px

เรื่อง : ร้านขายอสูรดวงดาว (Astral Pet Store)
ตอนที่ 44 การหลบหนีของพระพุทธรูปดิน


“จางจาง เป้าหมายคือหนูนั่น!”

 

หลานเล่อเล่อให้คำแนะนำแก่พระพุทธรูปดินตรงหน้าเธอ เธอยกมือขึ้นและพลังของการระเบิดก็เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วย พระพุทธรูปดิน เกิดพายุหมุนรอบ

“ อ๊ากก!”

 

พระพุทธรูปดินยืนอยู่ด้วยเท้าข้างหนึ่งเหมือนพระภิกษุชรานั่งสมาธิ เมื่อรู้สึกถึงความตั้งใจของผู้เป็นเจ้าของแล้วพระพุทธรูปดินจึงวางเท้าอีกข้างหนึ่งลง ดวงตาทั้งสี่บนใบหน้าของมันเบิกโพลง ส่งเสียงคำรามดังออกมา!

เสียงคำรามนี้เหมือนมาจากความโกรธของพระพุทธเจ้า เต็มไปด้วยการยับยั้ง

โดยปกติอสูรระดับต่ำจะสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงคำรามนี้ เหนือสิ่งอื่นใด นี่เป็นทักษะการยับยั้งขั้นพื้นฐานที่สุดที่อสูรขั้นสูงเชี่ยวชาญ มันสามารถเอาชนะอสูรระดับต่ำได้อย่างสมบูรณ์ ตอนนี้พระพุทธรูปดินยังไม่ถึงระดับสูง แต่เสียงคำรามของมันก็น่ากลัวแล้ว

ซูหยานหยิงมองไปที่หนูสายฟ้าตรงหน้าเธอ ขนของมันลุกชันด้วยความหวาดกลัว

อย่างไรก็ตามจากอารมณ์ที่เธอรู้สึกในหนูสายฟ้า เธอพบเจตนาต่อสู้แสนบ้าคลั่งที่ยากจะควบคุม

 

“ พื้นสั่นสะเทือน!”

 

หลานเล่อเล่อทำการเคลื่อนไหวก่อนและบอกให้พระพุทธรูปดินโจมตีก่อน

ปัง!

พื้นด้านหน้าของพระพุทธรูปดินเปิดออกในทันทีและรอยแตกก็ส่งไปถึงหนูสายฟ้าและซูหยานหยิง

ภาพของพระพุทธเจ้าสะท้อนอยู่ในดวงตาสีแดงที่กระหายเลือดของหนูสายฟ้า ความปรารถนาในเลือดพุ่งพล่านออกมา หลังจากผลกระทบของการถูกฆ่านับไม่ถ้วน ในขณะที่หนูสายฟ้าเข้าต่อสู้ ความกระหายเลือดของมันก็ถึงขีดสุด

การต่อสู้คือการฆ่าศัตรู!

นั่นเป็นสิ่งที่หนูสายฟ้าได้เรียนรู้

เมื่อหนูสายฟ้ากำลังจะทำอะไรบางอย่าง มันรู้สึกได้ถึงคำสั่งบางอย่าง “ ใช้ภาพลวงตาเงาสายฟ้าหลายร่างเดี๋ยวนี้!”

คำสั่งนั้นมาจากซูหยานหยิง

ในขณะที่พระพุทธรูปดินเริ่มการโจมตี ซูหยานหยิงได้ตัดสินใจปล่อยให้หนูสายฟ้าใช้ทักษะที่แข็งแกร่งที่สุดของมัน นั่นคือภาพลวงตาเงาสายฟ้าหลายร่าง

เธอตั้งใจจะค้นหาว่า“ ภาพลวงตาเงาสายฟ้าหลายร่าง” ของหนูสายฟ้าสามารถหลอกพระพุทธรูปดินได้หรือไม่ ส่วนการเอาชนะพระพุทธรูปดินนั้น? เธอไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้

ท้ายที่สุดแล้วพระพุทธรูปดินเป็นอสูรระดับห้า แม้ว่าหลานเล่อเล่อจะไม่ได้มีชื่อเสียงในเรื่องความแข็งแกร่ง แต่ความแข็งแกร่งของอสูรของเธอก็เป็นที่รู้จักกันดีในสถาบัน!

เหตุผลที่หลานเล่อเล่อไม่สามารถแสดงความสามารถของเธอในการประลองได้ก็คือเธอชอบเล่นสนุกและทักษะของเธอในฐานะนักรบอสูรนั้นด้อยกว่า

ความแข็งแกร่งของอสูรไม่ได้เป็นปัจจัยเดียวที่มีความสำคัญ ความเชี่ยวชาญและคำสั่งของนักรบอสูรก็สำคัญเช่นกัน นักรบอสูรที่โดดเด่นสามารถสนับสนุนอสูรของพวกเขาและทำให้พวกมันสามารถต่อสู้กับอสูรตัวอื่นที่มีระดับสูงกว่าได้!

เมื่อหนูสายฟ้าได้รับคำแนะนำของซูหยานหยิง ตามพลังของสัญญาระบุว่าหนูสายฟ้าต้องทำตามคำสั่งของนักรบอสูร พลังงานที่พุ่งพล่านภายในตัวของหนูสายฟ้าเปลี่ยนทิศทางและร่างหลายร่างที่ล้อมรอบด้วยสายฟ้าก็พุ่งออกมา

ทันใดนั้นหนูสายฟ้าสามตัวก็ปรากฏตัวขึ้น

อย่างไรก็ตามหนูสายฟ้าทั้งสามไม่ได้วิ่งไปในทิศทางที่ต่างกัน แต่พวกมันทั้งหมดกลับพุ่งเข้าหาพระพุทธรูปดิน ดูเหมือนว่าหนูสายฟ้าจะทำให้มันไม่มีสมาธิ

ซูหยานหยิงคาดไม่ถึง หนูสายฟ้ากำลังพยายามต่อสู้ระยะประชิดกับพระพุทธรูปดินหรอ? อย่างไรก็ตาม พระพุทธรูปดินเป็นอสูรระดับห้าและมีสายเลือดขั้นสูง ซึ่งทำให้มันมีความสามารถมาก รวมถึงทักษะอสูรขั้นสูงที่สืบทอดมาซึ่งแตกต่างจากอสูรระดับห้าทั่วไป!

“ แยกกันล้อมพระพุทธรูปดิน!” ซูหยานหยิงพูดทันที

ความกระหายเลือดจางหายไปเล็กน้อยในดวงตาของหนูสายฟ้า หนูสายฟ้ากำลังดิ้นรน แต่ในที่สุดก็ทำตามคำสั่งของซูหยานหยิง ทั้งสามมุ่งหน้าไปยังสามทิศทางและพุ่งเข้าหาหลานเล่อเล่อที่อยู่ด้านหลังพระพุทธรูปดิน

“ หยิงหยิงให้มันสู้กับซางซาง โล่ดวงดาวของฉันบอบบาง” หลานเล่อเล่อตะโกน ขณะที่หนูสายฟ้าทั้งสามวิ่งเข้าหาเธอ

แม้อสูรจะดูน่ารัก อย่างไรก็ตามเด็กน้อยเหล่านั้นสามารถฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย!

 

“ ไม่ต้องกังวล ฉันแค่พยายามจะดูว่าพระพุทธรูปดินของเธอจะสามารถบอกได้ไหมว่าตัวไหนเป็นตัวจริง” ซูหยานหยิงบอกให้หนูสายฟ้าแกล้งทำเป็นโจมตีหลานเล่อเล่อ

คลื่นสายฟ้าที่กำลังก่อตัวบนหน้าผากของหนูสายฟ้าเมื่อซูหยานหยิงสั่ง หนูสายฟ้าเริ่มวิ่งไปรอบ ๆ

อ๊าก!

พระพุทธรูปดินคำรามด้วยความโกรธเมื่อเห็นหนูสายฟ้าสองตัวพุ่งเข้าหาเจ้าของของมัน พระพุทธรูปดินตบพื้น กำแพงดินหลายแห่งถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ หลานเล่อเล่อเพื่อป้องกันเธอ

จากนั้น พระพุทธรูปดินก็กระโจนลงที่พื้นราวกับดำดิ่งลงไปในน้ำ พระพุทธรูปดินกับพื้นดินเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ภายในเวลาไม่ถึงสามวินาที พระพุทธรูปดินก็ระเบิดออกมาและหยุดหนูสายฟ้าที่กำลังวิ่งอยู่

ปัง!

พระพุทธรูปดินล้อมรอบด้วยหนามแหลมเหมือนหอยเม่นทุบหนูสายฟ้าตัวนั้นเป็นชิ้น ๆ

นั่นเป็นภาพลวงตา!

ซูหยานหยิงรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก การหลอกล่อของหนูสายฟ้าประสบความสำเร็จพอสมควร มันสามารถหลอกอสูรระดับห้าได้

หากหนูสายฟ้าสามารถหลอกสูรได้ มันก็สามารถหลอกนักรบอสูรได้เช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้วนักรบอสูรที่เธอสามารถพบเจอคือนักเรียนที่อยู่ในระดับเดียวกันในสถาบันการศึกษา ทักษะขั้นสูงดังกล่าวไม่ใช่สิ่งที่สามารถเรียนรู้ได้ในสถาบันการศึกษา มีเพียงอาจารย์บางคนเท่านั้นที่สามารถบอกความแตกต่างระหว่างตัวจริงกับตัวปลอมได้!

ปัง!

หลังจากพระพุทธรูปดินบดขยี้ภาพลวงตาของหนูสายฟ้านั้น มันถูกล้อมรอบด้วยประกายไฟฟ้าที่พุ่งออกมาจากข้างหลังในเวลาเดียวกัน ดังที่กล่าวไว้เนื่องจาก พระพุทธรูปดิน เป็นอสูรระดับ 5 ผิวหนังของมันสามารถส่งกระแสไฟฟ้าลงสู่พื้นดินได้ ดังนั้น พระพุทธรูปดินจึงไม่เป็นอันตราย

พระพุทธรูปดินกลับลงดินอีกครั้ง

หนูสายฟ้าอีกสองตัวหยุดลงในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นมีสายฟ้ากระจายเต็มตัวไปหมด ร่างนี้เป็นภาพลวงตา เมื่อเวลาผ่านไปหนูสายฟ้าจะควบคุมภาพเงาได้ยากขึ้น ความแตกต่างในขั้นตอนนี้ง่ายที่จะตรวจสอบพบ

หนูสายฟ้าตัวจริงไม่ขยับ มันอยู่ใกล้พื้นและไม่กระพริบตาที่เป็นสีแดงเลยสักครั้ง

ในทันใด

ดวงตาของหนูสายฟ้ากลับตาลปัตร!

ปัง!

พื้นดินภายใต้หนูสายฟ้าแตกออก

พระพุทธรูปดินที่ดุร้ายทะลุดินออกมา

สายฟ้าแลบ!

หนูสายฟ้าหายวับไปโผล่กลางอากาศ!

หนูสายฟ้าไม่ได้ใช้ "สายฟ้าแลบ" นานแล้ว ซูหยานหยิงเลยลืมมัน!

อย่างไรก็ตามในอาณาจักรโกลาหลอันเดธทุกครั้งที่หนูสายฟ้าต้องการเข้าใกล้ศัตรู มันจะต้องอาศัยทักษะนี้ หนูสายฟ้าจึงมีความเชี่ยวชาญมากทีเดียว!

ท่ามกลางฝุ่น

พระพุทธรูปดินสับสนเพราะความผิดพลาด

ขณะที่ พระพุทธรูปดินยังอยู่ในอาการตกใจ มันก็เป็นบางสิ่งบางอย่าง

นั่นคือดวงตาที่เต็มไปด้วยความกระหายเลือดและโกรธเกรี้ยว!

คลื่นสายฟ้า!

ปัง!

คลื่นสายฟ้าระเบิดใส่พระพุทธรูปดิน

อย่างไรก็ตาม แม้จะตกอยู่ในความหวาดกลัว พระพุทธรูปดินก็ตอบสนองอย่างรวดเร็ว โล่ที่สร้างด้วยดินล้อมรอบ ตัวมัน แต่จากนั้นก็เกิดเสียงแตก พร้อมกับมันที่มุดลงดินไป

 

รีวิวผู้อ่าน