px

เรื่อง : คุณพ่อยอดเชฟที่ต่างโลก Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World
Chapter 1 : สาวน้อยในบ้าน


Chapter 1 : สาวน้อยในบ้าน

 

 

 

“พ่อ...พ่อ...”

 

 

‘แม็กเฉิน’ ได้ยินเสียงเด็กน้อยร้องเรียกเขา เขาขยับมือไปมาก่อนที่จะรู้สึกได้ถึงบางอย่างนุ่มๆที่ปลุกความต้องการในตัวเขาขึ้นมา เขารีบลุกขึ้นนั่งและลืมตาขึ้น ก่อนจะพบว่าตอนนี้เข้าไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน

 

 

นี่มันที่ไหนกัน ? เขาคิดกับตัวเอง

 

 

ฉันรอดหรือว่าถูกย้ายมาที่โลกอื่น ?

 

 

แม็กเฉินยังจำได้ว่าเมื่อสักครู่เขากำลังจับปูยักษ์จักรพรรดิอยู่บนเรือของตัวเอง แต่ใครจะไปคิดว่าเขาจะถูกคลื่นใหญ่ซัดจนตกลงมาในทะเลได้ ? ตอนที่จมอยู่ในน้ำเขาได้ยินเสียงร้องและเสียงน้ำกระเซ็นจากนั้นอยู่ๆทุกอย่างก็เงียบไป

 

 

ตอนที่เขาได้สติเขาก็พบว่าตัวเองอยู่ในห้องที่ตกแต่งแบบยุโรป มีเด็กสาวผมเงินอายุประมาณ 4-5 ปีกำลังกุมมือเขาอยู่
ก่อนที่เขาจะมีโอกาสได้พูด ข้อมูลจำนวนมากก็พรั่งพรูเข้ามาในหัวของเขา ความรู้สึกมันคล้ายกับตอนที่เขากำลังจมน้ำ

 

 

ในชีวิตก่อนแม็กเฉินคือลูกหลานของตระกูลที่ร่ำรวย แต่เขาก็ยังถือว่าตัวเองเป็นนักล่าวัตถุดิบและไม่ได้สนใจการสืบทอดธุรกิจของครอบครัวเลย เขาสนใจการออกชิมอาหารทั่วโลกและเขียนรีวิวเกี่ยวกับร้านอาหารที่เขาเคยไปกินมาทุกร้านในบล็อกของเขา เพราะการรีวิวที่เด็ดขาดและการที่เขาไปลองชิมร้านอาหารมิชลินมาแทบทุกร้านแล้ว เขาจึงมีแฟนคลับเป็นล้านคนในเวลาแค่ 2-3 ปี

 

 

เขาเชื่อว่าการรีวิวของเขานั้นยุติธรรมดีแล้วและมันโฟกัสไปที่ข้อเสีย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังได้รับคอมเมนต์ด่าเป็นจำนวนมาก โดยมันบอกให้เขาจมน้ำตาย ไม่ก็ให้เขาไปเป็นเชฟเองในชีวิตหน้า ซึ่งนั่นทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

 

ลองคิดดูแล้ว การจมน้ำครั้งนี้...หรือว่าคำสาปแช่งพวกนั้นจะได้ผล ? พระเจ้า นี่จะใจร้ายกับฉันไปหน่อยรึเปล่า ? ก่อนที่เขาจะได้คิดต่อ เขาก็หันไปสนใจข้อมูลบางอย่าง เขาเห็นชีวิตที่น่าสงสารแต่ก็ยังดูน่าหลงใหล เขามั่นใจว่าเขาได้เดินทางมาอีกโลกหนึ่งและวิญญาณของเขาก็อยู่ในร่างของอัศวินผู้ท้อแท้ที่ซึ่งไม่อาจจะจับดาบได้อีก

 

 

ส่วนหนึ่งของข้อมูลและความรู้สึกนั้นเริ่มหลอมรวมเข้ากับวิญญาณของเขาช้าๆ และเขาก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องยอมรับมัน

 

 

ดินแดนแสนวิเศษที่มีมังกร ปิศาจ ออร์ค เอลฟ์ คนแคระ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆอีกมากมายอาศัยอยู่ร่วมกัน

 

 

ร้อยกว่าปีก่อนทุกเผ่าพันธุ์ในทวีปนอร์แลนได้ตกลงว่าจะทำสัญญายุติสงครามที่ยืดเยื้อมากว่าพันปี ดังนั้นทุกชีวิตจึงมีโอกาสที่จะพักและฟื้นฟูดินแดนของตัวเอง

 

 

แต่ความขัดแย้งที่ผ่านมานับพันปีไม่อาจระงับลงได้ทันทีด้วยสัญญานี้ ความขัดแย้งยังคงมีอยู่ แต่นั่นก็เกิดขึ้นแค่ตามชายแดนเท่านั้น มันไม่ได้มีสงครามขนาดใหญ่เกิดขึ้น

 

 

แม็กเฉินมีชื่อในโลกนี้ว่า ‘แม็ก อเล็กซ์’ ตระกูลอเล็กซ์นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังในทวีปนี้มาหลายร้อยปี พวกเขาคอยคุ้มกันชายแดนของมนุษย์ไม่ให้พวกออร์คเข้ามารุกรานได้

 

 

แต่เมื่อ 300 ปีก่อน ป้อมปราการของพวกเขาถูกโจมตีโดยพวกออร์คกับปิศาจที่ร่วมมือกัน ทั้งตระกูลโดนฆ่าล้าง ตระกูลอเล็กซ์ที่รุ่งเรืองล่มสลายและมีแค่ไม่กี่คนที่รอดชีวิตมาได้ ตอนนี้แม็ก อเล็กซ์คือผู้สืบทอดเพียงคนเดียวของตระกูลอเล็กซ์

 

 

แม็ก อเล็กซ์ได้แสดงทักษะที่โดดเด่นออกมาตั้งแต่ที่เขาเข้าร่วมกองทัพ ร่างกายที่แข็งแกร่งและทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาได้รับทั้งตำแหน่งที่ดี เกียรติและชื่อเสียงจนเขาได้กลายเป็นกริฟฟินไรเดอร์ที่อายุน้อยที่สุดในเวลาไม่กี่ปี เขาคือชายหนุ่มที่มีอนาคตที่สดใสที่สุดในอาณาจักร และอาจจะได้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งแม่ทัพและเป็นผู้กอบกู้ตระกูลอเล็กซ์ขึ้นมาใหม่ก็เป็นได้

 

 

ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสามปีก่อน เขาคงไม่ได้มีชีวิตมาอยู่ตรงจุดนี้

 

 

คืนนั้นเอลฟ์ ปิศาจและนักเวทย์มนุษย์ได้ร่วมมือกันโจมตีเขา พวกนั้นได้ทำลายมือที่เขาใช้ถือดาบและตัดเส้นเอ็นที่มือของเขาไปพร้อมกับทิ้งเด็กอายุแค่ 1 ปีเอาไว้กับเขา

 

 

เธอคือลูกของเขาที่เกิดมาจากเจ้าหญิงเอลฟ์ ความเกลียดชังระหว่างเผ่าพันธุ์ทำให้เพื่อนที่สนิทที่สุดของเขาทำการหักหลังเขาและทำให้เขาตกลงมาที่จุดตกต่ำที่สุดของชีวิต

 

 

มือของเขาพอจะรักษาได้ แต่เขาไม่สามารถถือดาบได้อีกต่อไป เขาต้องการเปลี่ยนโชคชะตาของตัวเองและพาลูกมายังเมืองเคออสเพื่อเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ พ่อกับลูกสาวต้องพากันตั้งต้นชีวิตใหม่

 

 

ชีวิตของพวกเขาลำบากเป็นอย่างมากและนั่นก็ทำให้เกิดจุดจบของอัศวินผู้นี้ เขาตายด้วยความรู้สึกผิด แต่การตายของเขาได้สร้างโอกาสให้แม็กเฉินเดินทางมายังโลกนี้

 

 

ความเศร้าของอัศวินผู้นี้ทำให้แม็กเฉินสลดไปด้วย แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆนี้นาน กลับกันเขารู้สึกกังวลแทนว่าเด็กน้อยคนนั้นจะมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ยังไง

 

 

หลับให้สบายเถอะ ฉันจะไม่โกรธนายหรอกและฉันจะดูแลลูกสาวของนายให้ แม็กเฉินสัญญาในใจ จากนั้นข้อมูลทั้งหมดก็หายไปพร้อกกับความรู้สึกเศร้า

 

 

เขายังคงเป็นแม็กเฉิน แค่เขามีความทรงจำของแม็ก อเล็กซ์ที่ยังคงอยู่และเป็นส่วนหนึ่งของเขา

 

 

ฉันคิดว่าฉันต้องใช้ชื่อว่าแม็กซ์ตั้งแต่นี้ไป แม็กเฉินคิด

 

 

เมื่อเขาลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง สายตาของเขาก็เริ่มชัดเจนขึ้น ความอ่อนล้าทางกายเริ่มถาโถมเข้าใส่เขา

 

 

“พ่อเป็นอะไรรึเปล่า ?” เด็กสาวยังคงจับมือเขาเอาไว้พร้อมกับแสดงสีหน้าเคร่งเครียดออกมา

 

 

สายตาของแม็กซ์ดูอ่อนโยนขึ้นมาเล็กน้อย เด็กน้อยนั่งคุกเข่าอยู่ข้างเตียงของเขาพร้อมกับผมสีเงินที่ยาวประบ่า เธอมีตาสีฟ้าคู่งาม หูที่ชี้แหลม และผิวที่เนียนนุ่มที่ได้จากแม่ เสื้อผ้าของเธอทำมาจากผ้าฝ้ายกับลินินที่ทั้งเก่าและโทรมแต่เธอก็ยังดูน่ารักและงดงามซึ่งมันทำให้เขาอยากจะกอดเธอเอาไว้

 

 

นี่คือลูกสาวของอเล็กซ์ ‘เอมี่’ และตอนนี้เธอก็เป็นลูกสาวของเขา

 

 

ในชีวิตก่อนนั้นเขาไม่ได้แต่งงาน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการมีลูกเลย ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าเขาจะต้องทำตัวยังไง แต่เขาก็ได้ความทรงจำจากร่างเก่ามา เขามองไปที่สีหน้ากังวลของเอมี่และรู้สึกว่าเขากำลังมองลูกของตัวเองอยู่ ความอยากใกล้ชิดกับเธอนี้ทำให้ใจของเขาเต้นรัว ในชีวิตก่อน พ่อและแม่ของเขายุ่งอยู่กับการทำธุรกิจจนไม่มีเวลามาอยู่กับเขาเลย ซึ่งมันทำให้เขาคาดหวัง...คาดหวังกับการที่จะได้เป็นพ่อคน

 

 

“พ่อ...พ่อไม่เป็นไร เอมี่ไม่ต้องห่วงนะ”

 

 

เขาใช้มือของเขาลูบผมของเธอและพูดขึ้นด้วยเสียงแหบๆ

 

 

ผมที่นุ่มและลื่นของเธอทำเขาใจเต้น --- เธอคือลูกสาวของเขา ! ความรู้สึกผูกพันธุ์ระหว่างพ่อกับลูกนี่ช่างวิเศษจริงๆ

 

 

“ดีเลย พ่อไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว” เธอหรี่ตาลงเล็กน้อยเหมือนกับลูกแมวเมื่อโดนลูบหัว “พ่อ แต่เอมี่หิว พ่อทำอะไรให้หนูกินหน่อยสิ”

 

 

แม็กซ์รู้สึกว่าใจของเขากำลังจะละลายไปกับความน่ารักของเธอ เขาพร้อมที่จะไขว่คว้าดาวบนฟ้ามาให้เธอ แต่การทำอาหารนี่เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากสำหรับเขา

 

 

เขามั่นใจว่าเขาเคยกินของอร่อยมามากมาย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการทำอาหารแล้ว เขาไม่เคยแตะมีดทำครัวเลยด้วยซ้ำ  เขาลองค้นความทรงจำในหัวและพบว่าเมนูที่เจ้าของร่างคนก่อนทำนั้นดูน่าขยะแขยงจนเขาไม่อยากจะกินเลยด้วยซ้ำ

 

 

จากนั้นอยู่ๆก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมาในหัวของเขา “ระบบเชฟเทพทำงาน !”

 

 

แม็กซ์ผงะ นี่มันบ้าอะไรกัน ? ระบบเชฟเทพ ?  มันมีของแบบนี้ในหัวฉันได้ยังไง ? หรือว่ามันจะเกี่ยวข้องกับการข้ามโลก ?-

 

 

เสียงนั้นยังพูดต่อไป “ในชีวิตก่อน เจ้าของร่างได้ทำลายร้านอาหารที่สั่งสมชื่อเสียงจากอาหารมาหลายร้อยปีมาหลายร้าน เทพเบื้องบนจึงให้ระบบเชฟเทพนี้กับเจ้าของร่างเพื่อเรียนรู้ทักษะการทำอาหารของโลกใบนี้และทำให้เจ้าของร่างกลายเป็นเชฟเทพ แต่เนื่องจากเจ้าของร่างมีพรสวรรค์ในการทำอาหารอยู่น้อยนิด ระบบจึงจะส่งภารกิจให้เพื่อช่วยเจ้าของร่าง เมื่อทำภารกิจสำเร็จก็จะได้รับรางวัล แต่ถ้าหากล้มเหลวก็จะได้รับบทลงโทษ”

 

 

เมื่อได้ยินเสียงนั้น แม็กซ์ก็นิ่งไปสักพักก่อนจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น บ้าเอ๊ย ! นี่ต้องล้อกันเล่นแน่ๆ ! ฉันเดินทางมาที่โลกนี้เพราะฉันทำการรีวิวที่โหดร้ายต่อร้านอาหารพวกนั้นเกินไปงั้นเหรอ ? เพราะแบบนั้นจึงพาฉันมาเริ่มต้นใหม่ที่โลกนี้และสร้างปัญหาให้ฉันด้วยการให้ระบบเชฟเทพเพื่อช่วยฉันในการทำอาหารเนี่ยนะ ?

 

 

เขาจำข้อความแช่งที่เขาเคยได้รับในชีวิตก่อนได้ ขอให้แกได้เป็นเชฟในชีวิตหน้า !

 

 

ทันใดนั้นก็มีความคิดหนึ่งโผล่ขึ้นมาในหัวของเขา --- คำสาป...

รีวิวผู้อ่าน

0635747983q
1233 วันที่แล้ว

ดีๆๆๆๆๆๆ


  แสดงความคิดเห็น