างนั้นแม็กซ์ก็ไม่อยากให้เธอกินเยอะเกินไป มันเพิ่งจะเช้า ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจทำให้เธออีกแค่ครึ่งถ้วย

 

 

“ดีเลย วันนี้พ่อทำอาหารได้เก่งจริงๆ” เอมี่มองไปที่แม็กซ์และปรบมือ

 

 

แม็กซ์ลุกขึ้นยืนก่อนจะเก็บโต๊ะและเตรียมที่จะเข้าไปในครัว

 

 

จากนั้นก็มีเสียงของระบบดังขึ้น “โบนัสการใช้วัตถุดิบฟรีหมดแล้ว จากนี้ไปวัตถุดิบทุกอย่างที่ระบบจัดหาให้คุณจะต้องจ่ายก่อนที่จะใช้มัน ราคาเป็นดังนี้ โปรดตรวจสอบ”

 

 

“จ่าย ?” แม็กซ์ผงะและนึกถึงตอนที่เขาอยู่ในพื้นที่ทดสอบ ตอนที่ทำภารกิจระบบพูดถึงเรื่องสิทธิในการซื้อวัตถุดิบอยู่แต่ตอนนั้นเขาเพ่งสมาธิไปที่การทำข้าวผัด เขาคิดว่าระบบจะให้วัตถุดิบพวกนั้นฟรีๆและไม่คิดว่าจะต้องซื้อมัน

 

 

แม็กซ์สงบใจลงและมองไปที่ราคา ทันใดนั้นตาของเขาก็ต้องเบิกกว้างเพราะความตกใจ “พระเจ้า ! ระบบ มันต้องมีปัญหากับราคาแน่ๆ”

 

 

“ราคาไม่ได้มีปัญหาอะไร” ระบบตอบกลับอย่างใจเย็น

 

 

“กุ้งราคาตัวละ 50 ทองแดง ไอ้นี่ฉันพอรับได้อยู่ แต่ถั่วฝักละ 1 ทองแดง...นี่จะปล้นฉันรึไง ?” แม็กซ์ขมวดคิ้ว
ในรายชื่อนั้นมันบอกว่า

 

 

ส่วนผสมสำหรับข้าวผัดหยางโจว

 

กุ้ง : 50 ทองแดงต่อตัว --- ต้องใช้ 2 ตัว

 

ไข่ : 30 ทองแดงต่อฟอง --- ต้องใช้ 2 ฟอง

 

แฮม : 40 ทองแดงต่อชิ้น --- ต้องใช้ 1 ชิ้น

 

เห็ด : 30 ทองแดงต่อชิ้น --- ต้องใช้ 1 ชิ้น

 

หน่อไม้ : 30 ทองแดงต่อหน่อ --- ต้องใช้ 1 หน่อ

 

ข้าว : 30 ทองแดงต่อถ้วย --- ต้องใช้ 1 ถ้วย

 

ถั่วเขียว : 1 ทองแดงต่อฝัก --- ต้องใช้ 5 ฝัก

 

ต้นหอม : 1 ทองแดงต่อต้น --- ต้องใช้ 1 ต้น

 

ทั้งหมด 296 ทองแดง

 

 

“ราคาส่วนผสมสำหรับข้าวผัดหยางโจว 1 จานซื้อแพนเค้กได้ 296 ชิ้นเลยเนี่ยนะ !” แม็กซ์หมดคำพูด แล้วฉันจะเปิดร้านได้ยังไงกับราคาวัตถุดิบที่แพงขนาดนี้ !

รีวิวผู้อ่าน