px

เรื่อง : ร้านขายอสูรดวงดาว (Astral Pet Store)
ตอนที่ 45 กลัว


“ หนูสายฟ้า!”

ซูหยานหยิงกระโดดด้วยความตกใจ เมื่อเห็นหนูสายฟ้าถูกทุบจนกระจัดกระจาย ไม่ว่าพลังความเข้าใจของหนูสายฟ้าจะสูงเพียงใด แต่มันก็เป็นแค่อสูรระดับต่ำ แต่ถึงกระนั้น ซูหยานหยิงก็คิดว่าการโจมตีครั้งนี้สามารถบดขยี้หนูสายฟ้าได้!

ฝุ่นที่ลอยขึ้นทำให้มุมมองของหนูสายฟ้าไม่ขัดเจน ซูหยานหยิงเรียกเสือเขี้ยวดาบออกมาและบอกให้เข้าไปช่วยหนูสายฟ้า

“ เล่อเล่อ บอกให้อสูรของเธอหยุดเดี๋ยวนี้!”

ซูหยานหยิงต้องการยุติการต่อสู้ทันที ทันใดนั้นเธอก็ตระหนักว่าหลานเล่อเล่อถูกล้อมรอบด้วยกำแพงดิน มีแนวโน้มว่าหล่นเล่อเล่อจะไม่ได้ยินเธอ

แย่แล้ว!

ในขณะเดียวกันเสือเขี้ยวดาบก็พุ่งเข้ามาในสนามรบ ร่างใหญ่ของมันกระจายฝุ่นออกเผยให้เห็นหนูสายฟ้า

หนูสายฟ้าอยู่บนพื้นอย่างปลอดภัยและส่งเสียง ซึ่งทำให้ซูหยานหยิงประหลาดใจ

เธอเพิ่งเห็นหนูสายฟ้าถูกทุบ มันจะไม่เป็นอันตรายได้ยังไง?

ตูม!

ตูม!

ทันใดนั้นพื้นก็เริ่มสั่นอีกครั้ง มีกำแพงอีกสามกำแพงผุดขึ้นอีก เพิ่มการปกป้องหลานเล่อเล่อมากขึ้น

ซูหยานหยิงยังคงตกตะลึง

อะไร?

นี่หมายความว่ายังไง?

พระพุทธรูปดินยอมแพ้ต่อการโจมตีหรอ?

แต่ถ้าพระพุทธรูปดินก็ยังนอนขดตัวอยู่หลังกำแพงป้องกันเหล่านั้น เธอก็ทำอะไรไม่ได้มาก

ท้ายที่สุดแล้วพระพุทธรูปดินคืออสูรระดับห้าและเป็นอสูรของตระกูลหินที่มีการป้องกันแข็งแกร่ง อสูรที่แข็งแกร่งที่สุดที่เธอมีคือเสือเขี้ยวดาบซึ่งอยู่ในระดับสี่ขั้นกลาง เสือเขี้ยวดาบไม่สามารถทำร้ายพระพุทธรูปดินได้

ครู่ต่อมากำแพงดินก็คลายออกเล็กน้อย มีรูโผล่ขึ้นมาหลานเล่อเล่อเดินออกมาจากหลังกำแพง โน้มคอของเธอเพื่อดูและตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้างนอกไม่เป็นอันตราย "เกิดอะไรขึ้น?" เธอถามซูหยานหยิงด้วยความสับสน

“ เธอถามฉันหรอ?” ซูหยานหยิงรู้สึกงุนงง

“ เมื่อกี้จางจางสัมผัสได้ถึงอันตรายรุนแรง มันจึงขังฉันไว้ที่นั่น ฉันรู้สึกงงมาก อะไรที่อาจเป็นอันตรายในสนามฝึกซ้อมของสถาบันเรา? อย่างที่ฉันเห็น มันก็ดูเหมือนไม่มีอะไรที่ผิดปกตินะ” หลานเล่อเล่องง

“ รู้สึกได้ถึงอันตราย?” ซูหยานหยิงเต็มไปด้วยคำถาม

ทุกอย่างเรียบร้อยดีในตอนนั้น มีอันตรายอะไร?

นอกจากนี้อสูรของเธอไม่ได้รับเบาะแสเกี่ยวกับอันตรายใดๆ

“ จางจางเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า?” หลานเล่อเล่อหันกลับมา ภายใต้ร่มเงาของกำแพงดิน เธอสามารถมองทะลุผ่านรูที่พระพุทธรูปดินซ่อนอยู่ในนั้นได้ มันสั่นเทาและดวงตาทั้งสี่ของมันก็แสดงถึงความกลัว

“ อะไรกัน...” หลานเล่อเล่อเอียงหัวด้วยความสงสัย

ซูหยานหยิงสังเกตเห็นว่าพระพุทธรูปดินกลัวแค่ไหน เธอตะลึงไม่น้อย อสูรไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อนและความกลัวนั้นไม่ใช่ของปลอม กล่าวคือมีบางอย่างเกิดขึ้นทำให้พระพุทธรูปดินรู้สึกถึงอันตรายและหวาดกลัว

อย่างไรก็ตามเธออยู่ที่นั่นตลอดเวลา เธอไม่เห็นอะไรผิดปกติ

"เดี๋ยวก่อน ไม่ใช่ว่า...” ซูหยานหยิงจำได้ว่าในตอนท้ายของการต่อสู้ พระพุทธรูปดินหนีไปทันทีลอบโจมตีหนูสายฟ้าเสร็จ

หนูสายฟ้าไม่ได้รับอันตราย ดังนั้นพระพุทธรูปดินจึงพลาดเป้าหมาย ตามหลักแล้วพระพุทธรูปดินควรจะตีเหล็กตอนที่มันยังร้อนสิ

เว้นแต่จะมีสิ่งอื่นที่ทำให้พระพุทธรูปดินยอมแพ้

สิ่งที่พระรูปดินกลัว

เป็นไปได้ไหมว่าเจ้าสิ่งนี้...คือหนูสายฟ้า?

แววตาตกใจฉายผ่านดวงตาของซูหยานหยิง

มันเป็นไปได้หรือเปล่า?

หนูสายฟ้าเป็นอสูรระดับต่ำ ในขณะที่มันได้รับทักษะอสูรขั้นสูง ศักยภาพของมันก็ถูกจำกัดอยู่ในระดับต่ำ มันไม่สามารถทำลายกุญแจมือนั้นได้

ในฐานะอสูรที่มีสายเลือดขั้นสูง พระพุทธรูปดินจะกลัวหนูสายฟ้าระดับต่ำได้ยังไง?

“ เล่อเล่อ เรียกพระพุทธรูปดินของเธอมาที่นี่หน่อย” ซูหยานหยิงพูดอย่างกะทันหัน การพิสูจน์ทฤษฎีของเธอนั้นง่ายมาก

หลานเล่อเล่อไม่เข้าใจเจตนาของเพื่อนเธอ แต่เธอก็บอกให้พระพุทธรูปดินทำตามนั้น

มันไม่สามารถฝ่าฝืนเจตจำนงของเจ้าของได้ แม้ว่าพระพุทธรูปจะต่อต้านหลานเล่อเล่อ แต่ก็ต้องก้าวมา แค่ว่าการก้าวของมันเชื่องช้ามาก

“ หนูสายฟ้าไปเถอะ” ซูหยานหยิงพูดในใจ

เมื่อได้รับคำสั่งจากเจ้าของของมัน หนูสายฟ้าก็คลานขึ้นมาช้าๆ แม้ว่านี่จะเป็นหนู แต่ก็สามารถเดินไปข้างหน้าได้ด้วยท่าทางที่สง่างามและไร้เสียงแบบเดียวกับแมว

ซูหยานหยิงและหลานเล่อเล่อเป็นนักเรียนที่เรียนเก่ง แต่วิสัยทัศน์ของพวกเธอมีจำกัด ทั้งไม่สามารถมองเห็นพลังที่ซ่อนอยู่และความโหดร้ายในทุกการเคลื่อนไหวของหนูสายฟ้า ท่าทางนั้นบ่งบอกว่าหนูสายฟ้าสามารถโจมตีได้ทุกวินาทีเช่นเดียวกับมือสังหารที่ซ่อนตัวอยู่ในความมืด!

พระพุทธรูปดินที่กำลังเดินไปหาหลานเล่อเล่อยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นเมื่อเห็นหนูสายฟ้า พระพุทธรูปหยุดเท้าของมัน มันตัวสั่น ดูดดินและทรายขึ้นจากเท้าไปทุกมุมของร่างกาย พระพุทธรูปดินกำลังเสริมกำลังป้องกัน

ดวงตาของซูหยานหยิงเป็นประกาย เธอขอให้หนูสายฟ้ากลับมาจากนั้นก็บอกให้เสือเขี้ยวดาบเดินเข้าไปใกล้พระพุทธรูปดินซึ่งไม่เกิดปฏิกิริยาใดๆ แต่พระพุทธรูปดินกลับหายใจด้วยความโล่งใจเมื่อหนูสายฟ้าเคลื่อนตัวออกไปราวกับว่าภาระอันยิ่งใหญ่ได้ถูกยกออกจากอก เปลือกดินที่ปกคลุมแตกออกเป็นทรายไหลและตกลงสู่พื้นดิน

"ฉันคิดถูก"

ซูหยานหยิงถึงกับผงะกับสิ่งที่เธอเห็น

มันคือหนูสายฟ้า

พระพุทธรูปดินกลัวหนูสายฟ้า !!

นั่นคือพระพุทธรูปดินซึ่งเป็นอสูรที่มีชื่อเสียงของตระกูลหินซึ่งมีชื่อเสียงในหมู่อสูร

อย่างไรก็ตามพระพุทธรูปดินกลับกลัวหนูสายฟ้า ...

“ ต้องมีบางอย่างที่ฉันไม่รู้ หนูสายฟ้าต้องมีทักษะอื่น ๆ นอกเหนือจาก ‘ภาพลวงตาเงาสายฟ้าหลายร่าง’ มันมีความสามารถที่ทรงพลังอื่น ๆ !”

เมื่อซูหยานหยิงตั้งสมมติฐานเช่นนั้น ความตื่นเต้นก็เพิ่มขึ้นในดวงตาของเธอ เพียงแค่“ ภาพลวงตาเงาสายฟ้าหลายร่าง” นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เธอตื่นเต้นแล้ว ยังจะมีทักษะอื่น ๆ อีก!

เจ้าของร้านนั้นไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ เขาไม่รู้เหมือนกันหรอ?

การฝึกอบรมสุดยอดมาก!

“ ร้านนั้นน่าเชื่อถือมาก แต่ฉันไม่คิดว่าธุรกิจนี้จะดีเพียงนี้ทั้งๆที่มันไม่เป็นที่นิยม คงต้องมีไม่กี่คนที่รู้จักร้านนี้แน่ ๆ ฉันต้องไปที่นั่นให้บ่อยขึ้นก่อนที่ร้านจะเป็นที่นิยม บางทีฉันอาจจะทำบัตรสมาชิกหรืออะไรสักอย่าง...” ซูหยานหนิงเริ่มบ้าคลั่งแล้ว

“ หยิงหยิง?” หลานเล่อเล่อรู้สึกประหลาดใจที่เห็นซูหยานหยิงยิ้มกับตัวเอง

ซูหยานหยิงกลับมามีสติ เธอไม่มีเวลาอธิบาย “ ช่วยฉันฝึกอสูรตัวอื่นด้วยนะ”

“ เอ๊ะ ได้เลย” หลานเล่อเล่อไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้

เธอไม่ได้สงสัยว่าพระพุทธรูปกำลังกลัว ความสนใจของเธอไม่ได้อยู่ที่อสูรเลยหากเธอเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามมากขึ้นในการเลี้ยงดูอสูร ด้วยความมั่งคั่งของครอบครัว เธอต้องเป็นนักเรียนที่เก่งกาจของสถาบันได้แน่

ซูหยานหยิงส่งเสือเขี้ยวดาบ, ฟีนิกส์ร่วงโรย และอสูรหินน่าเกลียดออกไปทีละตัว เธอสังเกตเห็นว่าอสูรสามตัวของเธอก็มีความก้าวหน้าเช่นกัน

แม้ความคืบหน้าของพวกมันไม่สามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับหนูสายฟ้า แต่ความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของพวกมันได้รับการปรับปรุงอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง เสือเขี้ยวดาบต่ำกว่าระดับห้าและไม่สามารถแข่งขันกับพระพุทธรูปดินได้ อย่างไรก็ตามเสือเขี้ยวดาบก็ยังสามารถต่อสู้กับพระพุทธรูปดินบ้าง

ในฐานะคู่หูฝึกหัดของซูหยานหยิง หลานเล่อเล่อสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน เธอรู้สึกประหลาดใจที่เห็นว่าในเวลาเพียงสามวัน อสูรทั้งสามตัวของซูหยานหยิงกลับมีความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างมากราวกับเสพยา!

นี่อาจเป็นผลมาจากการบริการฝากเลี้ยงในร้านขายนั่นหรือเปล่า?

หลานเล่อเล่อกระพริบตา ในฐานะลูกสาวของนักธุรกิจเธอเกิดมาพร้อมกับความรู้สึกทางธุรกิจที่รุนแรง เธอบอกได้เลยว่าร้านนั้นเต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจมากมาย!

ไม่นานการฝึกก็สิ้นสุดลงซูหยานหยิงมองเวลา เกือบถึงตาเธอแล้ว เธอต้องป้องกันไม่ให้อสูรของเธอใช้พลังงานมากไปกว่านี้

"ไปกันเถอะ"

ซูหยานหยิงอารมณ์ดี เธอไม่เคยคิดว่าจะสามารถคว้าชัยชนะในการลงแข่งปีนี้ได้ แต่หลังจากผลการฝึกซ้อมเหล่านั้นและการเปลี่ยนแปลงของอสูรของเธอ เธอเชื่อว่าเธอมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้!

รีวิวผู้อ่าน