px

เรื่อง : ข้าจะเป็นราชาอมตะ (นิยายแปล) ปลดล๊อคตอนฟรี 3 วัน 1 ตอน
ตอนที่ 17 : ยันต์ !


ตอนที่ 17 : ยันต์ !


 “ 2.1ล้าน !”  สุดท้ายหยางเฉินก็พูดขึ้นมา คนอื่นๆไม่กล้าจะสู้กับคนในห้อง 9  แต่เขากล้า ยังไงซะเมื่อเขาถอดหน้ากากนี้ทิ้งเขาก็ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไร

 “ คนของหน่วยทลายอสูร !”  โมซันและหยางเฉินเคยแข่งกันแย่งพู่กันมาแล้ว เขาคุ้นกับเสียงของหยางเฉินเป็นอย่างดี แน่นอนว่าเขาคงไม่คิดว่าหยางเฉินคือคนที่วูเล่ยพูดถึง นักล่าอสูรที่น่าจะมีพู่กันที่อยู่ระดับราชา


ในห้องเบอร์ 9 มันมีชายหนุ่มสองคนนั่งอยู่ด้านใน เมื่อได้ยินที่หยางเฉินพูดมา พวกเขาก็พากันหัวเราะออกมา “ หน่วยทลายอสูรงั้นรึ ? น่าสนุกดีที่กล้าสู้กับเรา”

สองคนนี้ คนหนึ่งใส่ชุดสีแดงมีคำว่า  ‘ ไฟ ’ อยู่ที่ด้านหลัง ผมของเขาก็เป็นสีแดงเช่นกัน หน้าตาของเขาดูหล่อเหลา ส่วนชายหนุ่มอีกคนอยู่ในชุดเขียวมีคำว่า ‘ สายฟ้า ’ อยู่ด้านหลัง เขาดูกำยำและแข็งแข็งแกร่ง สายตาที่ราวกับพยัคฆ์สะท้อนความเย็นชาออกมา


 “ พี่หลงฉี ดูเหมือนว่าจะมีคนอยากจะแย่งของไปจากเจ้า”  ชายหนุ่มกำยำพูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้ม
 

“ น้องเทียนหลิน เจ้าคิดว่าเขาจะแย่งผลมังกรไปได้รึไม่ ? ” หลงฉียิ้มออกมา “ ในหน่วยทลายอสูรนั้นมีแค่ 3 คนที่น่าสนใจ คนอื่นๆนั้นไม่คู่ควรให้พูดถึงเลยสักนิด !”

“ ใช่หากเขาไม่รู้จักเจ้า งั้นเราก็แค่ให้เงินเขาไป ! ผลมังกรนี้ยังไงเจ้าก็ต้องเอามันมาให้ได้ ในการทะลวงผ่านครั้งหน้าเราต้องทำให้ได้ !” เทียนหลินขยับคอไปมาจนเสียงกระดูกดังลั่น ที่หว่างคิ้วของเขามีแสงส่องประกายออกมา

หลงฉีพยักหน้าและยิ้มออกมา “ ผลมังกรนี่ไม่ใช่ผลมังกรทั่วไป เขาเป็นแค่สมาชิกทั่วไปของหน่วยทลายอสูรและไม่น่าจะรู้คุณค่าของมัน”


 “ 2.2 ล้าน !”  เทียนหลินพยักหน้าก่อนที่จะมองไปยังห้องของหยางเฉินแล้วพึมพำออกมา ถึงจะแค่พึมพำแต่เสียงเขาก็ราวกับสายฟ้าที่ผ่าลงมา คลื่นเสียงแล่นเข้าไปสู่ห้องที่หยางเฉินอยู่ทันที

หยางเฉินที่กำลังบิดข้อมือไปมาก็ต้องตกใจ เสียงของเทียนหลินนั้นราวกับหอกที่พุ่งเข้ามาหาเขา

“ ท่าไม่ดีแล้ว !”  สีหน้าของเถาเถาเปลี่ยนไปทันที ทันใดนั้นแสงก็ได้พุ่งออกมาจากพู่กัน  ปัง !  ปลายพู่กันราวกับดาบที่ตัดคลื่นเสียงที่มองไม่เห็นนี้ออก !


สีหน้าของหยางเฉินก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เขาทรุดลงไปกับพื้นและใช้ก้าววายุอสนีถอยกลับไป คลื่นเสียงนี้รวดเร็วอย่างมาก มันเกือบพุ่งเข้ามาที่หว่างคิ้วของเขา และตอนนี้ก็เหงื่อเขาชุ่มไปทั่วทั้งแผ่นหลัง !

พู่กันสะบัดตัวไปมาและตัดคลื่นเสียงในทันที ตอนนั้นหยางเฉินยืนพิงกำแพงไม่มีที่ให้ถอย หากเถาเถาช้ากว่านี้ หยางเฉินคงโดนคลื่นเสียงนี้โจมตีแน่
 

“ หือ ?”  เทียนหลินเผยสีหน้าแปลกใจออกมา จากนั้นเขาก็ยิ้ม “ พอมีทักษะอยู่บ้าง ไม่แปลกเลยที่เขาจะกล้าสู้กับเรา !”

 

หลงฉีมองไปที่เทียนหลินแล้วยิ้มออกมา “ เขากลับกันเสียงอัสนีแปดสวรรค์ของเจ้าได้ แม้ว่าเจ้าจะยังไม่ได้เอาจริง แต่ความแข็งแข็งแกร่งของอีกฝ่ายก็ไม่อาจจะประมาทได้”  พวกเขาไม่รู้เลยว่าไม่ใช่หยางเฉินที่กันการโจมตีนี้เอาไว้ หากไม่มีเถาเถา หยางเฉินอาจจะกลายเป็นศพไปแล้ว


 “ เสี่ยวหยางเจ้าเป็นอะไรรึไม่ ?”  เถาเถามองไปที่หยางเฉินที่เหงื่อชุ่มไปทั้งตัว เขาคิดว่าหยางเฉินอาจจะกลัว

หยางเฉินสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วส่ายหน้า “ เถาเถา ขอบคุณเจ้าจริงๆ”

 “ เสี่ยวหยาง ข้ากลัวว่าเจ้าจะมีปัญหาเสียแล้ว คนที่โจมตีเจ้านั้นแข็งแกร่งอย่างมาก ข้ารู้สึกว่าเขาแค่ทดสอบ เขายังไม่ได้เอาจริง” เถาเถาพูดขึ้นมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “ อย่างน้อยเขาก็อยู่ขอบเขตธุลีขั้น 7 หรือเขาอาจจะขึ้นไปถึงขั้น 9 แล้ว ข้าแนะนำว่าเจ้าไม่ควรไปยุ่งกับเขา”

 “ อึก...” หยางเฉินสูดหายใจเข้าลึก ๆ พร้อมกับสีหน้าที่เคร่งเครียดขึ้นมา

 “ เสี่ยวหยางเจ้าคิดจะชิงผลมังกรนี่อยู่อีกรึ ?”  เถาเถาถามขึ้นมาพร้อมคิ้วที่ขมวด

 “ 2.3 ล้าน !”  หยางเฉินไม่ได้ตอบคำถามของเถาเถา แต่เขากลับเพิ่มราคาขึ้นมาแทน


เมื่อได้ยินคำพูดของหยางเฉิน เถาเถาก็ส่ายหน้าและยิ้มออกมาอย่างขมขื่น เจ้าเด็กนี่ใจกล้า เขายอมทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องตัวเอง !   

 

หลังจากที่เย่หลุนได้ยินเสียงของหยางเฉิน เขาก็อดไม่ได้ที่จะมีสีหน้าที่เปลี่ยนไป เขาแอบถอนหายใจออกมา ‘ เด็กน้อยก็ยังคงเป็นเด็กน้อยอยู่ดี พวกนี้หุนหันจริง ๆ ’

หลังจากที่วูเล่ยได้ยินเสียงของหยางเฉิน เขาก็อดไม่ได้ที่จะส่ายหน้าแล้วหัวเราะออกมา “ ข้าไม่รู้จริงๆว่าเขาใจกล้ามาจากไหนถึงความแข็งแข็งแกร่งของหน่วยทลายอสูรนั้นจะไม่ได้อ่อนแอ แต่เขากลับกล้าสู้กับคนพวกนั้นได้ยังไง ? ”

“ ดูเหมือนว่าเขาคิดจะชิงผลมังกรไปให้ได้เลยสินะ”  เทียนหลินมองไปที่หลงฉีแล้วยิ้ม


 “ 2.4 ล้าน !”  หลงฉีฮึดฮัดออกมา “ แค่นักล่าอสูรกระจอกๆ ข้าไม่เชื่อว่ามันจะมีเงินมากกว่านี้ได้ !”

หยางเฉินไม่ได้ยินที่หลงฉีพูดออกมา ไม่อย่างนั้นเขาคงด่าหลงฉีไปนานแล้ว

 “ 2.8 ล้าน !”  นี่ไม่ใช่ราคาที่หยางเฉินเพิ่มขึ้นมาแต่เป็นเถาเถาบอกมา เถาเถาพูดขึ้นมาอย่างภาคภูมิใจ “ เมื่อเสี่ยวหยางไม่กลัวพวกนี้ เราก็จะสู้จนถึงที่สุด อยากแข่งกันรึว่าใครมีเงินมากกว่ากัน ?”


 “ น่าเหลือเชื่อ !”  เมื่อได้ยินเสียงของเถาเถา สีหน้าของหลงฉีก็เปลี่ยนไปทันที “ รึว่าเขารู้ความลับของผลมังกรนี่ ?”
 

“ ไม่น่าจะเป็นไปได้ หากมันไม่ได้มีทักษะบ่มเพาะที่พิเศษ แม้แต่เจ้าก็ไม่อาจจะมองออกได้ เขาแค่นักล่าอสูรทั่วไป เขาจะรู้ความลับของผลมังกรนี้ได้ยังไง !”  เทียนหลินยักคิ้วเขาดูถูกนักล่าอสูรคนนี้อย่างมาก


 “ 3 ล้าน !” หลงฉีมองไปที่ห้องของหยางเฉินด้วยสีหน้าหม่นหมอง

คนในโถงประมูลอดไม่ได้ที่จะสูดหายใจเข้าลึกๆ ผลมังกรมีค่าขนาดนั้นเลยรึ ? นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกัน ?
 

“ 3.3 ล้าน !” หยางเฉินกัดฟันแน่นและพูดขึ้นมา “ หากเจ้ายังกล้าสู้กับข้าต่อ ข้าจะขายยันต์ที่มีในตัวเอง !”

“ ทำได้ดี ด้วยความยิ่งใหญ่ของนายข้าแล้ว ข้าเกรงว่าแค่โยนยันต์ให้พวกนี้ พวกมันก็กลัวจนตายแล้ว !” เถาเถายืดอกและพูดขึ้นมาอย่างภูมิใจ

 “ 3.4 ล้าน !”  หลงฉีลุกขึ้นจากเก้าอี้และมองไปที่ห้องของหยางเฉินด้วยสายตาโกรธเคือง หากสายตาของเขาฆ่าคนได้ หยางเฉินคงตายไปนับครั้งไม่ถ้วน !


ทุกคนในโถงประมูลต่างก็ตึงเครียดไปตามๆกัน นี่คือผลมังกรจริงๆ รึ ? มันมีราคาสูงขนาดนี้เลยรึ ? โมซัน,วูเล่ยและเหอเจียต่างก็พากันแสดงสีหน้าสงสัยออกมา

 “ 4 ล้าน !” หยางเฉินลูบจมูกและพูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ “ กล้าสู้กับข้ารึ ? ข้าไม่สนว่าเจ้าเป็นใคร แต่ในสายตาของข้าแล้ว เจ้าก็เป็นได้แค่สุนัขข้างทาง !”


 “ หาที่ตาย !” หลงฉีสะบัดมืออย่างแรง จนห้องนั้นเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที ทุกอย่างในห้องโดนเผาจนกลายเป็นเถ้า ไฟที่ไหลไปมาราวกับคลื่น ก่อนจะปะทุออกมาจากห้อง !

“ ท่าไม่ดีแล้ว ! รีบหนีเร็ว !”

“ เกิดอะไรขึ้นกัน ? มีไฟไหม้ได้ยังไง ! หนีเร็วเข้า !”


....


โถงประมูลตกสู่ความวุ่นวายทันที ทุกคนพากันหนีออกมาจากโถง ไฟได้รวมตัวกันเป็นลำและระเบิดห้องที่หยางเฉินอยู่
 

“ พระเจ้าเขากล้าลงมือที่นี่เลยรึ ! ” หยางเฉินและเถาเถาสีหน้าเปลี่ยนไป พวกเขาไม่คิดเลยว่าอีกฝ่ายจะโกรธได้ถึงเพียงนี้และกล้าลงมือในโถงประมูล


เย่หลุนสีหน้าบิดเบี้ยวไป ไม่มีใครเห็นว่าตอนที่ไฟกำลังพุ่งไปยังห้องของหยางเฉินนั้น เขาก็ได้ทำลายคัมภีร์ เมื่อคัมภีร์นั้นโดนทำลาย เสียงอันเย็นชาก็ได้ดังขึ้นมา “ ข้าไม่สนว่าเจ้าคิดจะทำอะไรแต่พวกเจ้าห้ามฝ่าฝืนกฎของโถงเถีย ไม่งั้นแล้วข้าไม่มีวันที่จะยกโทษให้ !”


เสียงที่ไร้ปราณี !


เสียงนี้ดังก้องไปทั่วโถงประมูล หลงฉีและเทียนหลินสีหน้าเปลี่ยนไปทันที ในโถงมีลมก่อตัวขึ้นมา ลมได้พัดไปยังไฟที่พุ่งเข้าหาหยางเฉินและได้สลายมัน ก่อนจะเปลี่ยนเป็นประกายไฟที่ลอยคลุ้งไปทั่วโถงประมูล

ลมไม่ได้สลายไป มันเปลี่ยนเป็นพายุลมสองอัน มันราวกับหอกยาวที่พุ่งเข้าหาหลงฉีและเทียนหลิน


หลงฉีและเทียนหลินสีหน้าบิดเบี้ยวไปทันที พวกเขารีบถอยกลับตอนที่กำลังจะโดนโจมตี หอกลมทั้งสองกลับค่อยๆสลายไป และเสียงหนึ่งก็ได้ดังก้องขึ้นมาในโถงประมูล “ นี่แค่คำเตือน มันจะไม่มีการเตือนครั้งที่สองอีก...” จากนั้นเสียงนี้ก็ได้หายไป
 

“ โชคดีที่ข้าลงมือได้ทัน” เย่หลุนถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก โถงเถียไม่อาจจะยอมให้ใครมาก่อเรื่องตอนที่มีการประมูลได้ นี่คือกฎที่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจจะฝ่าฝืนได้ ไม่งั้นแล้วใครจะกล้ามาประมูลในโถงเถียอีกในอนาคต ?


 “ ยอดฝีมือ !”  หยางเฉินอดไม่ได้ที่จะสูดหายใจเข้าลึกๆ เขาไม่คิดเลยว่าจะมีคนแบบนี้ซ่อนอยู่ในโถงเถีย

 “ เสี่ยวหยาง กองกำลังที่อยู่เบื้องหลังโถงเถียใหญ่โตอย่างมาก ในอนาคตหากเจ้าออกจากเมืองนี้ไป เจ้าจะรู้ถึงความน่ากลัวนี้เอง” เถาเถาพูดขึ้นด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

โมซันและคนอื่นๆไม่ได้ออกจากโถงประมูลไป พวกเขาได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับตาตัวเองทั้งหมด ดังนั้น สีหน้าพวกเขาต่างก็แสดงความตะลึงออกมา


 “ เขาอยู่ที่นี่ได้ยังไง ? ไม่ใช่ว่าเขาควรจะอยู่ในเมืองหลวงงั้นรึ ?”  หลงฉีและเทียนหลินมองหน้ากันด้วยความแปลกใจ สีหน้าของพวกเขาแสดงความสงสัยออกมา
 

“ ทุกคนข้าขอโทษกับสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นด้วย ข้าขอโทษแทนโถงเถียด้วย” เย่หลุนมองไปยังคนที่เหลือในโถงและพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม

แม้ว่าผู้คนจะกังวลกับสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็โล่งอกเมื่อเห็นว่าโถงเถียจัดการเรื่องนี้ได้แล้ว
 

“ ตะกี้มีคนประมูล 4 ล้านมีใครเพิ่มอีกรึไม่ ? ” เย่หลุนมองไปรอบๆเมื่อพบว่าไม่มีใครเพิ่มราคาอีกเขาก็ยิ้มและพูดขึ้นมา “ งั้นผลมังกรนี้ก็ตกเป็นของผู้มีเกียรติเมื่อครู่นี้”

หยางเฉินและเถาเถาได้ยินที่เย่หลุนพูดมาก็รีบลงไปรับผลมังกรทันที เขามีเงิน 3 ล้านและยันต์อีก 2แผ่นอยู่กับตัว ดังนั้นเขาจึงใช้ยันต์ทั้งสองแลกเงินมา

หลังจากที่ได้ผลมังกรมา เขาก็ยังเหลือเงินอีก 8 แสนเหรียญกับตัว เถาเถารับปากกับเขาว่าเงิน 8 แสนเหรียญนี้คือตัวรับรองความปลอดภัยของพวกเขา ด้วยเงินพวกนี้ พู่กันจะแสดงพลังออกมาได้มากกว่าเก่า มันจะกันการโจมตีของคนที่คิดจะฆ่าพวกเขาได้ !


หยางเฉินไม่อยากทำตัวเป็นปัญหา เขารู้ว่าหลังจากที่ได้ผลมังกรนี้มา เมื่อเขาออกจากที่นี่ เกรงว่าจะไม่ใช่แค่ห้องเบอร์ 9 เท่านั้นที่จะไล่ล่าเขา แม้แต่คนของวูเล่ยและหน่วยล่าอสูรเซียวเทียนก็ต้องตามรอยเขาแน่

ดังนั้นก่อนจะออกจากโถงเถีย เขาก็ต้องหาทางหนีออกจากที่นี่ให้ได้เสียก่อน เขาไม่อาจจะกลับบ้านได้ ไม่งั้นแล้วอาจจะเป็นอันตรายต่อกั้วติง , ซงเทียนเอ๋อ , เว่ยหยานหลานและชายแก่ขี้เมา เพราะทุกคนต่างก็เป็นคนที่เขาห่วง




รีวิวผู้อ่าน